Đồng Nai : FLC đề xuất đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng, sân golf rộng 1.330ha

468
Đồng Nai : FLC đề xuất đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng, sân golf rộng 1.330h
Đồng Nai : FLC đề xuất đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng, sân golf rộng 1.330h

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC để nghe báo cáo ý tưởng dự án khu dân cư nông thôn mới, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hồ Đa Tôn (huyện Tân Phú).

Theo báo cáo ý tưởng triển khai dự án của FLC, dự án có tổng quy mô dự án dự kiến khoảng 1.332ha, nằm trên địa bàn 2 xã: Thanh Sơn và Phú An (huyện Tân Phú). Trong đó, giai đoạn 1 khoảng 786ha được lên ý tưởng phát triển khu quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, khu biệt thự, khu dân cư đô thị du lịch, công viên vui chơi giải trí.

Mục tiêu của dự án nhằm hướng tới xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng, thể dục, thể thao và vui chơi giải trí cao cấp với nhiều loại hình dịch vụ du lịch kết hợp khu đô thị dịch vụ du lịch và đô thị sinh thái tạo cơ sở hạ tầng du lịch tầm quốc tế.

Đại diện Tập đoàn FLC cũng kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất ranh giới của dự án, chấp thuận chủ trương cho nghiên cứu đề xuất lập quy hoạch và đầu tư liên quan đến dự án này.

Về phía địa phương, Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng đây là dự án lớn, đơn vị mong muốn đầu tư dự án cần làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan về quy hoạch đảm bảo theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh cơ bản chấp thuận chủ trương cho FLC nghiên cứu đề xuất lập quy hoạch và đầu tư liên quan đến dự án này, từ đó công ty cần xác định rõ cơ cấu sử dụng đất, đặc biệt là phần diện tích liên quan đến đất rừng, hoạt động bảo vệ rừng cũng như xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan để xây dựng kế hoạch triển khai, có quy hoạch cụ thể để trình tỉnh rà soát, xem xét tính khả thi của dự án.

UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị FLC và các sở ngành, địa phương liên quan phối hợp cung cấp thông tin về bản đồ, hiện trạng sử dụng đất, nghiên cứu phương án quy hoạch phù hợp và các thủ tục về đầu tư theo đúng quy định.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cũng đang làm thủ tục để đầu tư dự án hồ Đa Tôn ở xã Thanh Sơn (huyện Tân Phú). FLC dự tính sẽ thuê khoảng 760 ha gồm diện tích mặt hồ và khu vực đất xung quanh để làm các khu vui chơi, nghỉ dưỡng, nguồn vốn đầu tư khoảng 800 tỷ đồng. Theo đại diện của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, bước đầu công ty sẽ thực hiện trước dự án du lịch hồ Đa Tôn. Tới đây, FLC có thể sẽ tiếp tục đầu tư dự án hồ Gia Ui, Trị An.

Theo Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai, địa phương hiện đang mời gọi 26 điểm du lịch với tổng nguồn vốn đầu tư lên đến gần 20 ngàn tỷ đồng. Trong đó, dự án thấp nhất có vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng và cao nhất gần 2 ngàn tỷ đồng.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:39 AM, 19/04/2024)


Các địa phương có nhiều dự án du lịch đang mời gọi đầu tư là huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Xuân Lộc, Tân Phú. Đồng Nai cũng đi theo xu hướng, nhu cầu chung của du khách trong nước và thế giới là phát triển du lịch sinh thái. Mục đích là dựa vào những tiềm năng có sẵn là các hồ, thác, rừng tự nhiên để xây dựng thành những khu du lịch gần gũi với thiên nhiên để thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Đồng Nai.

Một trong những dự án có vốn đầu tư lớn đang mời gọi đầu tư là hồ Núi Le ở thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc). Dự án này có diện tích hơn 110 ha, riêng mặt hồ 31 ha, dự tính sẽ phát triển thành khu du lịch nghỉ dưỡng. Tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 ngàn tỷ đồng. Hồ Núi Le cách TP.Biên Hòa khoảng 80km, hiện trạng trong khu vực này có 70 hộ dân đang sinh sống. Ngoài ra, huyện Xuân Lộc có thêm 3 điểm khác đang mời gọi doanh nghiệp rót vốn vào làm khu vui chơi, nghỉ dưỡng là thác Trời ở xã Xuân Bắc, hồ Gia Ui ở xã Xuân Tâm và núi Chứa Chan với số vốn đầu tư 500-800 tỷ đồng/dự án.

Huyện Vĩnh Cửu là nơi quy hoạch 8 khu vực để phát triển du lịch với tổng vốn lên đến gần 4 ngàn tỷ đồng. Các dự án tập trung ở các xã: Mã Đà, Phú Lý, Tân Bình, Bình Lợi và Bình Hòa. Vĩnh Cửu dự tính sẽ phát triển theo hướng du lịch miệt vườn và du lịch sinh thái thác, hồ, rừng.

Nam Phong – Theo Nhịp sống kinh tế (CafeF)

4.5/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBình Dương: Thông qua dự thảo quy hoạch tổng thể tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Quang Phúc 2
Bài tiếp theoBán lô đất 5×19, có 70m2 thổ cư ngay Chợ Nhật Huy giá mềm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây