Điều chỉnh quy hoạch chung TP Đông Hà đạt đô thị loại 2

64
Một góc Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
Một góc Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Ngày 5/5/2023, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức phiên họp toàn thể để thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Đông Hà đến năm 2045.

Thành phố Đông Hà đang hướng tới thành phố đô thị loại 2, đô thị xanh và thông minh. Để đạt được mục tiêu này, Thành phố đang thúc đẩy phát triển kinh tế với các dự án đột phá, thu hút lao động tay nghề cao, đáp ứng các tiêu chuẩn của một đô thị loại 2.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung sẽ giúp Đông Hà trở thành một trung tâm phát triển kinh tế của vùng Bắc Trung bộ và trở thành một trong những đô thị động lực trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây.

I. Quá trình quy hoạch chung của TP Đông Hà

Thành phố Đông Hà được lập quy hoạch chung từ những năm 1990 và gần đây nhất, năm 2006 đã điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đến năm 2020.

Hiện nay, thành phố này có 9 phường với diện tích tự nhiên là 73,0853 km2, dân số 100.156 người, là đô thị nằm trên các tuyến giao thông huyết mạch và Hành lang kinh tế Đông – Tây.

II. Mục tiêu của Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung

Hoạch định chiến lược và không gian đô thị để xây dựng Đông Hà trở thành một trung tâm phát triển kinh tế của vùng Bắc Trung bộ, là trung tâm chính trị, văn hóa, dịch vụ, thương mại, tài chính, du lịch, công nghiệp của tỉnh.
Trở thành một trong những đô thị động lực trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây.

Thành phố đô thị loại 2, đô thị xanh và thông minh.

III. Nội dung của Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2045

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung có 6 phân khu và mở rộng không gian thành phố.

Xác định vị trí các khu công nghiệp, các khu đô thị mới và các con đường, hạ tầng giao thông.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:24 AM, 26/04/2024)


Đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, tạo không gian sống xanh và bảo vệ môi trường.

Phát triển du lịch, dịch vụ và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

IV. Ý kiến của các chuyên gia và nhà quản lý

Các chuyên gia đã chỉ ra tầm quan trọng của Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung.

Đề nghị UBND tỉnh có định hướng và ưu tiên đầu tư phát triển các vùng đô thị lân cận để sớm lan tỏa không gian đô thị rộng lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng khẳng định rằng đây là quy hoạch quan trọng làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý sử dụng đất đai, lập các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, triển khai các chương trình phát triển và các dự án đầu tư, cần tiếp tục cập nhật, bổ sung, hoàn thiện đồ án.

V. Kết luận

Thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2045 là bước tiến quan trọng trong việc đưa thành phố Đông Hà trở thành một đô thị động lực trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung sẽ giúp Đông Hà đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết của một đô thị loại 2, đô thị xanh và thông minh.

Theo Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDoanh nhân Đinh Văn Vui, ông chủ KDL Suối Tiên, Sơn Tiên
Bài tiếp theoDoanh nhân Trịnh Thủy Tiên (Vợ cũ Đan Trường) là ai?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây