Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh (Quảng Ngãi)

276
Thông tin Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh (Quảng Ngãi)
Thông tin Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh (Quảng Ngãi)

Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh có quy mô diện tích 3.391,55 ha nằm tại các xã Bình Thanh, Bình Hiệp, Bình Long, Bình Phước, Bình Hòa, Bình Tân Phú thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi thông báo rằng UBND tỉnh đã phê duyệt Quyết định số 1092/QĐ-UBND ngày 10/10/2023 về việc thông qua Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 cho Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh.

Quyết định này cũng quy định về quản lý theo Đồ án Quy hoạch phân khu với tổng diện tích khoảng 3.391,55 ha, thuộc địa bàn các xã: Bình Thanh, Bình Hiệp, Bình Long, Bình Phước, Bình Hòa, Bình Tân Phú (thuộc huyện Bình Sơn). Ranh giới cụ thể có :

  • Phía Đông giáp tuyến đường quy hoạch (trục kinh tế phía Đông);
  • Phía Tây giáp quốc lộ 1 và khu dân cư xã Bình Hiệp;
  • Phía Nam giáp khu vực núi Đồng Lụa, núi Phượng Hoàng;
  • Phía Băc giáp đường Võ Văn Kiệt.

Đây là khu vực phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ Khu kinh tế Dung Quất, phát triển công nghiệp đa ngành, công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường, gắn với khu đô thị – dịch vụ hỗ trợ.

Các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật trong việc thực hiện Đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2045 đã nhận được sự phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Trong tầm nhìn tổ chức không gian và kiến trúc cảnh quan, theo quy hoạch, các khu công nghiệp tập trung sẽ tạo quỹ đất cho sự phát triển của khu công nghiệp đa ngành và công nghiệp công nghệ cao thân thiện với môi trường tại các vị trí chiến lược như dọc theo đường Võ Văn Kiệt, đường N4, và đường D4. Chúng ta cũng sẽ xây dựng một Khu đô thị – dịch vụ trên cơ sở bố trí một trung tâm đô thị mới tại ngã giao đường N4 và đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi, để kết nối các khu đô thị hiện hữu tại trung tâm xã Bình Thanh và mở rộng không gian đô thị dọc theo tuyến đường ĐH4 về phía Nam. Đồng thời, chúng ta sẽ phát triển đơn vị ở phía Đông Bắc (tại xã Bình Hòa).

Nhằm tận dụng cảnh quan thiên nhiên như sông, suối, hồ trong khu vực, chúng ta sẽ hình thành một công viên trung tâm kết hợp với hồ điều hòa tại trung tâm đô thị, và kết nối các dãy công viên cây xanh cảnh quan ven sông Bàu Đông, hồ Ao Gió, và hồ Gia Hội. Hệ thống kênh thoát nước sẽ được bố trí để đảm bảo giải pháp xử lý nước cho khu vực và tạo ra một môi trường sinh thái trong khu công nghiệp.

Về mục tiêu thu hút đầu tư, Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh sẽ ưu tiên đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật và các tuyến đường trục chính để tạo nên một hệ thống giao thông chính thuận lợi để kết nối giao thông trong khu vực. Chúng ta cũng sẽ đầu tư vào hệ thống thoát nước, xử lý nước thải, hệ thống cấp nước và hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Về hạ tầng xã hội, ưu tiên sẽ được đặt vào việc xây dựng các dịch vụ công cộng như vườn hoa, cây xanh, khu thể dục thể thao, và các điểm sinh hoạt văn hóa để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Chúng ta cũng sẽ khuyến khích đầu tư xã hội hóa các công viên cây xanh tập trung cấp đô thị và các công trình thương mại dịch vụ.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:43 PM, 25/04/2024)


5/5 - (1 bình chọn)

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcAdam Khoo là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoĐịnh hướng mới cho đô thị vệ tinh của TP Hà Nội

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây