Bình Dương cần tuyển hơn 27.000 lao động

71
DCIM100MEDIADJI_0613.JPG

Thị trường lao động tại Bình Dương đang có sự thiếu hụt, số người ứng tuyển ít, trong khi nhu cầu sử dụng lao động thời vụ của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lại tăng cao dịp gần Tết.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, những tháng gần Tết Nguyên đán 2019 là thời gian các doanh nghiệp gia tăng sản xuất, tăng cường đơn hàng và đẩy mạnh thị trường bán lẻ hàng hóa, nên nhu cầu về lao động thời vụ – bán thời gian, lao động phổ thông sẽ tăng.

Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần 21.100 lao động ở trình độ phổ thông và khoảng 6.300 lao động có chuyên môn, tay nghề có thể sử dụng máy móc thiết bị hiện đại.

Hình minh họa . CafeF
Hình minh họa . CafeF

Nhu cầu nhân lực phân bổ đều ở các khu công nghiệp trong tỉnh Bình Dương. Lao động trong các ngành như da giày – may mặc, gỗ nội thất, cơ khí, vận hành máy, sản xuất thực phẩm, nước giải khát hoặc vị trí nhân viên kinh doanh tại văn phòng đang được nhiều công ty tuyển dụng.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm cuối năm, số lao động tìm việc đã giảm. Người lao động có tâm lý muốn ổn định công việc để được hưởng các khoản phúc lợi cuối năm. Bên cạnh đó, việc tuyển dụng lao động theo cách truyền thống là đến các trung tâm xin việc đang ngày càng thu hẹp do có các trang mạng xã hội, tuyển dụng online.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đăng tuyển dụng lao động số lượng lớn hơn so với nhu cầu thật. Có doanh nghiệp đăng tuyển 1.000 lao động nhưng số lượng cần thật sự chỉ khoảng 100 lao động.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, tại Bình Dương việc thiếu nguồn lao động có tay nghề là do xu hướng nhiều lao động chọn con đường đi xuất khẩu lao động. Nhiều tỉnh, thành phố cũng đã có các khu công nghiệp và có chính sách tuyển dụng lao động có tay nghề từ Bình Dương và Đồng Nai về.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương đang tăng cường các giải pháp như: Hỗ trợ tối đa doanh nghiệp quảng bá thông tin tuyển dụng đến người tìm việc bằng nhiều kênh mạng xã hội; tăng cường cán bộ làm công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; thông báo tuyển dụng lao động tại các nơi công cộng; thuê lao động từ các doanh nghiệp cung ứng lao động hoặc các địa phương liên kết với trung tâm…

Tuy vậy, thị trường lao động cũng sẽ không khan hiếm nguồn cung vì trong thời gian này sinh viên nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp sẽ tận dụng thời gian để tìm các công việc mang tính thời vụ phù hợp nhằm kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra còn có lực lượng lao động nữ lớn tuổi tham gia vào thị trường lao động thời điểm cuối năm, chủ yếu làm các công việc giản đơn, không gò bó về thời gian như phụ bán hàng, giúp việc nhà theo giờ…/.

Huyền Trang/TTXVN

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:02 PM, 29/03/2024)


5/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDự án Sài Gòn Land 2: Huy động vốn trên…đất trồng mì?
Bài tiếp theoCho thuê đất 20×30, lô J46 mặt tiền đường Mỹ Phước Tân Vạn, Mỹ Phước 3

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây