Dự án quy hoạch khu vực biển Bãi Sau tại TP Vũng Tàu

58
Bãi biển Vũng Tàu được quy hoạch trong tương lai
Bãi biển Vũng Tàu được quy hoạch trong tương lai

Dự án quy hoạch chỉnh trang khu vực biển Bãi Sau tại TP Vũng Tàu là một trong những dự án công trình quan trọng đánh dấu sự phát triển của thành phố. Đây là một trong những dự án mang tính chiến lược, được chính quyền đưa ra từ nhiều năm trước.

Khu vực này được quy hoạch bao gồm từ đường Phan Chu Trinh đến Nguyễn An Ninh, có chiều dài 3,2 km và chiều rộng từ đường Thùy Vân về phía đất liền là 250 m và 100 m về phía biển. Tổng diện tích khoảng 78 ha, trong đó có 25 ha là bãi biển.

Vũng Tàu đề xuất quy hoạch một khu phố đi bộ với nhiều công trình phục vụ cộng đồng như công viên nước, hồ bơi, rạp chiếu phim ngoài trời, nhà hàng, khu vực công cộng, cảnh quan hồ bơi và không gian cho cộng đồng sử dụng.

Theo quy hoạch Bãi Sau Vũng Tàu sẽ có quảng trường lớn
Theo quy hoạch Bãi Sau Vũng Tàu sẽ có quảng trường lớn

Trong tương lai, khu vực quảng trường rộng hơn 10.000m2 sẽ được xây dựng với các công trình đáng chú ý như biểu tượng chim phượng hoàng và cầu kính hướng ra phía biển, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh. Quảng trường có sức chứa từ 8.000 – 10.000 người và sẽ trở thành nơi tổ chức các sự kiện của thành phố Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, các khu nhà hàng bãi biển sẽ được bố trí xen kẽ giữa mảng xanh. Để kết nối toàn bộ khu vực phía bãi biển, một tuyến đường sẽ được xây dựng.

Việc đầu tư, phát triển khu đất Bãi Sau được xem là cơ hội để Vũng Tàu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Nam Việt Nam. Khi hoàn thành, đây sẽ là một khu vui chơi, giải trí đẳng cấp, thu hút nhiều du khách đến tham quan, tận hưởng không gian biển xanh tuyệt đẹp của Vũng Tàu.

Đối với các doanh nghiệp thuê kinh doanh trên khu vực này, chỉnh trang Bãi Sau cũng là một cơ hội để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của họ. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, chính quyền cũng đưa ra các chính sách đối với các doanh nghiệp nợ thuế chưa bàn giao mặt bằng, nhằm tăng cường quản lý và đảm bảo quyền lợi của người dân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển bền vững của khu vực này.

Hiện trạng Bãi Sau tại TP Vũng Tàu
Hiện trạng Bãi Sau tại TP Vũng Tàu
Hiện trạng Bãi Sau tại TP Vũng Tàu
Hiện trạng Bãi Sau tại TP Vũng Tàu

Khu vực biển Bãi Sau được quy hoạch với các công trình phất triển đồng bộ, xanh, sạch, đẹp, mang lại giá trị cho người dân và du khách. Các công trình xây dựng, cải tạo đường, vỉa hè, hệ thống điện nước, giao thông đường bộ, đường thủy, khu vui chơi giải trí, bãi tắm được đưa ra với sự đầu tư kỹ lưỡng, tỉ mỉ và hiện đại.

Ngoài ra, khu vực đất biển Bãi Sau cũng được quy hoạch xây dựng các khu vực xanh, công viên, vườn hoa, với mục tiêu tạo ra một không gian sống trong lành, mang lại giá trị cao về môi trường sống cho người dân. Các công trình này không chỉ là nơi thư giãn, giải trí, mà còn góp phần chăm sóc, bảo vệ môi trường biển và đất liền.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:56 AM, 02/05/2024)


Kết luận

Dự án chỉnh trang khu vực biển Bãi Sau tại TP Vũng Tàu là một dự án quan trọng, được chính quyền đưa ra và triển khai để nâng cao giá trị đô thị, mang lại nhiều cơ hội cho người dân và các doanh nghiệp kinh doanh tại địa phương. Khi hoàn thành, đây sẽ là điểm đến thu hút nhiều du khách và góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu của TP Vũng Tàu.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, cần có sự đầu tư kỹ lưỡng, thông suốt cùng với sự quản lý, điều hành khoa học, đảm bảo sự phát triển bền vững cho khu vực này.

4.7/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ Triều Tiên, Bắc Hàn (North Korea Map, 북한 지도)
Bài tiếp theoBà Lê Thị Ngọc Diệp (vợ ông Trịnh Văn Quyết) là ai?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây