Khu công nghiệp Trung Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

282
Khu công nghiệp Trung Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định
Khu công nghiệp Trung Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Trung Thành được UBND tỉnh Nam Đinh đã ban hành Quyết định số 963/QĐ-UBND phê duyệt. KCN này có diện tích rộng 200 ha và được xác định là KCN thu hút đa ngành nghề, có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Vị trí của Khu công nghiệp Trung Thành

KCN Trung Thành thuộc địa phận xã Yên Trung và xã Yên Thành (Ý Yên), giáp các khu vực khác như:

  • Phía Bắc giáp đất nông nghiệp thuộc xã Thanh Tâm, Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
  • Phía Nam giáp đường Thành Xá và cánh đồng, khu dân cư xã Yên Thành (Ý Yên).
  • Phía Đông giáp cánh đồng và khu dân cư thôn Nhuộng, xã Yên Trung (Ý Yên).
  • Phía Tây giáp cánh đồng và khu dân cư xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và giáp thôn Bô Sơn, xã Yên Thành (Ý Yên).

Quy hoạch phân khu KCN Trung Thành

Quy hoạch KCN được xác định là KCN thu hút đa ngành nghề, có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan gồm trục không gian xây dựng các nhà máy công nghiệp là trục chính vào KCN.

Hệ thống các công trình dọc tuyến tạo nên bộ mặt của KCN hiện đại. Dải cây xanh ven đường cùng tuyến kênh tưới nằm giữa dải phân cách hình thành trục cảnh quan chính cho KCN.

Khu trung tâm điều hành, thương mại dịch vụ được bố trí tại các khu vực cửa ngõ của KCN với tổ hợp các khối nhà dịch vụ cao 5 tầng, kiến trúc hiện đại, thống nhất. Đây là công trình điểm nhấn để tạo ấn tượng về không gian cho người lao động trong KCN.

Các cửa ngõ chính ra tuyến tỉnh lộ 495B ở phía Bắc và ra đường gom của đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình ở phía Đông được bố trí là khu vực không gian trọng yếu, nơi diễn ra các hoạt động điều hành sản xuất, dịch vụ, giải trí… cho toàn KCN.

Mục tiêu của Quy hoạch KCN Trung Thành

Mục tiêu của quy hoạch là hình thành một KCN đáp ứng nhu cầu tiếp nhận các cơ sở sản xuất công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy và dịch vụ công nghiệp, đồng thời tạo việc làm và đóng góp vào phát triển kinh tế địa phương và khu vực lân cận.

Đây sẽ là một Khu Công nghiệp (KCN) đa ngành, sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến và hiện đại, phù hợp với đặc điểm tự nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp nhận các cơ sở sản xuất công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy và dịch vụ công nghiệp thân thiện với môi trường. Đồng thời tạo môi trường làm việc an toàn, thuận lợi và cung cấp việc làm cho dân cư địa phương và khu vực lân cận.

Ngoài ra, tỉnh Nam Định sẽ tiến hành quy hoạch mặt bằng KCN một cách hợp lý, nhằm tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, xây dựng và sử dụng một cách hiệu quả, góp phần vào hiệu quả kinh tế của dự án và đóng góp vào ngân sách địa phương. Theo đó không quy hoạch các ngành dệt may, dệt nhuộm, da giày và các dự án sản xuất đồ chơi tốn nhiều lao động hoặc gây ô nhiễm môi trường, nhằm duy trì sự tinh khiết và bền vững của môi trường trong KCN.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:50 PM, 19/04/2024)


Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKế hoạch xây dựng nhà ở xã hội tỉnh Bến Tre đến năm 2030
Bài tiếp theoQuy hoạch đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận (Thừa Thiên Huế)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây