Kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội tỉnh Bến Tre đến năm 2030

83
Một dự án chung cư nhà ở xã hội tại Bến Tre
Một dự án chung cư nhà ở xã hội tại Bến Tre

Tỉnh Bến Tre đã triển khai kế hoạch phát triển nhà ở xã hội (NOXH) cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp trong chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh. Tuy nhiên, việc phát triển này vẫn còn gặp một số hạn chế.

Triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội”

Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn từ năm 2021-2030”. Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bến Tre – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đã tham gia theo hình thức trực tuyến.

Các báo cáo được trình bày trong cuộc Họa nghị cho biết, tỉnh Bến Tre đã xác định việc phát triển nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế – xã hội. Việc này được thể hiện cụ thể trong chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh, trong quy hoạch xây dựng đô thị và quy hoạch khu công nghiệp.

Hạn chế trong việc phát triển nhà ở xã hội ở Bến Tre

Tuy nhiên, giai đoạn từ 2011-2020 chỉ có hai dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bến Tre với tổng diện tích sàn là 20.374 m2 và số lượng căn hộ là 449. Trong số này, chỉ có một dự án được Nhà nước đầu tư để phục vụ cho các cán bộ, công chức và viên chức; còn lại là dự án cho thuê căn hộ cho công nhân tại khu công nghiệp.

Hiện nay, khoảng 10.000 lao động thu nhập thấp của thành phố Bến Tre cần có chỗ ở; vào năm2030 sẽ có khoảng50.000 người lao đông tại các khu, cụm công nghiệp và 4.200 cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu về nhà ở.

Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội tỉnh Bên Tre đến năm 2030

Tỉnh Bến Tre đã quyết liệt triển khai thực hiện xây dựng bảy dự án trọng điểm về đô thị với tổng diện tích khoảng 742 ha. Trong số này, ba dự án đã được xác định nhà đầu tư và triển khai giải phóng mặt bằng; bốn dự án còn lại đang trong giai đoạn lập hồ sơ để yêu cầu chấp thuận chủ trương đầu tư.

Nhằm đạt được mục tiêu của Đề án đến năm 2030, tỉnh Bến Tre đã nhận chỉ tiêu từ Thủ tướng để hoàn thành xây dựng 4.700 căn nhà ở xã hội. Để đảm bảo thành công của dự án và cung cấp chỗ ở cho người lao động thuộc đối tượng hưởng chính sách nhà ở xã hội, tỉnh sẽ tiến hành triển khai thực hiện một cách quyết liệt và tuân thủ các quy định trong Luật Nhà ở.

Trong cuộc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng – Nguyễn Thanh Nghị đã đề nghị các bộ, ngành tiếp tục hợp tác để tập trung điều chỉnh các cơ chế chính sách liên quan đến nhà ở xã hội. Đồng thời, UBND các địa phương phải lập và phê duyệt kế hoạch triển khai cụ thể cho việc đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội theo từng năm và từng giai đoạn. Đồng thời, cần có quy hoạch và bố trí các dự án nhà ở xã hội tại các vị trí phù hợp, cân nhắc việc phân bổ nguồn kinh phí địa phương để khuyến khích và kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội trên toàn địa bàn.

Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ tiến hành chính sách ưu đãi về vốn vay xây dựng nhà ở xã hội, đồng thời kiểm tra chất lượng và tuân thủ các quy chuẩn và tiêu chuẩn vật tư trong quá trình xây dựng. Các cơ quan nhà nước cũng phải thực hiện công tác quản lý, kiểm tra và giám sát một cách nghiêm túc.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:50 AM, 26/04/2024)


Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcApp Chat GPT cho điện thoại IPhone, Android
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Trung Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây