Doanh nhân Nguyễn Trung Vũ (Chủ tịch HĐQT CenGroup)

263
Thông tin doanh nhân tỷ phú Nguyễn Trung Vũ
Thông tin doanh nhân tỷ phú Nguyễn Trung Vũ

Doanh nhân Nguyễn Trung Vũ hiện là Chủ tịch HĐQT CenGroup sinh năm 1971 tại Thái Bình, ông là người đã xây dựng tập đoàn này từ những ngày đầu tiên.

Thông tin tỷ phú Nguyễn Trung Vũ

Tên:
Nguyễn Trung Vũ
Sinh năm:14/11/1971
Số CMND:034071004381
Nơi sinh:Thái Bình
Cư trú:P1201 – Tòa nhà Hasico, ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội
Trình độ:Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh

Ông Vũ sinh ra trong gia đình có 8 anh em, và đã trải qua thời niên thiếu đầy sóng gió, khó khăn. Cuối thập niên 80, cha ông Vũ là ông Nguyễn Trung Chiên cùng gia đình phải sống tạm trong một túp lều ven sông Tô Lịch, bên kia đường Láng. Một thời gian sau, ông Chiên mở quán cóc ven đường, ông Vũ và em trai hành nghề cắt tóc để phụ giúp gia đình.

Ông Vũ (Cen Group) ủng hộ quỹ phòng chống Covid 19
Ông Vũ (Cen Group) ủng hộ quỹ phòng chống Covid 19

Nhờ vào sự biến đổi thị trường cùng sự nhạy bén trong kinh doanh, ông Chiên vừa bán nước bên đường vừa treo biển môi giới nhà đất. Sau một thời gian tích lũy vốn, ông Chiên mở văn phòng để tiện kinh doanh trên đường Láng, Hà Nội.

Còn ông Vũ, sau khi tốt nghiệp đại học Thăng Long, ông Vũ đầu quân cho tập đoàn FPT vào năm 1997. Sau bốn năm làm việc, ông quyết định rẽ lối, thành lập công ty môi giới bất động sản để tìm hướng đi riêng cho mình.

Tại thời điểm trên, thị trường bất động sản Hà Nội đang nóng lên. Các trung tâm môi giới “mọc lên như nấm sau mưa”. Ông Vũ quyết định thành lập công ty với nhiệm vụ đầu tiên môi giới, cung cấp dịch vụ nhà đất.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Năm 2002, Cen Group được thành lập, với thành viên đầu tiên là Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ – Cen Land. Những ngày đầu thành lập, công ty chỉ có vài ba nhân viên và cộng tác viên tại Hà Nội.

Khi đó, ông Vũ cho rằng phải có sự khác biệt và tiến hành mua nhượng quyền thương hiệu môi giới đất động sản của Công ty Cendant (Mỹ), đặt tên công ty là Century 21 – Trường Thành. Đây là doanh nghiệp đầu tiên tại Hà Nội mua quyền chuyển nhượng thương hiệu từ tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới của Mỹ.

Từ doanh nghiệp chỉ cung cấp dịch vụ môi giới nay đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ trọn gói từ đầu tư, khai thác, thuê và cho thuê lại, tư vấn, tiếp thị và thẩm định bất động sản.

Năm 2007, mô hình kinh doanh nhượng quyền không còn phát huy hiệu quả, ông Vũ ngưng hợp tác và đổi tên thành Công ty bất động sản Thế kỷ (CenGroup) đồng thời nâng vốn điều lệ lên 10 tỷ đồng. Hiện tập đoàn sở hữu một hệ sinh thái Bất động sản đa dạng: Đầu tư – Đầu tư thứ cấp – Phân phối – Truyền thông & Marketing – Nội thất – Thẩm định giá – Coworking Space.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:44 AM, 29/03/2024)


Bên cạnh việc phát triển Hệ sinh thái Bất động sản, CenGroup mở rộng tham gia hoạt động đầu tư khởi nghiệp từ năm 2016 với nhiều lĩnh vực như: Golf, y tế, công nghệ bất động sản.

Theo thông tin trên website của Cen Group, ở thời điểm tháng 04/2018, công ty đã có hơn 120.000 khách hàng, hơn 3.000 nhân viên, cộng tác viên và hàng chục công ty thành viên, văn phòng trên toàn quốc. Cen Group có một hệ sinh thái bất động sản đa dạng gồm đầu tư – phân phối – truyền thông & marketing – thẩm định giá.

Bên cạnh việc phát triển hệ sinh thái bất động sản, Cen Group còn mở rộng tham gia hoạt động đầu tư khởi nghiệp từ năm 2016 với nhiều lĩnh vực như golf, y tế, công nghệ bất động sản.

Tập thể nhân viên Cen Group
Tập thể nhân viên Cen Group

Trong số các dự án bất động sản từ các công ty thành viên Cen Group thực hiện có Sky Park Residence (Hà Nội), Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng, The Central Thanh Hóa, Sunshine quận 7 (TP.HCM), Sunshine Diamond River Đào Trí quận 7 (TP.HCM), Sunshine Continental (quận 10, TP.HCM), Vườn Sen (Đồng Kỵ, Bắc Ninh)…

Quá trình công tác ông Nguyễn Trung Vũ

  • 1997 – 2001: Công tác tại Công ty Phát Triển Đầu Tư Công Nghệ FPT
  • 2002: Chủ tịch HĐQT – Công ty Cổ Phần Bất Động Sản Thế Kỷ
  • 2008: Chủ tịch HĐQT Công ty CP thẩm định giá Thế Kỷ
  • 2010: Chủ tịch HĐQT Công Ty Cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ, Chủ tịch HĐQT Công Ty Cổ phần Bất động sản Cen Sài Gòn
  • 2012: Thành viên HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế Kỷ
  • 2014: Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ gia tăng Bất động sản Thế Kỷ
  • 2016: Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ Golf và lữ hành Thế Kỷ. Thành viên HĐQT Công ty CP Truyền thông và giải trí Ngôi Sao Mới
  • 2017: Thành viên HĐQT Công ty CP dịch vụ Bất động sản Ngôi Sao Toàn Cầu

Những phát ngôn gây “bão”

Ông  Nguyễn Trung Vũ – Chủ tịch HĐQT CTCP bất động sản Thế Kỷ (Cenland) cho rằng, các tập đoàn như Hưng Thịnh, Đất Xanh… đều là những doanh nghiệp đi sau, chỉ góp phần làm vui cuộc chơi chứ không phải đối thủ của CenLand

Chủ tịch Cenland chia sẻ thêm: “Người ta (các doanh nghiệp kể trên) có thể bắt chước được những thứ mình làm, nhưng không bao giờ bắt chước được cái đầu mình nghĩ”, và định hướng Cenland sẽ trở thành công ty số 1 về dịch vụ bất động sản.

Phát ngôn của ông Nguyễn Trung Vũ đang gây chú ý trên các group cộng đồng bất động sản với những bình luận đầy châm biếm…Như anh Vũ ơi, vui thôi đừng vui quá; có ông Shark ngồi chung công ty nên lây bệnh ‘nổ’ luôn rồi; những người tên Vũ thường hay có những phát ngôn rất ngáo…

Ở một góc nhìn nhìn khác, nhiều người cho rằng, có lẽ chủ tịch Cenland đang muốn nói đến một vấn đề khác là công nghệ. Và họ đi trước những tập đòan kia về vấn đề công nghệ trong bất động sản.

Trước đây vì bức xúc với cách làm việc theo kiểu “cửa trên” của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ đã chỉ trích VFF trên trang facebook cá nhân được cho là của ông với tiêu đề: “Bóng đá Việt Nam muốn bay xa – tránh xa VFF”.

Hoặc “Là doanh nghiệp, chúng tôi là người đi tặng tiền cho bóng đá Việt Nam, đi làm từ thiện… Trời ơi??? Khổ vậy sao? Đi tặng tiền cho VFF chứ có phải đi xin tiền VFF…” – một đoạn trong status.

Những “mâu thuẫn” giữa doanh nghiệp Cen Group với VFF dư luận không bàn đến, nhưng lời lẽ của vị Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc được dư luận cho là đã làm tổn thương đến cầu thủ, rằng muốn nhận một voucher 100 triệu, nếu mua nhà qua chúng tôi.

Duan24h.net tổng hợp từ (CafeF, VietNamBusinessInsider, InvestGo, CafeLand)

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDùng điện thoại khi đổ xăng có phải là nguyên nhân gây cháy nổ ?
Bài tiếp theoNhững điều cần biết về người vô tính (Asexual)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây