Trung Quốc xem xét áp trần phí môi giới bất động sản

74
Trung Quốc xem xét áp trần phí môi giới bất động sản
Trung Quốc xem xét áp trần phí môi giới bất động sản

Bloomberg đưa tin, Chính phủ Trung Quốc đang cân nhắc điều chỉnh phí môi giới bán nhà cho các đại lý bất động sản trên toàn quốc, cụ thể là áp đặt mức trần phí môi giới.

Theo đó Trung Quốc đang xem xét áp đặt mức trần phí môi giới bán nhà cho các đại lý bất động sản trên toàn quốc. Mức trần này có thể sẽ được điều chỉnh định kỳ.Mức trần phí môi giới đang được xem xét có thể từ 2% đến 2,5% giá bán. Nguồn tin cho biết, nếu được áp dụng, mức trần phí môi giới này sẽ được điều chỉnh từ 1 đến 3 năm một lần tuỳ vào diễn biến của thị trường.

Chưa có quyết định cuối cùng nào được Chính phủ Trung Quốc đưa ra về thời gian áp dụng cũng như mức trần phí môi giới nhưng nhiều khả năng chính sách này sẽ được triển khai vào cuối tháng 1/2023.

Mức trần phí môi giới là một trong những chính sách được Chính phủ Trung Quốc triển khai trong thời gian gần đây nhằm vực dậy thị trường bất động sản. Đây là lĩnh vực vốn bị ảnh hưởng nặng nề do các nhà phát triển bất động sản khó tiếp cận vốn vay và lệnh phong toả do dịch Covid-19.

Các biện pháp của Chính phủ Trung Quốc cho đến nay chủ yếu tập trung vào phía cung, bằng cách tăng nguồn tài chính cho các nhà phát triển và nới lỏng tín dụng cho các công ty bất động sản lớn.

Doanh số bán nhà tại Trung Quốc tiếp tục sụt giảm trong tháng 12/2022. Khảo sát từ 100 nhà phát triển bất động sản lớn nhất nước cho thấy, doanh số bán nhà mới đã giảm 30,8% so với năm 2021.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào các biện pháp hỗ trợ hơn nữa cho phía cầu để cải thiện tình trạng suy thoái trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Quy định mức trần phí môi giới có thể sẽ kéo giảm chi phí giao dịch một ngôi nhà ở một số thành phố lớn của Trung Quốc. Tại những nơi này, giá bán sơ cấp của một ngôi nhà có thể lên đến 700.000 USD và hầu hết các đại lý bất động sản lấy phí môi giới từ 2% đến 3% giá bán.

Trong một chiến dịch nhằm “cải thiện trật tự” trong lĩnh vực bất động sản vào năm 2021, Trung Quốc đã mạnh tay xử lý các hành vi vi phạm của các đơn vị, bao gồm cả các công ty bất động sản.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:56 AM, 19/03/2024)


Các đại lý bất động sản tại Trung Quốc được “thả cửa” thu phí môi giới từ năm 2014 và mức phí môi giới đã tăng lên kể từ thời điểm này.


Theo báo cáo của Ping An Securities vào năm 2021, phí môi giới cho một ngôi nhà tại Trung Quốc vào năm 2019 có mức trung bình 2,5% giá bán. Trong khi đó, mức phí môi giới trung bình vào năm 2014 là 2,1% giá bán.

Các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence cho rằng, việc áp đặt mức trần phí môi giới có thể không ảnh hưởng đến doanh thu của các đại lý bất động lớn như KE Holdings hay 5I5J Holding Group. Bởi các chủ đầu tư cũng sẽ tìm cách để đền bù cho đại lý ngay cả khi áp dụng mức trần phí môi giới.

Theo Vietnamnet

5/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcThông tin, bản đồ bang North Carolina (Mỹ) | Map of North Carolina
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang North Dakota (Mỹ) | Map of North Dakota

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây