Tuyến Metro thành phố mới Bình Dương nằm trong kế hoạch phát triển Khu phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới, gồm cả công trình nhà ga trung tâm (nằm tại Vòng xoay A1) thuộc tuyến Metro Bình Dương – Suối Tiên (TP.HCM).

Kế hoạch động thổ vòng xoay A1 lớn nhất Bình Dương

Ngày 24/08/2023, Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương thông báo về chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt NamNhật Bản (21/09/1973 – 21/09/2023), với mục tiêu tôn vinh và củng cố mối quan hệ đối tác quan trọng giữa hai quốc gia. Sự kiện tại Bình Dương sẽ bao gồm nhiều hoạt động quan trọng, nhằm tổng kết và triển khai hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.

Điểm nhấn chính trong chuỗi sự kiện

Sự kiện chính “Gặp gỡ Nhật Bản”, diễn ra từ ngày 8-9 đến ngày 9-9, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác và trao đổi giữa hai bên. Trong khuôn khổ sự kiện này, tỉnh Bình Dương sẽ đồng tổ chức các buổi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và đối tác Nhật Bản.

Nhiều hoạt động quan trọng sẽ được thực hiện, bao gồm việc trao giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép xây dựng cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương. Đặc biệt, việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty Becamex IDC và đối tác Nhật Bản sẽ mở ra những triển vọng mới trong hợp tác đa dạng các lĩnh vực.

Phối cảnh Vòng xoay A1 bao gồm nhà ga trung tâm Thành phố mới Bình Dương
Phối cảnh Vòng xoay A1 bao gồm nhà ga trung tâm Thành phố mới Bình Dương

Một sự kiện quan trọng khác tại chuỗi sự kiện này là lễ động thổ vòng xoay A1 tại Thành phố Mới Bình Dương. Dự án này đã được doanh nghiệp và cộng đồng địa phương mong chờ từ lâu. Vòng xoay A1 là điểm Transit-Oriented Development (TOD) đầu tiên của tỉnh Bình Dương, có nhà ga trung tâm kết nối với tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên của TP HCM. Vùng này được quy hoạch với một quần thể đa dạng, bao gồm trung tâm tài chính, ngân hàng, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm và văn phòng.

Sự kiện không chỉ dừng lại ở các hoạt động doanh nghiệp, mà còn có các chương trình khác như “Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản”. Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương Vùng Đông Nam Bộ cũng được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm WTC Expo. Ngoài ra, sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản, Thống đốc và đoàn công tác từ các tỉnh Yamaguchi và Ishikawa.

Mối quan hệ đối tác thịnh vượng với Nhật Bản

Những con số thống kê không thể phủ nhận sự đóng góp quan trọng của doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Bình Dương. Hiện có hơn 300 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại đây, với tổng số vốn đăng ký khoảng 5,8 tỉ USD. Nhật Bản đứng thứ 2 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Bình Dương. Những lĩnh vực mà các doanh nghiệp Nhật Bản tập trung đầu tư bao gồm sản xuất linh kiện điện tử, ô tô, sắt thép, ngành công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ thương mại.

Kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản tại tỉnh Bình Dương không chỉ là một dịp tôn vinh quá khứ, mà còn tạo ra cơ hội hướng tới tương lai. Việc đẩy mạnh hợp tác đa dạng trong các lĩnh vực sẽ đóng góp vào sự phát triển bền vững của cả hai quốc gia.

Giới thiệu quy hoạch Vòng xoay A1 (TPM Bình Dương)

Đây là dự án trọng điểm của giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch phát triển thành phố mới Bình Dương, khu phức hợp được đặt ở vị trí chiến lược, điểm hướng tâm của nhiều đại lộ chính thuộc thành phố mới, đóng vai trò hạt nhân kết nối về mọi mặt. 

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:37 PM, 25/04/2024)


QUY MÔ DỰ ÁN/SIZE: Diện tích đất: 71.631 m2 / Diện tích xây dựng 19.391,9 m2 / Tổng diện tích sàn 163.353 m2

Công trình cũng sẽ là điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch chung, tạo ra cấu trúc đô thị và hình ảnh hiện đại cho thành phố, mang đến một không gian phức hợp về công năng, đa dạng loại hình dịch vụ, đầy đủ các tiện ích. Trải rộng trên khu đất 70.000 m2 (7ha), đây sẽ là điểm đến cho các hoạt kinh doanh, văn hóa, hoạt động cộng đồng diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Các công trình chức năng của dự án được bố trí xung quanh quảng trường trung tâm. Khu phức hợp như một ốc đảo xanh với cảnh quan được thiết kế gần gũi, tổ chức thân thiện với các lối đi có mái che. Khu trung tâm thương mại, sự kiện với quy mô 1 tầng hầm, 4 tầng nổi có tổng diện tích trên 45.000 m2.

Trung tâm thành phố mới Bình Dương
Trung tâm thành phố mới Bình Dương

Cư dân tới mua sắm có thể cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích lân cận như rạp phim, nhà hát, khu ẩm thực, phố đi bộ, nhà hàng tiệc cưới hội nghị. Khu thể thao đa năng với sức chứa trên 4.000 chỗ phù hợp cho các hoạt động thể thao trong nhà như thi đấu bóng đá mini, bóng chuyền, tennis, cầu lông cũng như các hoạt động giao lưu doanh nghiệp, các buổi biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, sinh hoạt văn hóa cộng đồng…

Đặc biệt, tại trung tâm vòng xoay là công trình nhà ga trung tâm thuộc tuyến Metro Bình Dương – Suối Tiên (TP.HCM) – điểm trung chuyển quan trọng trong hệ thống giao thông công cộng toàn thành phố. Đi theo đó là các không gian phụ trợ của nhà ga, bao gồm khu thương mại, cửa hàng, siêu thị, trung tâm văn hóa, không gian nghệ thuật…

(Video Toàn cảnh Thành phố mới Bình Dương – Nguồn : View Đô Thị S)

Bên cạnh tuyến cảnh quan từ công viên trung tâm thông qua tòa nhà hành chính tập trung tới khu vực vòng xoay là hệ thống công trình chức năng gồm cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm hội nghị, khu triển lãm trong nhà và ngoài trời, được phát triển đầy đủ tiện nghi, phục vụ nhu cầu ngày càng cao về trao đổi, giao thương của doanh nghiệp. Quanh khu vực này cũng là quần thể hàng chục ngàn căn hộ khang trang hiện đại để đón nhận những công dân mới cho thành phố.

Hồ sơ QH Tỉnh Bình Dương 2030

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuốc Trường là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Quốc Trường
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch thị xã Phước Long (Bình Phước)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây