Công ty bất động sản “chơi chiêu” lừa khách, nhiều nhà đầu tư bức xúc lên tiếng

426
Công ty địa ốc Alibaba dẫn khách đi xem đất nền ở Long Thành, Đồng Nai.
Công ty địa ốc Alibaba dẫn khách đi xem đất nền ở Long Thành, Đồng Nai.

Sau loat bài phản ánh về việc Công ty Kim Phát và Việt Hưng Phát lừa dối khách hàng và chủ đầu tư khi “chơi chiêu” vẽ lại dự án và tự ý nâng giá bán các dự án đất nền tại Đồng Nai. Khiến chủ đầu tư cắt hợp đồng với các công ty môi giới này dẫn đến việc không có đất giao cho khách hàng.

Theo tìm hiểu, không riêng gì tại tỉnh Đồng Nai, tình trạng các công ty môi giới đất nền “qua mặt” với khách diễn ra phổ biến thời gian qua tại các tỉnh như Long An, Bình Dương, Bình Phước.

Phản ánh đến CafeLand, nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án The Unicity (Bà Rịa – Vũng Tàu) tố Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Uniland (đơn vị phân phối) thu phí tư vấn cao ngất ngưởng nhưng đưa sai thông tin, mập mờ, không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng tư vấn.

Đặc biệt, để mua đất nền tại dự án này khách hàng phải ký một lúc hai hợp đồng gồm hợp đồng mua bán với chủ đầu tư, và một hợp đồng tư vấn với Cty Uniland.

Anh T.V. L, một khách hàng cho biết, để mua nền đất có diện tích 100m2, anh ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư với mức giá 300 triệu đồng. Sau đó, anh lại phải ký tiếp với Cty Uniland một hợp đồng “tư vấn góp vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật và công trình nhà trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất” với mức giá 155 triệu đồng.

Để thu hút khách hàng, một số công ty môi giới “chơi chiêu” dẫn đến tình trạng khách muốn mua đất ở quận 9 lại bị dẫn xuống Vũng Tàu, hay mua đất Bình Dương bị đưa lên Bình Phước.

Trường hợp của bà M (ngụ Gò Vấp) là ví dụ điển hình. Thấy Công ty địa ốc Nam Long Real (phường 10, quận Gò Vấp, Tp.HCM) đang quảng cáo bán đất nền tại đường Mỹ Phước – Tân Vạn (phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương), bà M liên hệ để đi xem dự án.

Tuy nhiên, sau khi lên xe, thay vì đi Mỹ Phước – Tân Vạn xe chở bà M và nhiều khách khác lên thẳng Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nhiều khách hàng bức xúc phản ứng thì được nhân viên của Nam Long Real giải thích, đây là cách quảng cáo để khách hàng đi xem dự án, nếu nói tận Bình Phước sẽ không ai đi.

Theo Luật sư – Tiến sĩ Bùi Quang Tín, Giảng viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh – Đại học Ngân Hàng TP.HCM, khách hàng khi được tư vấn cần nghiên cứu kỹ các điều khoản cam kết trên hợp đồng. Trong trường hợp đơn vị tư vấn không thực hiện đúng các cam kết, kết quả tư vấn không đúng như hợp đồng thì có thể dựa vào quy định của pháp luật để đòi quyền lợi.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:29 PM, 16/04/2024)


“Nhiều trường hợp tư vấn không đúng, đưa vào hợp đồng rất nhiều lời hứa, cam kết tỉ suất sinh lời cao phi thực tế nhưng không thực hiện được…thì những điều này vi phạm pháp luật”, Luật sư Tín khẳng định.

Theo CafeLand

duan24h.net
5/5 - (4 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNhững cách treo gương tránh được điềm xui cho gia chủ
Bài tiếp theoĐất nền khu Đông Sài Gòn bị “thổi giá” vì yếu tố hạng tầng đã triển khai

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây