Thủ tướng chính phủ muốn Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2020

398
Công nghiệp Bình Dương phát triển nhanh chóng
Công nghiệp Bình Dương phát triển nhanh chóng

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bình Dương đến năm 2020. Việc điều chỉnh này là rất cần thiết, hội đủ các điều kiện thuận lợi để làm tiền đề thực hiện từng bước cơ bản để đưa Bình Dương trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020 và là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đưa KCN Mai Trung với diện tích 51 ha ra khỏi Quy hoạch phát triển các KCN cả nước đến năm 2020; đồng thời bổ sung mới các KCN gồm Bình Dương Riverside ISC với diện tích 600 ha, Tân Lập I với diện tích 200 ha, Việt NamSingapore III (VSIP III) với diện tích 1.000 ha và Vĩnh Lập với diện tích 500 ha vào Quy hoạch phát triển các KCN cả nước đến năm 2020. Trong đó, KCN Bình Dương Riverside ISC được định hướng là KCN đa ngành, với các loại hình công nghiệp như điện máy, điện công nghiệp, công nghiệp điện tử, chất bán dẫn, công nghệ tin học, công nghệ kỹ thuật cao, chế tạo máy, cơ khí… Đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển các khu đô thị mới trong tổng thể quy hoạch chung đô thị Bến Cát.

Công nghiệp Bình Dương phát triển nhanh chóng
Công nghiệp Bình Dương phát triển nhanh chóng

Bên cạnh đó, việc đầu tư KCN VSIP III nhằm khai thác hết lợi thế quỹ đất sau khi đầu tư hai tuyến đường Vành đai 4, 5 và tạo quỹ đất thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công – tư. Từ đó góp phần phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng khu vực huyện Bắc Tân Uyên; mặt khác kết nối với các KCN VSIP II, Mỹ Phước 1, 2 và 3 thành lập chuỗi phát triển công nghiệp, đô thị hiện đại dọc tuyến đường Vành đai 4. Đối với KCN Tân Lập I, dự kiến sau khi được thành lập, đây sẽ là KCN chuyên ngành sản xuất và chế biến gỗ, nguyên phụ liệu ngành gỗ đầu tiên của tỉnh, góp phần tạo điều kiện đẩy nhanh sự phát triển kinh tế – xã hội huyện Bắc Tân Uyên gắn với phát triển đô thị và xây dựng cơ sở hạ tầng…

Theo quy hoạch, đến năm 2020 Bình Dương sẽ có 33 KCN tập trung, tổng diện tích khoảng 15.730,18 ha. Bình Dương cũng khuyến khích và có lộ trình chuyển đổi dần cơ cấu đất công nghiệp ở các KCN trên địa bàn 2 thị xã Thuận An và Dĩ An sang đất thương mại, dịch vụ một cách hợp lý, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất trong từng giai đoạn; đồng thời phát triển các KCN tập trung về phía bắc của tỉnh, gắn với đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ ngoài KCN bảo đảm phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, thương mại, vận tải hàng hóa cho các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết: Bình Dương là một trong những địa phương có khả năng thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Những năm qua, tỉnh nhà đã nhận thức được những cơ hội và thách thức khi Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP) để chuẩn bị các nguồn lực, điều kiện đón đầu làn sóng đầu tư khi TPP có hiệu lực. Và một trong những bước chuẩn bị đó là thông qua việc hình thành và phát triển các KCN để tạo hệ thống hạ tầng thông thoáng, hiện đại, quỹ đất “sạch” phục vụ thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, định hướng phát triển ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới là thu hút các ngành nghề sản xuất thâm dụng vốn, kỹ thuật cao như công nghiệp điện, điện tử, cơ khí chính xác, công nghiệp với hàm lượng khoa học – kỹ thuật, công nghệ cao; hạn chế phát triển các ngành công nghiệp thâm dụng lao động, tài nguyên…

Theo Thời Báo Chứng Khoán

5/5 - (2 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:03 PM, 19/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNhà phố Suncasa Vsip 2 – Cập nhật thực tế ngày 11/08/2019
Bài tiếp theoHàng loạt dự án nhà ở tại Bình Dương sắp bị thanh tra

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây