Kế hoạch thực hiện đề án xây dựng nhà ở xã hội tại TP Hải Phòng

39
Kế hoạch thực hiện đề án xây dựng nhà ở xã hội tại TP Hải Phòng
Kế hoạch thực hiện đề án xây dựng nhà ở xã hội tại TP Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng đã ban hành kế hoạch thực hiện đề án xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030. Đây là dự án nhằm hỗ trợ các đối tượng có thu nhập thấp cùng các công nhân tại Khu Công nghiệp (KCN) theo Quyết định 338/QĐ-TTg đã được Thủ tướng phê duyệt vào ngày 3/4/2023.

Kế hoạch thực hiện đề án xây dựng Nhà ở xã hội TP Hải Phòng

Bản kế hoạch phân rõ trách nhiệm của các cơ quan đơn vị liên quan trong việc triển khai dự án nhà ở xã hội. Mục tiêu là hoàn thành gần 33.500 căn nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 2021-2030.

Những căn nhà này sẽ được xây dựng với giá cả phù hợp với khả năng chi trả của các hộ gia đình có thu nhập trung bình và thu nhập thấp tại khu vực đô thị cùng với công nhân và người lao động tại KCN.

UBND TP. Hải Phòng đã giao Sở Xây dựng chủ trì thực hiện đề án theo quyết định của Thủ tướng. Đồng thời, đơn vị này cũng phải triển khai đề án phát triển nhà ở xã hội đến năm 2030 cùng kế hoạch phát triển nhà ở trong 5 năm và hàng năm trên địa bàn thành phố. Sở Xây dựng cũng phải tổng hợp và báo cáo UBND thành phố về những khó khăn và vướng mắc trong lĩnh vực xây dựng nhà ở bất động sản.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tham mưu cho UBND thành phố về chấp thuận chủ trương đầu tư, nhà đầu tư, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở xã hội theo quy định. Đồng thời, đơn vị này cũng chủ trì việc hướng dẫn nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội về lĩnh vực đầu tư, chỉ đạo lập kế hoạch thực hiện chính sách, báo cáo tiến độ, phối hợp với các sở ngành liên quan tham mưu cho UBND thành phố báo cáo HĐND thành phố xem xét bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030.

Sở Tài chính cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tham mưu về bố trí kế hoạch vốn trung và dài hạn để thực hiện các dự án hạ tầng ngoài công trình phục vụ cho các dự án phát triển nhà ở. Cùng với đó, họ cũng đề xuất về bố trí nguồn vốn từ ngân sách địa phương để hỗ trợ đầu tư nhà ở xã hội và cung cấp hỗ trợ nhà ở cho đối tượng chính sách.

Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ cân đối quỹ đất phát triển nhà ở và chuẩn bị quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội phù hợp với kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, họ cũng phối hợp với các cơ quan trong việc rà soát quỹ đất đã giao cho nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và đề xuất các biện pháp cần thiết, bao gồm việc thu hồi đối với các dự án chậm triển khai hoặc không thực hiện.

Giải quyết nhà ở cho các hộ dân tại các chung cư cũ

Ngoài việc xây dựng nhà ở xã hội, TP. Hải Phòng còn đặc biệt quan tâm đến việc giải quyết nhà ở cho các hộ dân sống tại chung cư cũ. Từ năm 2017 đến 2022, đã có một loạt dự án cải tạo chung cư cũ với tổng số 2.654 căn hộ. Số lượng căn hộ này được phân bổ cho từng khu vực cụ thể và được triển khai bởi các quận huyện tương ứng.

Hải Phòng đã xác định mức hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình tùy theo tình hình sở hữu và tình trạng căn hộ tại chung cư cũ. Mục tiêu là giúp các hộ gia đình tiếp cận mua nhà ở xã hội sau khi được bồi thường và hỗ trợ.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 07:01 PM, 02/05/2024)


Kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội cho đối tượng có thu nhập thấp và công nhân KCN tại TP. Hải Phòng mang ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện điều kiện sống cho những người có thu nhập thấp và tạo ra môi trường ổn định cho cuộc sống của họ. Đây là một dự án có chiều hướng phát triển bền vững và góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố trong tương lai.

4.7/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDự án nhà phố Artisan Park, Thành phố mới Bình Dương
Bài tiếp theoBầu Đức là ai? Tiểu sử doanh nhân Đoàn Nguyên Đức

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây