Lâm Đồng lên kế hoạch thu hút các ông lớn đầu tư vào tỉnh

44
Lâm Đồng lên kế hoạch thu hút các ông lớn đầu tư vào tỉnh
Lâm Đồng lên kế hoạch thu hút các ông lớn đầu tư vào tỉnh

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố báo cáo về dự kiến chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh trong năm 2024. Báo cáo này tập trung vào việc tổng hợp thông tin về các dự án đầu tư đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh, cũng như những kế hoạch và mục tiêu đầu tư cho năm tiếp theo.

Tổng quan về tình hình đầu tư

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 7 dự án vốn trong nước, với tổng vốn đăng ký đạt 6.865 tỷ đồng. Đồng thời, có 28 dự án được điều chỉnh nội dung đầu tư và 4 dự án bị thu hồi, chấm dứt hoạt động.

Hiện nay, tỉnh Lâm Đồng có tổng cộng 974 dự án đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký khoảng 144.200 tỷ đồng. Trong số đó, đã có 603 dự án hoàn thành đầu tư và đi vào hoạt động.

Các dự án kêu gọi đầu tư tỉnh Lâm Đồng

Tỉnh Lâm Đồng đã ban hành nhiều quyết định phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 27/1/2022, tỉnh đã kêu gọi đầu tư 142 dự án, bao gồm các lĩnh vực như khu nhà ở, khu đô thị, nhà ở xã hội, công nghiệp, du lịch, cấp thoát nước, xử lý rác và công trình hạ tầng kỹ thuật, thương mại, dịch vụ, văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, đào tạo, nông nghiệp.

Các dự án trọng điểm như khu du lịch Đankia – Suối Vàng, khu du lịch hồ Prenn và khu du lịch núi Sa Pung đang được tiến hành các thủ tục đầu tư. Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã thành lập tổ tư vấn thu hút đầu tư vào khu du lịch.

Kế hoạch đầu tư năm 2024

Trong năm 2024, tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, kết cấu hạ tầng, nhà ở và khu đô thị.

Trong lĩnh vực du lịch, tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng hiện đại và đồng bộ để phục vụ phát triển du lịch, đặc biệt tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và các khu vực có tiềm năng du lịch khác trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Lâm Đồng cũng sẽ thu hút đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí lớn, hiện đại, các nhà hàng và khách sạn cao cấp.

Trong lĩnh vực dịch vụ, tỉnh sẽ tập trung thu hút đầu tư vào các dự án ngân hàng, tài chính thương mại, dịch vụ logistics, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin – điện tử và du lịch. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng các trung tâm thương mại cao cấp, trung tâm dịch vụ lớn, hiện đại và trung tâm hội nghị quốc tế tại thành phố Đà Lạt.

Về kết cấu hạ tầng, Lâm Đồng sẽ tập trung đầu tư vào các dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, các tuyến quốc lộ 27, 55, 27C, khôi phục đường sắt Phan Rang – Tháp Chàm – Đà Lạt. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tìm kiếm đối tác đầu tư lớn trong nước như Tập đoàn Vingroup, Sungroup, Sovico, Hưng Thịnh, Him Lam, Bitexco, Becamex để cùng đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế của địa phương.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 09:30 PM, 02/05/2024)


Lâm Đồng sẽ tiếp tục hỗ trợ và kết nối với các nhà đầu tư, cung cấp thông tin về các dự án và lĩnh vực đầu tư, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đang nghiên cứu và khảo sát đầu tư tại tỉnh.

Tóm lại, thông qua chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024, tỉnh Lâm Đồng hy vọng thu hút được nhiều dự án đầu tư trong các lĩnh vực quan trọng nhằm phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Theo Marketimes

Đánh giá bài viết


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKế hoạch phát triển nhà ở xã hội tỉnh Bình Định
Bài tiếp theoThông tin Công ty Vijasun của Đào Minh Dương trong vụ án chuyến bay giải cứu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây