Thông tin tuyến cao tốc Phủ Lý – Nam Định

13
Thông tin tuyến cao tốc Phủ Lý - Nam Định
Thông tin tuyến cao tốc Phủ Lý - Nam Định

Tỉnh Nam Định mới đề xuất kế hoạch xây dựng tuyến cao tốc Phủ Lý – Nam Định với chiều dài 50 km và quy mô bốn làn xe, dự kiến tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 1 là khoảng 9.400 tỷ đồng. Đề xuất này nhằm mục đích tạo ra một tuyến đường giao thông hiện đại và thuận tiện, giúp kích thích phát triển kinh tế và xã hội của địa phương.

Theo đó, Nam Định đã đề nghị Chính phủ cho phép tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Giai đoạn đầu của dự án sẽ bao gồm xây dựng đoạn từ cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, tỉnh Hà Nam, đến nút giao với quốc lộ 10, TP Nam Định. Đoạn này có tổng chiều dài 25,1 km, với đoạn qua tỉnh Hà Nam dài 16,6 km và đoạn qua tỉnh Nam Định dài 8,5 km. Đường cao tốc sẽ được thiết kế với bốn làn xe hoàn chỉnh, có đầy đủ làn dừng khẩn cấp hai bên, đường song hành và đường gom, với vận tốc thiết kế là 100 km/h.

Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án sẽ được huy động từ nguồn vốn của cả trung ương và địa phương, cùng các nguồn vốn hợp pháp khác. Hai tỉnh Nam Định và Hà Nam sẽ đóng góp vốn để giải phóng mặt bằng cho đoạn cao tốc đi qua địa bàn của họ.

Hiện nay, tuyến đường Phủ Lý – TP Nam Định đang được sử dụng theo quy mô đường cấp II, với bốn làn xe theo hình thức BOT, BT. Lưu lượng giao thông trên tuyến này đã tăng đáng kể, đạt khoảng 18.460 xe mỗi ngày đêm sau hơn 10 năm đi vào hoạt động.

Theo quy hoạch, việc nâng cấp tuyến đường này lên quy mô cao tốc sẽ giúp đáp ứng nhu cầu vận tải và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Bộ Giao thông Vận tải đã đánh giá rằng việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án của UBND tỉnh Nam Định là có cơ sở, tương tự như các dự án tương tự được triển khai ở các địa phương khác. Tuy nhiên, với tổng mức đầu tư cao như vậy, cần phải rà soát giải pháp thiết kế và chi phí xây dựng để đảm bảo tính tiết kiệm và hiệu quả.

Tuyến đường này còn quan trọng vì hai bên đường có nhiều khu công nghiệp, khu dân cư và các điểm du lịch như đền Trần, Phủ Dày – Nam Định, đền Trần Thương, Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường – Nam Định. Tuy nhiên, hiện tại trên tuyến đường này vẫn tồn tại nhiều vấn đề giao thông, đặc biệt là ùn tắc vào các dịp cao điểm, cuối tuần và trong mùa lễ hội.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:13 PM, 20/05/2024)


Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcVành Đai 4 (Long An – TP HCM – Bình Dương – Đồng Nai – BRVT)
Bài tiếp theoTP HCM tập trung phát triển các dự án giao thông kết nối

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây