Phải công khai thông tin dự án và giao dịch qua ngân hàng

52
Phải công khai thông tin dự án và giao dịch qua ngân hàng
Phải công khai thông tin dự án và giao dịch qua ngân hàng

Doanh nghiệp phải công khai thông tin dự án và giao dịch qua ngân hàng là quy định mới trong Luật Kinh doanh bất động sản được Quốc hội thông qua có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 nhằm bảo vệ người mua nhà đất.

Cần phải công khai thông tin về dự án bất động sản là một yêu cầu cụ thể được quy định tại Điều 6 của Luật Kinh doanh bất động sản mới. Theo quy định này, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải công khai thông tin liên quan đến bất động sản và dự án bất động sản trên hệ thống thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản, cùng trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.

Những thông tin cần công khai bao gồm:

  • Quyết định chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư
  • Quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
  • Thông tin về quy hoạch chi tiết được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt
  • Hợp đồng mẫu được sử dụng trong giao dịch kinh doanh bất động sản.

Chính phủ sẽ quy định chi tiết về việc này, nhằm hạn chế những vụ lợi ích cá nhân không minh bạch trong quá trình mua bán dự án bất động sản. Điều này có tác động tích cực trong việc ngăn chặn tiêu cực, giúp người dân và doanh nghiệp tham gia thị trường bất động sản có cái nhìn rõ ràng và đầy đủ về dự án.

Ngoài ra, theo Điều 48 của Luật Kinh doanh bất động sản mới, chủ đầu tư dự án và doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải thực hiện giao dịch qua ngân hàng. Việc này áp dụng cho thanh toán trong giao dịch bất động sản và dự án bất động sản theo thoả thuận trong hợp đồng, tuân thủ quy định của pháp luật. Tiền thanh toán từ khách hàng sẽ được chuyển qua tài khoản mở tại tổ chức tín dụng trong nước hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Việc này giúp cơ quan an ninh tiền tệ có khả năng theo dõi nguồn gốc và dòng tiền, phòng tránh tình trạng trốn thuế, và ngăn chặn các giao dịch bất thường. Trong khi đó, đối với trường hợp cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ, không liên quan đến mục đích kinh doanh, thì không bắt buộc phải thực hiện thanh toán qua ngân hàng, từ đó giảm thiểu can thiệp sâu vào các giao dịch dân sự và tăng tính minh bạch của thị trường bất động sản.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:42 AM, 28/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcHành vi bị nghiêm cấm trong kinh doanh bất động sản
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Xín Mần (Hà Giang)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây