Bắc Giang thông qua quy hoạch 5 khu công nghiệp

29
Bắc Giang thông qua quy hoạch 5 khu công nghiệp
Bắc Giang thông qua quy hoạch 5 khu công nghiệp

Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa thông qua nghị quyết liên quan đến đồ án quy hoạch 5 khu công nghiệp mới trong khu vực. Tổng diện tích của 5 khu công nghiệp này lên đến hơn 1.100 ha.

Tỉnh Bắc Giang hiện đã có 8 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, với diện tích đất tự nhiên khoảng gần 2.000 ha.

Chi tiết 5 khu công nghiệp

Khu công nghiệp Đức Giang, huyện Yên Dũng

Khu công nghiệp Đức Giang được quy hoạch như một khu công nghiệp tập trung đa ngành nghề. Đây là một khu công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất và lắp ráp với công nghệ hiện đại và tiên tiến. Khu công nghiệp này có khả năng chế tạo các sản phẩm công nghệ kỹ thuật cao và thân thiện với môi trường. Các ngành công nghiệp chủ yếu tại khu này bao gồm chế biến hàng tiêu dùng, điện tử, điện lạnh, công nghệ thông tin, cơ khí, và công nghiệp có công nghệ sạch và thân thiện môi trường.

Khu công nghiệp Hòa Phú giai đoạn 2, huyện Hiệp Hòa

Khu công nghiệp Hòa Phú giai đoạn 2 cũng được quy hoạch như một khu công nghiệp tổng hợp đa ngành. Đây là một khu công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất và lắp ráp, đặc biệt chú trọng vào công nghệ kỹ thuật cao và môi trường thân thiện. Các ngành công nghiệp tại khu này bao gồm chế biến hàng tiêu dùng, điện tử, điện lạnh, công nghệ thông tin, cơ khí, và công nghiệp dược, thiết bị y tế.

Khu công nghiệp Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang

Khu công nghiệp Nghĩa Hưng cũng là một khu công nghiệp tổng hợp đa ngành với công nghệ hiện đại và tiên tiến. Tại khu này, chú trọng vào các ngành công nghiệp chế biến và sản xuất hàng tiêu dùng, điện tử, điện lạnh, công nghệ thông tin, cơ khí, và công nghiệp dược, thiết bị y tế.

Khu công nghiệp Tiên Sơn – Ninh Sơn, huyện Việt Yên

Khu công nghiệp Tiên Sơn – Ninh Sơn có quy mô lớn và đa phân khu. Đây là một khu công nghiệp với công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Khu này tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, lắp ráp thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, cơ khí chính xác, công nghệ cao và năng lượng mặt trời.

Khu công nghiệp Xuân Cẩm – Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa

Khu công nghiệp Xuân Cẩm – Hương Lâm cũng là một khu công nghiệp với công nghệ hiện đại và tiên tiến. Tại khu này, chú trọng vào các ngành công nghiệp chế tạo thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, cơ khí chính xác, và sản xuất năng lượng mặt trời.

Thu hút đầu tư và thành tựu

Trong giai đoạn 2021-2030, tỉnh Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 29 khu công nghiệp với diện tích khoảng 7.000 ha. Hiện nay, đã có 8 khu công nghiệp được chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng gần 2.000 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp và dịch vụ là 1.393 ha. Tỉ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đạt khoảng 71,4%.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh Bắc Giang đã cấp mới chứng nhận đầu tư cho 31 dự án FDI và DDI, và điều chỉnh cho 96 dự án, bao gồm cả tăng vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh đã đạt hơn 1,2 tỷ USD.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:17 AM, 28/04/2024)


Hiện có tổng cộng 462 dự án đầu tư còn hiệu lực, trong đó có 348 dự án FDI và 114 dự án DDI. Tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 8,5 tỷ USD và 18.152 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 5,69 tỷ USD và 10.153 tỷ đồng được thực hiện trong các dự án đầu tư này.

Tỉnh Bắc Giang đã thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn toàn cầu trong việc đầu tư và sản xuất. Ví dụ, Tập đoàn Foxconn đã chọn Bắc Giang để xây dựng nhà máy Fukang Technology, sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay cho Tập đoàn Apple, với tổng vốn đầu tư khoảng 270 triệu USD. Ngoài ra, còn có nhiều dự án khác như Nhà máy công nghệ chính xác Fulian của Nhà đầu tư Ingrasys (Singapore) Pte.Ltd và dự án sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của Hainan Longi Green Energy Technology Company Limited (Trung Quốc) đã đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 761 triệu USD.

Tổng kết lại, thông qua nghị quyết về đồ án quy hoạch 5 khu công nghiệp mới, tỉnh Bắc Giang đang tăng cường sự phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư vào khu vực này. Việc thu hút các dự án từ các tập đoàn toàn cầu cũng chứng tỏ tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của Bắc Giang trong lĩnh vực công nghiệp.

Tổng hợp bởi Duan24h.net (nguồn: Tiền Phong)

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcHồ sơ đồ án quy hoạch chung thành phố trực thuộc Trung ương
Bài tiếp theoOgenus là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Nguyễn Tuấn Duy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây