Bản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận)

Quy hoạch huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận

30
Bản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận)
Bản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận)

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) giai đoạn năm 2021 – 2030 cập nhật  04/2024  bao gồm các công trình dân dụng, cơ quan, công nghiệp, hạ tầng giao thông.

Huyện Thuận Bắc là cửa ngõ phía Bắc của Tỉnh, giáp với tỉnh Khánh Hòa, là vùng có đa dạng sinh học cao với khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, là trung tâm công nghiệp, năng lượng tái tạo và du lịch dịch vụ phía Bắc của Tỉnh; là vùng phát triển kinh tế biển, kinh tế đô thị, phát triển đa ngành gồm công nghiệp, năng lượng tái tạo, thương mại, dịch vụ, du lịch, khai thác lợi thế nút giao với đường cao tốc Bắc Nam phía đông.

Vị trí địa lý của huyện:

  • Phía đông bắc giáp Biển Đông
  • Phía tây giáp huyện Bác Ái
  • Phía đông và nam giáp huyện Ninh Hải
  • Phía bắc giáp thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Huyện Thuận Bắc có 6 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 6 xã: Bắc Phong, Bắc Sơn, Công Hải, Lợi Hải (huyện lỵ), Phước Chiến và Phước Kháng.

Thuận Bắc là trung tâm công nghiệp, thương mại dịch vụ, điện năng lượng tái tạo phía Bắc của Tỉnh. Trung tâm huyện có đường quốc lộ 1A và đường sắt xuyên Việt chạy qua. Ngoài ra còn có tỉnh lộ 706 nối trung tâm huyện với quốc lộ 27B từ Cam Ranh đi Bác Ái-Ninh Sơn – Đà Lạt (Lâm Đồng). Với vị trí này Thuận Bắc là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh, có điều kiện thuận lợi trong kết nối phát triển kinh tế xã hội với các huyện, thành phố trong tỉnh và với các tỉnh trong vùng và cả nước.

Đặc biệt Thuận Bắc có quan hệ trực tiếp với các trọng điểm trên hành lang ven biển của vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ và tỉnh Ninh Thuận là: TP. Phan Rang Tháp Chàm là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh ở phía Nam và TP. Cam Ranh là trọng điểm kinh tế Nam Khánh Hoà (cảng biển, cảng hàng không quốc tế, công nghiệp, du lịch) ở phía Bắc.

Huyện Thuận Bắc có 01 đô thị Lợi Hải, là thị trấn huyện lỵ của huyện Thuận Bắc, là đô thị hạt nhân – trung tâm tiểu vùng phía Bắc của Tỉnh gắn với đầu mối giao thông nối QL1 và đường cao tốc Bắc Nam, là trung tâm công nghiệp, thương mại dịch vụ, điện năng lượng tái tạo phía Bắc của Tỉnh.

Phát triển công nghiệp tập trung: khu công nghiệp Du Long; Phát triển công nghiệp điện năng: phong điện, năng lượng mặt trời; Dịch vụ thương mại, làng nghề; Các loại hình sản xuất nông nghiệp chất lượng cao; Phát triển du lịch văn hóa, du lịch sinh thái: di tích chùa Từ Lâm, suối – hồ Kiền Kiền, cảnh quan vùng nông nghiệp công nghệ cao. Khai thác du lịch văn hoá, sinh thái ở khu vực suối bùn khoáng Ba Hồ và hồ Kiền Kiền.

Tập trung phát triển Khu đô thị trung tâm (nội thị): Khu vực đô thị nằm giữa quốc lộ 1 và đường sắt Bắc – Nam. Khai thác sử dụng đất các khu vực đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết; Chỉnh trang nâng cấp các khu dân cư hiện trạng, để phù hợp với định hướng phát triển chung của đô thị, ưu tiên tập trung nâng cấp các công trình hạ tầng và các không gian công cộng; Phát triển khu thương mại phía đông QL1, khai thác tiềm năng phát triển thương mại – dịch vụ, gắn với sản xuất công nghiệp.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:56 AM, 27/04/2024)


Phát triển đồng bộ hệ thống giao thông trên địa bàn, bảo đảm tính liên hoàn, liên kết trong huyện và các vùng lân cận. Chú trọng phát triển giao thông hướng ngoại để khai thác lợi thế và tiềm năng của huyện để phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ quốc phòng, an ninh. Nâng cấp QL 1A đoạn Phan Rang – sân bay Cam Ranh chạy qua trung tâm huyện Thuận Bắc. Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam chạy qua tỉnh và huyện Thuận Bắc. Xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Nha Trang – Thành phố Hồ Chí Minh đi qua tỉnh và huyện Thuận Bắc.

Tài liệu tham khảo:

Bản đồ KHSDĐ Thuận Bắc 2024 (4,3 MB)

(Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) năm 2023, 2024, 2025, 2026, 2027, 2028, 2029, 2030, 2035, 2040, 2045, 2050)

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcGiáo hoàng Phanxicô (Francis) là ai? Tiểu sử và đời tư
Bài tiếp theoDon Lam là ai? Tiểu sử Giám đốc Tập đoàn VinaCapital

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây