Những yếu tố tác động đến thị trường bất động sản Bắc Tân Uyên (Bình Dương)

496
Quy hoạch trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương)
Quy hoạch trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương)

Sau Thuận An, Dĩ An, kinh tế của Bắc Tân Uyên hiện đang có nhiều thay đổi, thu hút khá nhiều “ông lớn” về đầu tư, dự đoán sẽ trở thành tâm điểm của bất động sản Bình Dương 2020.

Hưởng lợi từ hạ tầng giao thông, nhiều ông lớn đổ bộ bất động sản Bình Dương

Những năm gần đây, tình trạng đất chật – người đông, giá đất tại TP.HCM trở nên đắt đỏ, nguồn cung bị thiếu hụt nghiêm trọng. Trước tình trạng này, nhiều chủ đầu tư đã chuyển hướng sang các khu vực lân cận như Bình Dương, vốn là nơi có nhiều lợi thế về bất động sản.

Thống kê 2019, Bình Dương tiếp tục đứng top đầu cả nước về thu hút vốn FDI với tổng vốn đạt 3,073 tỷ USD, tăng 50% so với 2018. Dòng vốn FDI tập trung vào các lĩnh vực như sản xuất, xây dựng, dịch vụ và bất động sản (BĐS).

Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp với tổng diện tích 13.500 ha. Theo quy hoạch đến 2020, toàn tỉnh sẽ có 33 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790 ha. Trong đó, nổi bật là việc xây dựng khu đô thị – công nghiệp VSIP III 1.000 ha tại Băc Tân Uyên với tổng mức đầu tư 6.407 tỷ đồng.

Bên cạnh đó Bình Dương cũng là nơi lọt vào Top 21 thành phố thông minh trên thế giới, là thành viên thứ 106 của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới; Sở hữu cơ cấu dân số vàng cùng GDP đầu người cao nhất cả nước (119.7 triệu/người).

Lao động nhập cư mỗi năm tăng 50,000 người trong đó có 30,000 người là chuyên viên, lao động kỹ thuật cao. Đây là những điều kiện thuận lợi để Bình Dương thu hút đầu tư và phát triển.

Giới chuyên gia nhận định, không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư lớn đẩy mạnh “rót vốn” vào thị trường Bình Dương. Bên cạnh việc sở hữu vị trí chiến lược kết nối thuận lợi với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương thu hút các ông lớn nhờ chính sách “trải thảm đỏ”.

Hàng loạt chủ đầu tư đã tìm đến Bình Dương gom quỹ đất để phát triển dự án như: Hưng Thịnh, Đất Xanh,Trần Anh, Phú Hồng Thịnh, Kim Oanh và đặc biệt là sự tham gia của “người khổng lồ” Vingroup – vốn nổi tiếng là chủ đầu tư hùng mạnh, đi tới đâu giá trị BĐS tăng lên tới đó cũng đang rục rịch đầu tư dự án 600ha tại Bắc Tân Uyên và 362ha tại Nam Tân Uyên .

Ngoài ra, mới đây, tín hiệu dòng vốn ngoại đổ bộ vào thị trường BĐS Bình Dương đã xuất hiện. Cụ thể, Quỹ Warburg Pincus của Mỹ bắt tay với Becamex IDC thành lập liên doanh BĐS công nghiệp, đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy từ các nước châu Á vào Việt Nam.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:25 PM, 29/03/2024)


Bên cạnh đó, Bình Dương và TP. Daejeon (Hàn Quốc) đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác trên các lĩnh vực và đẩy mạnh việc đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Bình Dương. Điều này giúp cho thị trường bất động sản Bình Dương trở nên sôi động vì nhu cầu nhà ở lẫn bất động sản công nghiệp và thương mại – dịch vụ đều tăng cao.

Bắc Tân Uyên – điểm đến hấp dẫn của giới bất động sản

Bắc Tân Uyên có tốc độ đô thị hóa nhanh, công nghiệp phát triển mạnh, hạ tầng giao thông đồng bộ cùng với chính sách quy hoạch, phát triển rõ ràng. Trên địa bàn Bắc Tân Uyên có hơn 64 tuyến đường nối liền các khu vực trọng điểm của Bình Dương và trung tâm kinh tế của TP.HCM cùng các tỉnh Tây Nguyên như ĐT 747, ĐT 746, ĐT 746B…

Hiện nay, Bắc Tân Uyên đang tiếp tục đầu tư thêm nhiều công trình mới như vành đai 4, vành đai trong, tuyến metro thành phố mới Bình Dương-Uyên Hưng-Tân Thành, metro Dĩ An-Tân Uyên… Trong tương lai còn có thêm đường cao tốc TP.HCM-Lộc Ninh đi ngang qua Bắc Tân Uyên. Những công trình này không chỉ giúp Bắc Tân Uyên tăng tốc mà còn là điểm tựa cho thị trường BĐS phát triển.

Nắm bắt được bất động sản Bắc Tân Uyên sẽ lặp lại tương tự như với Thuận An, Dĩ An, nhiều nhà đầu tư đã và đang tìm đến thị trường này để đón đầu cơ hội. Từ sau Tết Nguyên đán, tình hình giao dịch BĐS ở nhiều khu vực của Bắc Tân Uyên bắt đầu nhộn nhịp. Đặc biệt là sau khi thông tin các tập đoàn lớn như Becamex, Vingroup chọn Bắc Tân Uyên làm điểm đến.

Với bảng giá đất điều chỉnh tăng giai đoạn 2020 – 2024 vừa được công bố mới đây của UBND tỉnh Bình Dương, mức giá thực tế được dự đoán sẽ tăng mạnh so với mức bình quân 18% trong bảng giá chính thức.

Hiện tại, Bắc Tân Uyên hội tụ đầy đủ tiềm năng tăng trưởng mạnh về giá trị. Đặc biệt, Bắc Tân Uyên đang có quỹ đất rất lớn để phát triển những đại đô thị quy mô, đồng bộ, thu hút những ông lớn tầm cỡ đổ về đầu tư, kỳ vọng thị trường Bắc Tân Uyên sẽ khởi sắc.

(Ánh Dương)
Theo Nhịp sống kinh tế

4.7/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcMiễn lệ phí môn bài 3 năm cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Bài tiếp theoQuy hoạch khu trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên mở rộng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây