Có bao nhiêu cách đầu tư bất động sản ?

98
Có bao nhiêu cách đầu tư bất động sản?
Có bao nhiêu cách đầu tư bất động sản?

Bất động sản là một lĩnh vực đầu tư và dự trữ tiền của người việt nam, ông bà ta có câu “an cư thì lạc nghiệp”, quả không sai chút nào.

Ở thời điểm tháng 04/2022 đến nay thị trường bất động sản đang chững, chậm và có những dấu hiệu không được tích cực cho lắm. Đã có dấu hiệu “cò đất”, các công ty bất động sản, văn phòng công chứng rút chân khỏi thị trường.

Vậy còn cơ hội nào để đầu tư BĐS nữa không? Phân khúc BĐS nào sẽ là xu hướng trong những năm tới? Và làm cách nào để đầu tư BĐS an toàn, tăng trưởng ổn định trong giai đoạn khó khăn sắp tới.

Và trong bài viết này tôi tiếp tục chia sẻ tới quý anh chị độc giả, các nhà đầu tư mới với chủ đề “có bao nhiêu cách đầu tư bất động sản?” Và để đi sâu, đi sát tới thực tiễn tài chính của quý anh chị tôi sẻ tập trung yếu tố vốn ít, tiền dư giả, dòng tiền và lãi kép khi đầu tư bất động sản nhé.

Đối với người vốn ít

Đây là nhóm nhà đầu tư có số tiền vốn khá ít, nhưng mong muốn và khao khát trở thành một nhà đầu tư BĐS. Và ở đây những anh chị nào có số vốn ít ỏi dưới 200 triệu thì hãy thử tìm hiểu một số cách sau đây nhé.

Khi anh chị chọn phân khúc này để đầu tư thì hãy lưu ý đến những điều sau đây.

Đầu tiên cần tìm hiểu thị trường, có thể là hai hình thức đang có xu hướng phát triển tốt trong những năm tới đó là khu công nghiệp, làng đại học. Và đừng bao giờ bỏ qua ở cách thành phố tỉnh lẻ nhé. Và hãy đặc biệt chú ý đến hợp đồng thuê – cho thuê, hợp đồng hợp tác góp vốn nhé.

Đối với người dữ giả vốn

Đây là nhóm nhà đầu tư có số tiền trên 500 triệu.

Khi có số tiền như thế này thì nhiều anh chị sẽ lựa chọn cách đầu tư vào “đất nền” bởi vì dễ làm, lợi nhuận cao và không quá tốn nhiều công sức. Thực tế ở thời điểm hiện tại có thể thấy rõ “đất nền” ở nhiều nơi đang chững, chậm và thậm chí là đã hạ giá để bán. Vấn đề đặt ra đầu tư BĐS đâu chỉ có “đất nền” và câu nói “cái gì dễ thì đầy thằng làm”. Qua câu nói này đã giải thích rõ tại sao 100 nhà đầu tư thì chỉ có 5 người chiến thắng.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:51 AM, 19/03/2024)


Trong khi đó với số vốn như trên bạn có thể đầu tư các phân khúc như sau:


  • Thuê cho thuê lại.
  • Xây – sửa – bán.
  • Bất động sản vùng ven.

Tất nhiên để đầu tư BĐS vùng ven hiệu quả thì bạn nên tìm hiểu thị trường thật kỹ và đừng quên yếu tố nhà nước trong đó nhé.

Dòng tiền kết hợp lãi vốn.

Nói cách khác đây chính là cách tạo ra “lãi kép” trong đầu tư kinh doanh BĐS.

Ở cách đầu tư này thì đơn giản bạn có thể hiểu là bạn mua một BĐS bao gồm có đất và nhà. Sau đó bạn cho thuê nhà và bạn sẽ nhận lại được tiền từ giá trí miếng đất gia tăng cộng thêm tiền thuê nhà hàng thắng. Tất nhiên còn các phân khúc khác có thể áp dụng được nguyên lý này, như BĐS nghỉ dưỡng, khách sạn, cửa hàng kinh doanh…

Để đầu tư được theo phân khúc này đòi hỏi bạn phải có số vốn lớn cộng thêm thời gian để hòa vốn khá là lâu dài, đặc biệt nó phụ thuộc rất lớn vào yếu tố môi trường, như dịch bệnh và thiên tai… Bạn cũng cần phải lưu ý đến điều này.

Tác giả Cao Ngọc Hiệp – 24hMoney

4.9/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum)
Bài tiếp theoĐặt cọc mua nhà đất có cần phải lập vi bằng ? Chi phí là bao nhiêu ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây