Hải Dương mong muốn thành thành phố trực thuộc Trung ương

44
Hải Dương mong muốn thành thành phố trực thuộc Trung ương
Hải Dương mong muốn thành thành phố trực thuộc Trung ương

Đến năm 2030, Hải Dương cũng phấn đấu đạt được một số tiêu chí cơ bản của thành phố trực thuộc trung ương. Đồng thời, đến năm 2050, Hải Dương mong muốn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngày 12/07/2023 tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP.Hải Dương), HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã khai mạc Kỳ họp thứ 16. Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình sơ kết và đánh giá nhiệm kỳ của Đảng bộ tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Lê Văn Hiệu – Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương – nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ họp này.

Ông Lê Văn Hiệu cho biết rằng đây là cơ hội để các đại biểu đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ trước đó, rút ra bài học kinh nghiệm và tìm ra những giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém.

Ông cũng đề cao tinh thần công tâm và minh bạch trong quá trình đánh giá và nhấn mạnh vai trò của các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và cử tri, nhân dân trong việc đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh.

Chủ đề và nhiệm vụ của kỳ họp

Kỳ họp này, các đại biểu sẽ xem xét và đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, thu chi ngân sách trong 6 tháng đầu năm.

Đặc biệt, sẽ được thảo luận về nhiệm vụ và giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2023. Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét, quyết định điều chỉnh bảng giá đất giai đoạn 2020-2024, hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023, cũng như chấp thuận thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúađất rừng phòng hộ để thực hiện các dự án.

Một số loại phí lệ phí và việc đặt tên đại lộ trên địa bàn TP.Hải Dương cũng sẽ được điều chỉnh.

Quy hoạch tỉnh Hải Dương lên thành phố trực thuộc Trung ương

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh thông qua tờ trình của UBND tỉnh về Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:15 AM, 30/04/2024)


Theo nội dung của tờ trình, tỉnh Hải Dương đặt mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại và trung tâm công nghiệp động lực của vùng Đồng bằng sông Hồng. Tỉnh cũng đặt mục tiêu phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội đồng bộ và xây dựng hệ thống đô thị xanh, thông minh, hiện đại.

Đến năm 2030, Hải Dương cũng phấn đấu đạt được một số tiêu chí cơ bản của thành phố trực thuộc trung ương. Đồng thời, đến năm 2050, Hải Dương mong muốn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương văn minh, hiện đại và giàu bản sắc văn hóa.

Tỉnh cũng tập trung vào phát triển công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ chất lượng cao, phát triển nông nghiệp đa giá trị và các dự án du lịch tâm linh, sinh thái đô thị.

Kết luận

Kỳ họp thứ 16 của HĐND tỉnh Hải Dương là dịp quan trọng để đánh giá kết quả và rút ra bài học từ nhiệm kỳ trước đó. Sự tham gia của các đại biểu và sự đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và cử tri, nhân dân sẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh và định hướng phát triển cho tỉnh Hải Dương trong tương lai.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcVoltak là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lê Hoàng Nam
Bài tiếp theoKế hoạch phát triển nhà ở xã hội tỉnh Bình Định

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây