Xét xử lãnh đạo công ty Bình Dương City Land lừa đảo

903
Nhiều khách hàng mua đất dự án của Công ty địa ốc City Land Bình Dương tham dự phiên tòa
Nhiều khách hàng mua đất dự án của Công ty địa ốc City Land Bình Dương tham dự phiên tòa

(29/08/2022) TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Xây dựng Đầu tư & Phát triển địa ốc Bình Dương City Land (Bình Dương City Land).

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Thanh Hùng (28 tuổi, Tổng giám đốc công ty), Hoàng Anh Vui (28 tuổi, Giám đốc pháp lý công ty), Lê Văn Công (45 tuổi), Nguyễn Anh Khoa (29 tuổi) và Châu Lê Minh Vẹn (35 tuổi).

Trong số 5 bị cáo, có 3 bị cáo được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Riêng bị cáo Hùng và Vui bị bắt tạm giam từ tháng 2/2020. Có 427 khách hàng là nạn nhân với số tiền bị lừa đảo lên đến gần 165 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, năm 2018 các bị cáo góp vốn thành lập Cổ phần Thương mại địch vụ Xây dựng Đầu tư & Phát triển địa ốc Bình Dương City Land (Công ty Bình Dương City Land). Sau đó tiếp tục thành lập thêm hai công ty khác gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư & phát triển Thành Công và Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Đầu tư & Phát triển địa ốc Thắng Lợi.

Khi hoạt động, các bị cáo tự phân lô 6 khu đất nông nghiệp, đặt tên 6 dự án (dự án khu dân cư Happy Home, khu dân cư Happy Home 2, khu dân cư Green Ctity 1, khu dân cư Green Ctity 2, khu dân cư Green Ctity 3 và khu dân cư Phúc Long City). Trong đó, công ty có gửi thủ tục hồ sơ xin cấp phép dự án khu dân cư Green City 2 lên Sở Xây dựng Bình Dương, nhưng dự án này chưa được cấp phép. Còn dự án khu dân cư Phúc Long City, Sở Xây dựng không nhận được bất cứ thủ tục nào xin phép nào.

Hầu hết người mua đất nền tại các dự án của công ty đã đóng tiền trên 90% giá trị hợp đồng (trên 300 triệu/nền) nhưng không được giao đất vì các dự án trên đều không có pháp lý.

Các bị cáo đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng, đưa thông tin gian dối về dự án, pháp lý của các thửa đất để ký thỏa thuận đầu tư, hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng.

Sau khi làm các thủ tục ban đầu, do vắng nhiều bị hại không lý do nên HĐXX đã cho tạm hoãn phiên tòa xét xử TGĐ công ty địa ốc City Land Bình Dương cùng đồng phạm.

(19/02/2020) Hàng trăm khách hàng kéo đến trụ sở Công ty bất động sản Bình Dương City Land yêu cầu bàn giao đất, bồi thường hợp đồng, đòi lại tiền…

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:33 PM, 19/03/2024)


Ngày 18/02/2020, hàng trăm khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land (đóng tại P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) yêu cầu bàn giao đất, bồi thường hợp đồng, đòi lại tiền đã nộp cho công ty này.


Xem thêm : Địa ốc Bình Dương Cityland phân lô bán nền trái phép?

Nhiều người mua đất kéo đến Bình Dương City Land để đòi giao nền Ảnh: Đ.T
Nhiều người mua đất kéo đến Bình Dương City Land để đòi giao nền
Ảnh: Đ.T

Trong khi đó, hàng chục khách hàng khác đã có đơn thư gửi các cơ quan chức năng tố cáo Bình Dương City Land bán đất “ảo” trên giấy, thu tiền cọc, tiền đất khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý dự án; nhiều lần hứa hẹn, cam kết giao đất, hoàn trả lại tiền và bồi thường hợp đồng… nhưng không thực hiện.

Chị L.K.P (29 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cho biết năm 2018 cùng chồng từ Bạc Liêu lên Bình Dương làm công nhân. Qua một người bạn giới thiệu mua đất thuộc dự án Green City (TT.Lai Uyên, H.Bàu Bàng, Bình Dương) của Bình Dương City Land với giá 360 triệu đồng/100 m2, vợ chồng chị P. vay mượn tiền mua 1 nền đất, sau đó nộp 350 triệu đồng cho công ty và làm thỏa thuận, phía công ty hẹn ngày 27.7.2019 ký công chứng, giao đất.

“Tuy nhiên, công ty thất hẹn và hẹn đến ngày 27.9.2019 đến làm các thủ tục giao đất nhưng vẫn không thực hiện. Sau nhiều lần liên hệ, đại diện công ty làm văn bản cam kết đến ngày 30.12.2019 nếu không hoàn chỉnh được thủ tục giao đất thì công ty sẽ mua lại nền đất trên với giá 455 triệu đồng (bao gồm cả bồi thường hợp đồng). Nhưng đến nay, công ty vẫn chưa thực hiện được cam kết. Nhiều người khác cũng rơi vào tình cảnh giống tôi nên kéo đến trụ sở công ty để đòi đất hoặc đòi tiền”, chị P. bức xúc.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Hoàng Anh Vui, Phó giám đốc phụ trách pháp lý của Bình Dương City Land, đã thừa nhận sai khi không thực hiện đúng cam kết, thỏa thuận với khách hàng. Ông Vui cho hay sáng 18.2, sau khi làm việc với hàng chục khách hàng kéo đến công ty, nhiều người đã chấp nhận chờ đến khoảng tháng 9 hoặc tháng 10.2020 để công ty hoàn thành các thủ tục pháp lý, bàn giao đất cho khách hàng.

Ông Vui cho rằng: “Hiện tại dự án Green City đã được công ty đổi tên thành khu nhà ở Phúc Long có diện tích trên 5,8 ha và đang từng bước hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bàn giao đất cho khách hàng”.

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: “Chưa nhận được bất kỳ hồ sơ, giấy tờ nào liên quan đến dự án có tên Green City”.

Theo TN

4.6/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcVõ Thị Minh Nga, sáng lập thương hiệu gạo lứt Bh.nong
Bài tiếp theoQuy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Đồng Nai

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây