Tại sao môi giới BDS tại Mỹ họ làm việc rất chuyên nghiệp ?

177
Môi giới bất động sản tại Mỹ làm việc rất chuyên nghiệp
Môi giới bất động sản tại Mỹ làm việc rất chuyên nghiệp

Ở Mỹ, khi bạn nghe nói đến Real Estate Broker sẽ không đồng nghĩa với Real Estate Agent > nhiều người không phải dân trong nghề bđs nên họ cứ nghĩ hai thuật ngữ này là một.

Real Estate Agent hay Real Estate Salesperson được hiểu giống nhau NHƯNG về bằng cấp và kinh nghiệm trong nghề môi giới bđs thì Real Estate Broker được hiểu là người trải qua khóa học và huấn luyện về môi giới bđs ở mức trên hay cao hơn của cấp/ hay mức độ của agent, đương nhiên cả hai phải được cấp bằng hành nghề thì mới được hành nghề (both brokers and sales agents must be licensed). Ví như, với Real Estate Broker yêu cầu tối thiểu phải có từ một đến ba năm kinh nghiệm đã từng làm như một agent.

Môi giới bất động sản tại Mỹ làm việc rất chuyên nghiệp
Môi giới bất động sản tại Mỹ làm việc rất chuyên nghiệp

Ở Mỹ, một điều cần lưu ý là licenses are typically not transferrable among states (nghĩa là: thông thường, được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bđs ở bang nào thì chỉ được hoạt động ở tiểu bang ấy), điều này xuất phát từ nguyên nhân là luật pháp ở đa phần các tiểu bang Mỹ là không giống nhau>> Không thể anh đi môi giới hay tư vấn khi anh không nắm rõ điều mà anh thực hiện.

Ở Mỹ, bằng hay chứng chỉ hành nghề môi giới thông thường đều thường xuyên được gia hạn, và các brokers hay agents đều phải tham dự và hoàn tất các khóa học để được gia hạn bằng.

Thời hạn gia hạn thông thường là từ ha đến bốn năm (state licenses typically must be renewed every 2 to 4 years).

Để được tham gia các khóa học nhằm hành nghề môi giới BĐS ở Mỹ, người môi giới được yêu cầu phải có trình độ học vấn tối thiểu ở cấp tương đương với trung học phổ thông ở VN (must have at least a high school diploma or equivalent). Tuy nhiên có ngoại lệ là nếu các sinh viên nếu đã hoàn tất các khóa học về bđs ở trình độ cao đẳng hay đại học, họ không phải tham gia các khóa học này.

Ở Mỹ, các nhà tuyển dụng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, họ thường có xư hướng chỉ tuyển chọn các ứng viên tốt nghiệp cao đẳng hay đại học chuyên ngành bất động sản (candidates with college courses or a college degree in real estate),

và ngoài ra họ cần các ứng viên phải biết thêm về tài chính, quản trị, kinh tế, luật, kế toán, markting cũng như các hiểu biết, kỹ năng hữu ích khác có liên quan, như hiểu biết về quy hoạch, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết phục, khả năng sử dụng thêm một ngoại ngữ, kỹ năng tổ chức (organizational skills) hay kỹ năng giải quyết khi gặp trở ngại (problem-solving skills)…

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:40 PM, 29/03/2024)


Người môi giới bđs ở Mỹ, thông thường họ phải đảm trách hay thực hiện các công việc có liên quan đến nghề nghiệp của họ như sau:

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Solicit potential clients to buy, sell, and rent properties);

2. Tư vấn về giá, cung cấp thông tin liên quan bđs, về cầm cố hay thế chấp, về thị trường (advise clients on prices, other related information),

3. So sánh bđs để xác định giá cạnh tranh trên thị trường (compare properties to determine a competitive market price);

4. Lập danh mục tài sản (generate lists of properties for sale, including details such as location and features);

5. Quảng cáo bán hàng (promote properties through advertisements, open houses, and listing services)

6. Dẫn người mua, người thuê đi xem thực tế bđs (take prospective buyers or renters to see properties);

6. Trình bày, thuyết trình kế hoạch, dự định mua đến bên bán (present purchase offers to sellers for consideration)

7. Đàm phán giữa bên mua, bên bán (mediate negotiations between the buyer other related informationand seller);

8. Tạo sự đồng thuận các điều khoản mua bán cho bên mua, bên bán (ensure all terms of purchase contracts are met);

9. Chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu nhằm hoàn tất giao dịch mua bán, thuê (prepare documents, such as loyalty contracts, purchase agreements, and deeds…).

Nghề bđs ở Mỹ, đã được đưa vào dạy như một môn học lẫn khóa học chính ở các trường ĐH và cao đẳng, còn ở ta? Dù là luật đã có quy định, nhưng hình thức còn nhiều và chất lượng các khóa đào tạo nghề môi giới này thì… khỏi phải bàn (vì đang ở dưới gầm bàn).

P/s: Hôm nay có hứng viết nhiêu đó, nếu có time thì em nó sẽ viết tiếp các góc cạnh khác trong nghề môi giới bđs ở Mỹ theo kiểu tóm tắt ý, quy định chính.

Nguồn: Thomas Nguyen

duan24h.net
5/5 - (4 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcParadise Riverside – Kiến tạo thiên đường bên sông
Bài tiếp theoPhân lô dự án Paradise Riverside Phước Tân, Tp. Biên Hòa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây