Tiếp tục xét dự vụ án Khu dân cư Hòa Lân

427
Dự án Khu dân cư Hòa Lân (Bình Dương)
Dự án Khu dân cư Hòa Lân (Bình Dương)

Tin mới nhất về vụ tranh chấp liên quan đến dự án Khu dân cư Hòa Lân giữa Công ty Kim Oanh và Công ty Thiên Phú được TAND Q.7, TP.HCM xét xử sơ thẩm vào ngày 7/8.

Khu dân cư Hòa Lân rộng hơn 49ha, có vị trí giáp mặt tiền quốc lộ 13 và đường Nguyễn Thị Minh Khai, là một trong những dự án bất động sản có vị trí đắc địa tại Bình Dương.

Thế nhưng, dự án phải “đắp chiếu” suốt nhiều năm nay do vướng tranh chấp, và TAND Q.7 ra quyết định ngăn chặn chuyển dịch tài sản.

KDC Hòa Lân từng do Công ty TNHH sản xuất thương mại Thiên Phú làm chủ đầu tư. Vào tháng 5-2017, dự án đã bị Agribank chi nhánh Chợ Lớn, TP.HCM bán phát mãi, đấu giá để thu hồi nợ.

Đơn vị trúng đấu giá sau nhiều vòng đấu là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Kim Oanh TP.HCM, với số tiền trúng đấu giá là 1.353 tỉ đồng, cao hơn so với giá khởi điểm là 390 tỉ đồng.

Mặc dù trước đó ông Bùi Thế Sơn (với tư cách là nguyên đơn – Giám đốc, ĐDPL của Công ty Thiên Phú) đã xin rút đơn kiện, nhưng tòa vẫn đưa vụ án ra xét xử.

Tình tiết mới của vụ án như sau :

Đầu tiên là việc người đại diện theo pháp luật, giám đốc Công ty Thiên Phú là ông Bùi Thế Sơn sau khi bị bắt tạm giam đã có đơn gửi TAND Q.7 để rút đơn kiện trong vụ án dân sự. Văn bản rút đơn kiện được ông Sơn tự viết, đã được văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an chuyển tới tòa theo quy định.

Động thái rút đơn của ông Bùi Thế Sơn (với tư cách là nguyên đơn) dẫn tới hệ quả là các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị đơn gồm công ty đấu giá và đại diện của ngân hàng, đại diện những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đề nghị tòa đình chỉ vụ án. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng việc có đình chỉ vụ án hay không sẽ được xem xét trong quá trình giải quyết vụ án.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:48 PM, 20/04/2024)


Điểm bất ngờ và mấu chốt thứ hai là sự xuất hiện của hai “cổ đông” mới. Trong đó có bà Phạm Thị Hường (54 tuổi, ngụ TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Bà Hường tự nhận là đã ký hợp đồng mua lại 99% cổ phần của Công ty Thiên Phú từ ông Bùi Thế Sơn.

Trong văn bản gửi tòa, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết tới nay thông tin đăng ký kinh doanh mới nhất đối với Công ty Thiên Phú vẫn chỉ ghi nhận ông Bùi Thế Sơn nắm giữ 99% cổ phần và là đại diện pháp luật của công ty này. Trong khi đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương chưa thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh đối với Công ty Thiên Phú khi chưa có ý kiến của Bộ Công an.

Các luật sư đã tranh luận gay gắt xoay quanh những tình tiết mới của vụ án, về vai trò của các bên liên quan khi tham gia tố tụng…

Dự kiến ngày 13 và 14-8, tòa sẽ tiếp tục xét xử.

Sự xuất hiện của bà Phạm Thị Hường (Công ty Phú Hồng Thịnh, Công ty Phú Phong) là một bất ngờ khá lớn bởi vì chỉ cách đây mấy tuần Bộ công an đã tổng hợp tài liệu điều tra 17 dự án bất động sản có liên quan đến 4 công ty của vị doanh nhân này với những sai phạm liên quan đến phân lô bán nền trái phép. 

Tổng hợp (Báo Tuổi trẻ, Internet)

4.9/5 - (8 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBình Phước : Hàng loạt dự án dân cư, đô thị có chủ trương đầu tư
Bài tiếp theoQuỹ đất Becamex Bình Dương đang sở hữu là bao nhiêu ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây