Khu trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai mới (Quy mô: 44ha)

91
Khu công nghiệp Biên Hòa 1 nhìn từ trên cao. Ảnh: Vnexpress.net
Khu công nghiệp Biên Hòa 1 nhìn từ trên cao. Ảnh: Vnexpress.net

Đồng Nai thông qua xây dựng một khu trung tâm hành chính – chính trị mới với quy mô lớn nằm tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (cũ) với quy mô quy hoạch là 44ha.

Khu trung tâm hành chính – chính trị tỉnh Đồng Nai mới

Ngày 5/4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đã thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc di dời và xây mới khu trung tâm hành chính – chính trị.

Theo đó, khu này sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (phường An Bình, TP Biên Hòa) và có quy mô lên đến 44ha. Trong đó, có khoảng 19ha để xây các cơ quan hành chính và phần còn lại là đất cây xanh và ven sông.

Trung tâm hành chính – chính trị mới được xem là điểm nhấn cho thành phố Biên Hòa khi nằm giữa các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 51, quốc lộ 1 và tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Khu này được xây dựng bởi nguồn vốn đầu tư công từ thu quỹ đất đấu giá của Khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Khu này được xây dựng bởi nguồn vốn đầu tư công từ thu quỹ đất đấu giá của Khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Mục tiêu chuyển đổi công năng

Việc di dời và xây mới khu trung tâm hành chính – chính trị là một phần trong kế hoạch chuyển đổi công năng của Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thành một khu đô thị – dịch vụ – thương mại hiện đại. Đề án này đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt vào năm 2009 và cho ra khỏi danh sách các khu công nghiệp Việt Nam vào cuối tháng 1/2021.

Mục tiêu của việc chuyển đổi này là giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ nguồn nước sông Đồng Nai cho hơn 10 triệu dân của Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. Tổng số tiền để triển khai toàn bộ dự án khoảng hơn 7.000 tỷ VNĐ.

Sắp xếp sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã

Để tăng tính hiệu quả trong công tác quản lý hành chính và thúc đẩy phát triển kinh tế, UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt Đề cương xây dựng đề án sắp xếp lại (sáp nhập, thành lập) các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa. Thời gian thực hiện dự kiến là 12 tháng từ tháng 5/2023 – 5/2024.

UBND tỉnh yêu cầu TP.Biên Hòa tiến hành khảo sát và đánh giá hiện trạng phát triển của 30 phường xã (29 phường, 1 xã) và sự phát triển chung của thành phố. Từ đó, có được những thông tin để tiến hành việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã thuộc TP.Biên Hòa.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 07:40 AM, 27/04/2024)


Các câu hỏi (FAQs)

Khu trung tâm hành chính – chính trị mới được xây dựng ở đâu?

Khu trung tâm hành chính – chính trị mới có quy mô lớn 44ha sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP Biên Hòa.

Tại sao cần di dời và xây mới khu trung tâm hành chính – chính trị?

Việc di dời và xây mới khu trung tâm hành chính – chính trị nhằm giảm áp lực về quỹ đất trong đô thị cũ, khai thác hiệu quả quỹ đất đô thị, tạo điểm nhấn cho thành phố Biên Hòa.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.5/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcĐiều chỉnh quy hoạch khu vực Cảng biển Liên Chiểu và Làng Vân
Bài tiếp theoMẫu giấy vay tiền, mượn nợ viết tay năm 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây