Tuyến đường DT742, đoạn qua Phường Phú Chánh bao giờ mới mở rộng ?

2624

ĐT742 là tuyến đường huyết mạch nối từ thành phố Thủ Dầu Một đi qua KCN VSIP II-A mở rộng, hướng về huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương), lên Bình Phước và một số tỉnh Tây Nguyên, nên không chỉ có xe tải, xe container hay xe ben mà cả xe khách cũng đi qua đoạn đường này. Trong khi lòng đường ở đoạn “nút cổ chai” chỉ được khoảng 7m.

Ghi nhận của phóng viên, mỗi ngày, lưu lượng xe qua lại trên đường ĐT742 là rất nhiều, đáng nói đoạn “nút cổ chai” bắt đầu từ UBND xã Phú Chánh đến cầu Thợ Ụt có chiều dài khoảng 2km luôn là ác mộng của người đi đường.

Một đoạn đường DT 742 (Phường Phú Chánh, Thị xã Tân Uyên)
Một đoạn đường DT 742 (Phường Phú Chánh, Thị xã Tân Uyên)

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tấn Thy, Bí thư- Chủ tịch UBND xã Phú Chánh cho biết, qua tiếp xúc với người dân, ai cũng mong dự án nâng cấp và mở rộng đường ĐT 742 đoạn qua địa bàn được thực hiện sớm, đặc biệt là đoạn “nút cổ chai” có đến 2 trường học, mỗi ngày các em học sinh và phụ huynh đưa đón đi qua rất nhiều, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông. Vào thời điểm buổi sáng, lưu lượng xe rất lớn khiến bản thân ông không thể sang đường được, vì lượng xe qua lại nườm nượp.

Được biết, Dự án nâng cấp và mở rộng đường ĐT 742 đoạn qua xã Phú Chánh đã có từ lâu, tuy nhiên đến nay vẫn “án binh bất động”. Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho biết, tỉnh mới giao cho UBND thị xã thực hiện Dự án giải phóng mặt bằng công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT 742 đoạn qua thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên, hiện thị xã đang triển khai dự án nghiên cứu tiền khả thi, trong tháng 3 mới gửi Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh lấy ý kiến.

Cũng theo ông Tươi, vì đây là dự án có nguồn vốn rất lớn (1.600 tỷ) nên chỉ khi nào hoàn tất các thủ tục mới cho triển khai thi công. Còn thời gian triển khai thi công thì ông Tươi không trả lời được.

Đường ĐT 742 là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bình Dương, nhưng cũng từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân. Hy vọng, sau bao nhiêu năm chờ đợi, chính quyền địa phương sẽ không còn thất hứa với họ nữa.

Tổng hợp (Báo CL&XH)

4.7/5 - (8 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:35 AM, 24/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDịch vụ tư vấn xin chủ trương đầu tư tại Bình Dương
Bài tiếp theoDịch vụ đăng ký kinh doanh hộ cá thể tại Thành phố Dĩ An (Bình Dương)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây