Chân phước Carlo Acutis là ai? Tóm tắt tiểu sử, cuộc đời

351
Thông tin về Chân phước Carlo Acutis
Thông tin về Chân phước Carlo Acutis

Carlo Acutis sinh năm 1991, mất năm 2006 là một thiếu niên Công giáo người Ý, cậu trở nên nổi tiếng khắp thế giới thông qua việc ghi lại các phép lạ liên quan đến Thánh Thể. Trước khi cậu qua đời vì bệnh ung thư máu, cậu đã tạo ra một trang web để liệt kê tất cả các phép lạ này.

Cuộc sống của Carôlô Acutis đặc biệt bởi sự vui vẻ, kỹ năng vi tính và lòng sùng kính sâu sắc đối với Bí tích Thánh Thể, chủ đề quan trọng trong cuộc đời của cậu.

Thông tin về Chân phước Carlo Acutis

Thông tinNội dung
###Chân phước Carlo Acutis (hay Carôlô Acutis – TV)
Tôn giáoCông giáo Rôma
Ngày sinh03/05/1991
Nơi sinhLondon, Anh, United Kingdom
Ngày mất12/10/2006 (15 tuổi)
Nơi mấtMonza, Milan, Italy
Quan thầy củaGiới trẻ, Học sinh, Lập trình viên, Internet
Carlo Acutis sinh năm 1991, mất năm 2006
Carlo Acutis sinh năm 1991, mất năm 2006

Hành trình cuộc đời Carlo Acutis

Carôlô Acutis ra đời tại London vào giữa năm 1991 và là con của ông Andrea Acutis và bà Antonia Salzano. Gia đình cậu sau đó định cư ở Milan khi cậu còn nhỏ. Ngay từ thời thơ ấu, cậu đã thể hiện lòng sùng kính đối với Đức Maria và thường xuyên đọc kinh Mân Côi. Cậu cũng nhận lễ Thánh Thể lần đầu vào tuổi 7 và thường đến suy ngẫm tại nhà thờ sau Thánh lễ. Carôlô Acutis còn là người xưng tội đều đặn và có niềm đam mê với máy tính.

Cậu học tập ở Milan và trung học tại Istituto Leone XIII, nơi cậu được giảng dạy bởi các tu sĩ Dòng Tên. Carôlô Acutis chọn một số thánh làm gương mẫu, bao gồm Thánh Phanxicô Assisi, Thánh Francisco và Jacinta Marto, Thánh Dominic Savio, Thánh Tarcisius, Thánh Bernadette Soubirous. Cậu luôn quan tâm đến những người xung quanh, bảo vệ quyền của người khuyết tật và đứng về phía bạn bè khuyết tật bị bắt nạt.

Carlo Acutis mắc bệnh ung thư máu và dành cả trái tim để đón nhận nỗi đau này. Cậu từng nói: “Con xin dâng tất cả những đau khổ mà con sẽ phải gánh chịu cho Chúa, cho Giáo hoàng và Giáo hội.” Mặc dù ảnh hưởng của căn bệnh, cậu cố gắng hành hương đến các địa điểm liên quan đến phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới, nhưng sức khỏe yếu đuối đã ngăn cản điều này.

Niềm đam mê của cậu với máy tính đã thúc đẩy cậu tạo ra một trang web để ghi chép cẩn thận về các phép lạ Thánh Thể. Carôlô Acutis cũng thích biên tập phim và truyện tranh và trên trang web của mình, cậu đã viết: “chúng ta càng lãnh nhận nhiều Thánh Thể, chúng ta sẽ càng trở nên giống như Chúa Giêsu, để trên Trái Đất này, chúng ta sẽ có cảm giác về thiên đàng”.

Bệnh ung thư máu đã cướp đi cuộc sống của Carôlô Acutis vào ngày 12/10/2006, khi cậu mới 15 tuổi. Cuộc sống của cậu kết thúc tại Assisi, và theo mong muốn của cậu, cậu được chôn cất tại đây.

Đức Giám mục Raffaello Martinelli và Đức Hồng y Angelo Comastri đã tổ chức một cuộc triển lãm ảnh lưu động về các địa điểm làm phép lạ Thánh Thể để tôn vinh sự kỳ diệu của Carôlô Acutis. Triễn lãm này đã đi đến hàng chục quốc gia trên năm châu, lan tỏa câu chuyện về niềm tin và lòng đam mê của cậu đối với Thánh Thể.

Carôlô Acutis, một tâm hồn trẻ tuổi, đã để lại một di sản quý báu cho Giáo hội và thế giới, khuyến khích mọi người đón nhận niềm tin và yêu mến Thánh Thể, và sống cuộc đời với lòng sùng kính và đam mê.

Lễ phong chân phước

Những lời kêu gọi phong chân phước cho Carôlô Acutis nhanh chóng xuất hiện sau khi cậu qua đời và đạt đến đỉnh điểm vào năm 2013. Đức Thánh Cha Phanxicô đã tuyên bố Acutis là “Tôi Tớ của Chúa” vào ngày 13/05/2013, đánh dấu bước đầu tiên trong tiến trình tuyên phong hiển thánh. Sau đó, vào ngày 05/07/2018, Đức Thánh Cha chính thức tuyên bố Carôlô Acutis là Đấng Đáng Kính, và một phép lạ được ghi nhận do cậu thực hiện đã dẫn đến quyết định này.

Lễ phong chân phước cho Carôlô Acutis diễn ra tại Vương cung thánh đường Giáo hoàng Thánh Phanxicô Assisi vào thứ Bảy, ngày 10/10/2020, dưới sự chủ sự của Đức Hồng y Agostino Vallini, Đại diện Giáo hoàng tại Vương cung Thánh đường Thánh Phanxicô và Đức Mẹ các Thiên Thần ở Assisi.

Lễ phong chân phước cho Carôlô Acutis
Lễ phong chân phước cho Carôlô Acutis

Hội đồng Giám mục Lombard đã thông qua đơn đề xuất về việc phong thánh tại một cuộc họp diễn ra vào năm 2013. Cuộc điều tra về cuộc sống và công việc của Acutis ở cấp giáo phận bắt đầu vào ngày 15/02/2013, với sự chủ trì của Đức Hồng y Angelo Scola, và kết thúc vào ngày 24/11/2016.

Lễ giới thiệu chính thức về nguyên nhân phong thánh diễn ra vào ngày 13/05/2013, khi Acutis được tôn vinh là Tôi tớ của Chúa. Đức Thánh Cha Phanxicô xác nhận sự hiện diện anh hùng trong đời sống của Acutis vào ngày 5 tháng 7 năm 2018 và tiến hành phong cậu là Đấng Đáng kính.

Các nhà chuyên môn y tế đã kiểm định một sự kỳ diệu được cho là do Acutis thực hiện vào ngày 14/11/2019. Đức Thánh Cha Phanxicô xác nhận phép lạ này thông qua một sắc lệnh vào ngày 21/02/2020, cho phép việc phong chân phước Acutis tại Assisi vào năm 2020.

Lễ phong chân phước Acutis diễn ra tại Vương cung Thánh đường Giáo hoàng Thánh Phanxicô Assisi vào Thứ Bảy, ngày 10/10, lúc 4 giờ 30 chiều, dưới sự chủ sự của Đức Hồng y Agostino Vallini.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcTại sao đường lưỡi bò bị cấm ? Yêu sách phi lý của Trung Quốc
Bài tiếp theoChris Gardner là ai? Cuộc đời của kẻ vô gia cư thành triệu phú

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây