Thái tử Maroc, Moulay El Hassan là ai? Những điều bạn cần biết

2614
Thông tin thái tử Maroc, Moulay El Hassan
Thông tin thái tử Maroc, Moulay El Hassan

Thái tử Moulay El Hassan sinh ngày 08/05/2003, anh là người thừa kế hoàng gia của Maroc và là con trưởng của Vua Mohammed VI với Công chúa Lalla Salma. Tên của anh được lấy từ ông nội của mình, Hassan II và khi anh lên ngôi, dự kiến anh sẽ trị vì với tên gọi Hassan III. Từ năm 2015, anh đã bắt đầu tham gia cùng cha mình tại các sự kiện chính thức.

Thái tử Moulay Hassan của Maroc

Morocco thường được miêu tả là quốc gia đẹp nhất Bắc Phi với văn hóa và lịch sử phong phú, và các công trình kiến trúc đẹp mắt khiến khách tham quan phải trầm trồ. Nó cũng là quê hương của một gia đình hoàng gia có sức hấp dẫn toàn cầu.

Vua Mohammed VI và vợ ông, công chúa Lalla Salma, có hai con: hoàng tử thừa kế Moulay Hassan (Hiện tại 21 tuổi) và công chúa Lalla Khadija (Hiện tại 17 tuổi). Moulay, người sẽ kế nhiệm cha mình làm vua một ngày nào đó, để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với những người gặp gỡ anh và không chỉ bởi gia tài gia đình của anh được ước tính là 5,7 tỷ đô la Mỹ.

Thái tử Moulay El Hassan sinh ngày 08/05/2003
Thái tử Moulay El Hassan sinh ngày 08/05/2003

Hoàng gia Maroc là Hoàng gia thứ hai lâu đời nhất sau Hoàng gia Anh và do đó đã học cách sống khiêm tốn. Thái tử Moulay, con trai thứ hai và cũng là người trẻ tuổi thứ hai trong gia đình, không phải là một đứa trẻ ham chơi vô trách nhiệm chỉ vì cha mẹ anh giàu có.

Moulay thường từ chối những người lớn hơn anh hôn lên tay anh trong những sự kiện toàn cầu quan trọng mà anh tham gia cùng cha mình. Mặc dù trong văn hóa Maroc, việc hôn lên tay của người lớn hơn là một truyền thống phổ biến để thể hiện sự tôn trọng, nhưng Moulay luôn giữ lại khi điều này được áp dụng cho anh.

Điều này không phải là sự không tôn trọng, mà có lẽ là hoàng tử muốn thể hiện tính khiêm nhường, điều mà anh vẫn thể hiện khi trưởng thành. Hầu hết các thiếu niên hiện nay đang tham gia vào xu hướng xã hội, vì vậy việc thái tử Moulay giữ được tính kiên nhẫn để không làm theo xu hướng đó là một điều ấn tượng. Thái tử hiểu rõ trách nhiệm hoàng gia của mình, mặc dù cha mình thường luôn ở bên để hướng dẫn anh tuân theo giao thức hoàng gia.

Thái tử cũng là người biết nhiều ngôn ngữ, có thể nói lưu loát bốn ngôn ngữ dễ dàng, đó là Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Pháp và ngôn ngữ mẹ đẻ của anh, tiếng Ả Rập. Anh học tại Học viện Hoàng gia nằm trong cung điện hoàng gia. Học viện được thành lập vào năm 1942 khi vua Mohammed V không thể gửi con trai Hassan II đi học ở Pháp do Thế chiến II. Học viện Hoàng gia chuyên đào tạo cho các hoàng tử và công chúa với đa số hoàng gia Maroc đã học tại đó.

Sáu điều bạn cần biết về Moulay

  1. Giáo dục tại Maroc

Moulay đã thể hiện sự ưa thích trong việc học về hàng không, điều này sẽ là điều đầu tiên trong gia đình của anh. Cha của anh học luật. Để theo đuổi ước mơ của mình, Moulay sẽ phải tham gia kỳ thi đầu vào tại Trường Hàng không Hoàng gia danh tiếng – CRPTA. Khi Moulay chào đời, đã có một pháo sáng 21 khẩu pháo được bắn để kỷ niệm sự kiện hạnh phúc này.

  1. Tính cách ngoại giao

Anh nhận thức về trách nhiệm đi kèm với việc là thành viên trong gia đình hoàng gia và thường xuyên được thấy bên cạnh vua tại các sự kiện lớn trong và ngoài Maroc. Cách đây một năm, cả hai tham dự tang lễ của Henri d’Orleans, bá tước của Paris và công tước của Pháp. Năm ngoái, hoàng tử thừa kế chủ trì lễ khai mạc Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế thứ 14 (SIAM) tại Maroc.

Moulay là người trẻ tuổi nhất tham gia Hội nghị Hành tinh Một Lần tại Pháp vào năm 2017, khi anh nhận được sự công nhận quốc tế. Về mặt này, anh đang đi theo bước chân của cha mình.

Năm 2019, Moulay đã chào đón Hoàng tử Harry và Megan Markle tại Cung điện Khách hoàng gia Rabat.

Từ năm 2015, anh đã bắt đầu tham gia cùng cha mình tại các sự kiện chính thức
Từ năm 2015, anh đã bắt đầu tham gia cùng cha mình tại các sự kiện chính thức
  1. Máy bay riêng

Anh đi khắp thế giới trên chiếc máy bay Gulfstream G650 trị giá 67,4 triệu đô la Mỹ. Nó được cho là một trong những máy bay VIP đắt nhất và mạnh nhất có sẵn. Biển số xe “CN-AMH” của nó có nghĩa là “Altesse” (hoặc “Majesty”), điều này mang lại cho anh đặc quyền được gọi là “Đức vua Moulay Hassan” suốt thời gian.

Nó có thể bay 14.000 km không dừng và có thể chở tám hành khách và bốn thành viên phi hành đoàn. Máy bay này được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa J-Music của Israel trị giá 20 triệu đô la Mỹ.

  1. Sân vận động thể thao

Trong thực tế, hoàng tử Moulay rất được yêu mến ở quê nhà của mình, đến mức có một sân vận động bóng đá với sức chứa 12.000 chỗ ở Rabat được đặt theo tên anh, là Stade Moulay Hassan, cũng như một đường đua ô tô ở Marrakech có tên là Circuit International Automobile Moulay Hassan.

  1. Kỳ nghỉ gia đình

Anh thích đi nghỉ cùng gia đình. Vào tháng 9 năm 2019, anh đã có khoảng thời gian thú vị tại New York cùng mẹ và em gái. Trong một chuyến đi đến hòn đảo Hy Lạp Skiathos vào tháng 7 năm 2019, họ thuê một du thuyền sang trọng có tên là Serenity, có giá 550.000 euro (596.000 đô la Mỹ) mỗi tuần.

  1. Tinh thần cộng đồng

Anh quan tâm sâu sắc đến thế giới và làm việc chặt chẽ cùng cha mình để đảm bảo rằng Maroc là một nơi hòa bình cho mọi người từ mọi tầng lớp xã hội. Năm 2017, Moulay đã chào đón trẻ em Palestine đến thăm một cách ấm áp, đồng thời giới thiệu họ với văn hóa của Maroc.

Cho dù là học về hàng không, tham gia hội nghị về biến đổi khí hậu, gặp gỡ chính trị gia và hoàng gia hoặc chào đón trẻ em Palestine đến thăm, Hoàng tử Moulay Hassan không bao giờ bị làm phiền bởi những điều này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcEpik High là ai? Thông tin về nhóm nhạc hip hop Hàn Quốc
Bài tiếp theoNhã Lê là ai? Tiểu sử và sự nghiệp CEO Bệnh Viện Thẩm Mỹ JT Angel

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây