Thị xã Phú Mỹ (BRVT) đã đủ tiêu chuẩn lên thành phố

67
Một góc thị xã Phú Mỹ. (Ảnh: ittpa.baria-vungtau.gov.vn)
Một góc thị xã Phú Mỹ. (Ảnh: ittpa.baria-vungtau.gov.vn)

Theo báo cáo của Sở Nội vụ Bà Rịa – Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ đã đạt đủ 11/11 tiêu chuẩn để trở thành thành phố Phú Mỹ và 3 xã Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên đã đáp ứng được tất cả 17/17 tiêu chuẩn để trở thành các phường.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo tỉnh vừa có buổi làm việc nghe Sở Nội vụ báo cáo về chủ trương xây dựng Đề án thành lập TP Phú Mỹ và các phường thuộc TP Phú Mỹ.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Nội vụ cho biết, căn cứ tiêu chuẩn của thành phố thuộc tỉnh được quy định thì thị xã Phú Mỹ đạt 11/11 tiêu chuẩn thành lập TP Phú Mỹ và 3 xã Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên đạt 17/17 tiêu chuẩn thành lập phường, đảm bảo tiêu chuẩn là đơn vị hành chính thành phố thuộc tỉnh.

Việc thành lập TP Phú Mỹ và các phường thuộc TP Phú Mỹ trên cơ sở nguyên trạng các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã hiện hữu là phù hợp với quy định hiện nay; đảm bảo đúng quy hoạch đã được phê duyệt và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong tỉnh.

Sau khi nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cơ bản thống nhất chủ trương xây dựng Đề án thành lập TP  Phú Mỹ và các phường thuộc TP Phú Mỹ.

Tuy nhiên, đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với thị xã Phú Mỹ tiếp thu ý kiến của các thành viên tham dự họp bổ sung, hoàn thiện Báo cáo để báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh; trong đó lưu ý rà soát lại số liệu 3 xã Tân Hải, Tân Hòa và Tóc Tiên, đặt ra lộ trình, kế hoạch thời gian rõ ràng.

Thị xã Phú Mỹ là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng, là đầu mối giao thông, giao lưu trong tỉnh và của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giữ vai trò chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đây cũng là địa bàn sở hữu nhiều điều kiện để phát triển kinh tế như: Cụm cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép nằm trong top 19 cảng biển lớn nhất thế giới, có tốc độ tăng trưởng trong nhóm nhanh nhất thế giới; Trung tâm logistics Cái Mép Hạ và bến cảng Cái Mép hạ lưu có quy mô khoảng 1.763 ha.

Ngày 12/4/2018, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc thành lập thị xã Phú Mỹ và các phường thuộc thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 07:41 PM, 25/04/2024)


Ngày 24/11/2020, Bộ Xây dựng đã ban hành quyết định công nhận thị xã Phú Mỹ là đô thị loại III. Đại hội Đảng bộ thị xã Phú Mỹ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã ban hành Nghị quyết, trong đó đề ra mục tiêu xây dựng thị xã Phú Mỹ trở thành thành phố gắn với thế mạnh công nghiệp, cảng biển vào năm 2025.

Theo Doanhnhanvn.vn

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy định điều kiện tách thửa đất tại TP Hà Nội
Bài tiếp theoBản đồ Philippines (Philippines Map, Mapa ng Pilipinas, 菲律宾地图)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây