Mở rộng đường ĐT 769 qua huyện Long Thành trong giai đoạn 2022-2027

4785
Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 769 qua huyện Long Thành (Đồng Nai)
Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 769 qua huyện Long Thành (Đồng Nai)

Dự án có nâng cấp mở rộng đường ĐT 769 có chiều dài hơn 29,7 km. Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 1 tại ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất, điểm cuối tuyến giao với quốc lộ 51 tại ngã tư Lộc An, huyện Long Thành.

Về lâu dài, khu vực Lộc An – Bình Sơn được quy hoạch là khu đô thị mới của huyện Long Thành và tuyến đường 769 trở thành trục chính, vì vậy cần phải mở rộng mới có thể đáp ứng nhu cầu giao thông cho khu vực.

UBND tỉnh Đồng Naiquyết định triển khai Nghị quyết số 36/NQ-HĐND ngày 08/12/2021 của HĐND tỉnh liên quan đến dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 huyện Thống Nhất và huyện Long Thành.

Theo phương án đầu tư, dự án được phân thành 5 phân đoạn với quy mô mặt cắt ngang đối với đoạn qua thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất là 45 m.

Đoạn từ cuối thị trấn Dầu Giây đến đường vành đai 4 (hương lộ 10) là 30,5 m. Riêng đoạn qua trung tâm xã Lộ 25 rộng 40,5 m.

Đoạn từ đường vành đai 4 đến cuối đường D1 khu tái định cư lộc An – Bình Sơn là 38,5 m; đoạn qua khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn là 45 m và đoạn đầu đường D1 khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn đến quốc lộ 51 là 45 m.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.200 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2022-2027.

Hướng đến khu đô thị vùng ven Sân bay Long Thành trong tương lai

Theo đồ án quy hoạch của huyện Long Thành đang thực hiện, Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn và Phân khu 3 Khu tái định cư Bình Sơn sẽ phát triển thành khu đô thị.

Chỉ riêng Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn đã có diện tích 282 hécta với quy mô dân số lên đến gần 30 ngàn dân. Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, khu vực tái định cư này rất quan trọng, bởi theo quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội của huyện thì trước tiên là để phục vụ chỗ ở, di dời người dân trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, song về lâu dài nơi đây hướng tới xây dựng thành một khu đô thị mới. Huyện Long Thành sẽ có 3 khu đô thị gồm: Khu đô thị Long Thành (thị trấn Long Thành), Khu đô thị Phước Thái và Khu đô thị Bình Sơn.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:24 AM, 20/04/2024)


Đất nền vùng ven Sân bay quốc tế Long Thành, tiềm năng rất lớn trong tương lai
Đất nền vùng ven Sân bay quốc tế Long Thành, tiềm năng rất lớn trong tương lai

Được hướng đến xây dựng thành khu đô thị nên cả hai khu tái định cư trên không đơn thuần chỉ đầu tư về hạ tầng kỹ thuật mà kể cả hạ tầng xã hội cũng được bố trí hoàn chỉnh. Thiết kế diện tích đất ở tại Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn chỉ chiếm hơn 38% tổng diện tích đất, còn lại là đất dành cho xây dựng giao thông, các công trình công cộng và cây xanh. Ở Phân khu 3 Khu tái định cư Bình Sơn diện tích đất ở là 49%. Các công trình tôn giáo, trường học, chợ công viên cũng được tính toán hài hòa cho khu đô thị chuẩn.

Đường ĐT 769 đã quá tải

Ông Cao Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành cho rằng, mở rộng đường 769 đoạn từ quốc lộ 51 đi vào là cần thiết, do đây là tuyến đường độc đạo cho khu dân cư ở đây. Hiện tại, tuyến đường này đang trở nên quá tải, vào giờ cao điểm khu vực gần quốc lộ 51 đã xảy ra tình trạng kẹt xe.

“Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn không đơn giản là khu tái định cư thông thường, ở đây sau này là một khu đô thị với số dân khá đông, trong khi đó đi lại tập trung cả vào đường 769 hiện hữu là khá hẹp. Con đường này bắt đầu kẹt nếu không mở rộng khi dân cư đến sinh sống, đi lại sẽ rất khó khăn” – ông Dũng nói.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Long Thành, sở dĩ huyện đề xuất đưa dự án vào danh mục công trình trọng điểm của tỉnh để sớm được triển khai mới kịp phục vụ khu dân cư ở đây, bởi chỉ đến khoảng cuối năm 2020 người dân bắt đầu di dời về đây sinh sống.

Tuyến đường 769 nối từ ngã tư Dầu Giây đến quốc lộ 51 phục vụ đi lại cho khá nhiều khu dân cư sinh sống dọc tuyến đường này. Không chỉ vậy, dọc đường còn có cả những khu công nghiệp như Dầu Giây, Lộc An – Bình Sơn đã đi vào hoạt động nên lượng xe đi lại khá đông.

Ngoài ra, một số khu dân cư mới dọc tuyến đường 769 cũng đã được xây dựng đang thu hút người dân đến sinh sống nên nhu cầu đi lại là rất lớn. Đây cũng là cơ sở mà huyện Long Thành đề xuất việc mở rộng tuyến đường đường và UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định triển khai.

Theo Đồng Nai GOV

4.8/5 - (9 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Đô Lương (Nghệ An)
Bài tiếp theoĐặt bình (hũ) gạo đúng phong thủy để thu hút tài lộc vào nhà

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây