Bình Dương chỉ đạo chống thất thu thuế chuyển nhượng bất động sản

232
Bình Dương ra văn bản chỉ đạo chống thất thu thuế trong hoạt động chuyển nhượng bất động sản
Bình Dương ra văn bản chỉ đạo chống thất thu thuế trong hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Bình Dương ra văn bản số 3188/UBND-KT ngày 28/06/2022 về việc chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản. Nội dung cụ thể như sau :

Căn cứ Công văn số 3849/BTC-TCT ngày 28/04/2022 của Bộ tài chính về việc chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các Sở ban nghành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện toàn diện các nhiệm vụ sau:

Cục thuế tỉnh chỉ đạo các phòng chức năng, các Chi cục thuế trực thuộc thực hiện đúng quy định của pháp luật về thuế và chỉ đạo của Bộ tài chính, Tổng cục thuế, UBND tỉnh trong công tác quản lý thuế :

Tuyên truyền phổ biến cho người dân, doanh nghiệp nắm rõ các quy định chính sách pháp luật về thuế trong kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản. Đặc biệt là hành vi trốn thuế và xử lý hành vi kê khai sai giá, trốn thuế.

Phối với với Sổ thông tin truyền thông, Sở tài nguyên và môi trường, Sở tư pháp và các văn phòng công chứng tuyên truyền, đâu tranh, xử lý các vị phạm hành chính. Hướng dẫn kê khai, phối hợp với cơ quan công an xác minh xử lý nghiêm với các trường hợp gian lận về công tác chống thất thu thuế.

Sở Tư pháp phối hợp với các UBND cấp huyện, thị xã, thành phố đề nghị các tổ chứng công chứng cung cấp thông tin theo đề nghị của cơ quan thuế, công an làm cơ sở xử lý vi phạm và tuyền truyền tới người dân, doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án.

Sở Tài nguyên & Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát tham mưu UBND tỉnh ban hành điều chỉnh bảng giá đất đối với từng vị trí đảm bảo phù hợp với giá thị trường.

Đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu giá giao dịch chuyển nhượng bất động sản để tham mưu UBND tỉnh xác định hệ số điều chỉnh giá đất hàng năm sát với giá thực tế.

Sở Tài Nguyên & Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan công an đối với các trường hợp kê khai giá giao dịch thấp hơn thực tế để làm cơ sở xử lý vi phạm.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:48 AM, 29/03/2024)


UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường phối hợp, trao đổi , cung cấp thông tin cho cơ quan thuế để quản lý chặt chẽ thuế đối với các hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản của người dân và doanh nghiệp.

Văn bản 3188/UBND-KT

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.6/5 - (8 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTrung tâm thương mại AEON Mall Tân Uyên (Bình Dương)
Bài tiếp theo5 tỷ phú đã bắt đầu từ hai bàn tay trắng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây