Vốn cho BĐS: ngân hàng vừa siết vừa giảm lãi suất huy động

68

Nhiều ngân hàng đã giảm nhẹ lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn theo mặt bằng chung do thừa vốn sau khi Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo siết tín dụng bất động sản.

Đơn cử, tại ngân hàng Techcombank, lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn vừa được giảm ở mức 0,2 – 0,3%/năm. Sau khi giảm, lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng tại Techcombank còn 4,5%/năm. Với kỳ hạn 2 tháng, lãi suất ở mức 4,6%/năm.

Các kỳ hạn 6-11 tháng có mức lãi suất trước đây là 5,8%, sau khi giảm lãi suất huy động, về còn 5,5%/năm. Như vậy, riêng trong tháng 4/2018, Techcombank đã có 3 lần điều chỉnh lãi suất huy động.

Sau khi siết vốn tín dụng vào bất động sản theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng lại bắt đầu hạ lãi suất huy động do thừa vốn. Ảnh: Q.Định
Sau khi siết vốn tín dụng vào bất động sản theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng lại bắt đầu hạ lãi suất huy động do thừa vốn. Ảnh: Q.Định

Tương tự, Sacombank cũng điều chỉnh giảm nhẹ lãi suất kỳ hạn 2 tháng có dự thưởng về mức 5,2%/năm.

Trước đó, BIDV cũng giảm lãi suất huy động ở một số kỳ hạn. Chẳng hạn, hiện tại lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng tại BIDV là 4,1%/năm, trong khi đó, tại nhiều ngân hàng cổ phần lớn khác, mức lãi suất đang áp dụng là 4,8 – 5,1%/năm, thậm chí kịch trần là 5,5%/năm. Kỳ hạn 3 tháng tại ngân hàng này cũng chỉ được hưởng mức lãi suất là 4,6%/năm. Với kỳ hạn huy động 6 tháng, mức lãi suất sẽ là 5,1%/năm.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ Online, một số ngân hàng cũng thừa nhận rằng tín dụng bất động sản đang có xu hướng tăng chậm lại kể từ sau khi có chỉ đạo siết tín dụng bất động sản của Ngân hàng Nhà nước.

Giám đốc kinh doanh một ngân hàng cũng xác nhận thông tin, hiện nhiều ngân hàng thương mại đang thừa vốn nên buộc phải giảm bớt lãi suất huy động.

“Việc giảm lãi suất huy động cũng nhằm cơ cấu lại kỳ hạn huy động vốn theo hướng khuyến khích người dân gửi kỳ hạn dài, thay vì tập trung vào các kỳ hạn ngắn như trước”, vị giám đốc trên cho biết.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:10 AM, 27/04/2024)


Huy động vốn tăng mạnh

Số liệu thống kê 5 tháng đầu năm nay cho thấy, huy động vốn toàn hệ thống ngân hàng tăng khoảng 7,4%. Đây là mức cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2017.

Trong khi đó, tại một số ngân hàng thương mại, mức tăng tín dụng hiện vào khoảng từ 7 – 8%, thậm chí có ngân hàng còn tăng hơn 9%. Do đó, một số ngân hàng quyết định giảm lãi suất đầu vào để giảm chi phí.

Theo Tuoi tre

duan24h.net
5/5 - (3 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNgười mua thực “bị đuối” vì đất đã tăng giá quá cao
Bài tiếp theoCảnh báo rủi ro đầu tư đất nền pháp lý không rõ ràng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây