Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050: TP Nam Định, Giao Thủy, Hải Hậu, Mỹ Lộc, Nam Trực, Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Vụ Bản, Xuân Trường, Ý Yên.

Mục tiêu phát triển của tỉnh Nam Định

1. Mục tiêu tổng quát của thời kỳ quy hoạch 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 là phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực, cả nội lực và ngoại lực, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo để xây dựng Tỉnh Nam Định trở thành Tỉnh phát triển toàn diện, ổn định – bền vững và công bằng.

Phấn đấu đưa Tỉnh trở thành một trong những Tỉnh khá của cả nước, là cực phát triển quan trọng của vùng Nam Đồng bằng sông Hồng và cả nước, kết nối thuận lợi với các trung tâm kinh tế – xã hội lớn của vùng, cả nước, khu vực quốc tế thuộc tiểu vùng Mê Công, các nước láng giềng và ASEAN.

Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh và đối ngoại; bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, góp phần phát triển vùng và đất nước.

2. Tiếp tục phát triển tỉnh Nam Định theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm: Công nghiệp, Du lịch, Nông nghiệp, Đô thị và Nông thôn.

Trong đó Công nghiệp hướng xanh, Du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử, Đô thị thông minh và Nông thôn mới kiểu mẫu là trọng tâm; hệ thống đô thị có quy mô lớn và các khu công nghiệp tập trung là mối quan tâm hàng đầu; Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; có mối quan hệ liên kết phát triển mật thiết với các Tỉnh lân cận trong vùng và cả nước; bền vững về môi trường sinh thái, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần giải quyết

Để thực hiện được quy hoạch Tỉnh Nam Định đến 2030, tầm nhìn đến 2050 phát triển theo các quan điểm, mục tiêu đã nêu ở trên, cần phải thực hiện một số nhiệm vụ chiến lược trọng tâm như sau:

1. Tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến giao thông huyết mạch quan trọng kết nối trung tâm vùng, trung tâm kinh tế các huyện vùng ven biển, tạo thành mạng lưới giao thông kết nối thuận lợi vùng kinh tế biển với các địa phương trong và ngoài tỉnh, với các trục giao thông trọng điểm quốc gia. Trong đó có các công trình giao thông trọng điểm nổi bật như: Dự án Xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định với tổng chiều dài tuyến đường 65,8km dọc theo cả ba huyện ven biển (Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Giao Thủy); dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Dự án Xây dựng đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình có tổng chiều dài tuyến đường 46 km nối từ xã Nghĩa Phúc, huyện Nghĩa Hưng đến khu vực nút giao Cao Bồ, huyện Ý Yên. Các dự án kết nối thành phố Nam Định với đường bộ ven biển dự kiến khởi công trong năm 2022 và 2023 (3 dự án lớn). Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình – Hải Phòng với tổng chiều dài khoảng 2 km, dự kiến hoàn thiện các thủ tục để khởi công trong năm 2023. Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải triển khai sớm hoàn thành và khai thác hiệu quả cụm công trình kênh nối Đáy – Ninh Cơ tạo hành lang giao thông thủy nội địa với các tỉnh trong khu vực; tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu Bến Mới, cầu Ninh Cường….

2. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút đầu tư vào KCN dệt may Rạng Đông, KCN Bảo Minh; Khu du lịch Đền Trần và các khu cụm kinh tế chuyên ngành khác; trong đó tập trung mạnh cho xây dựng hạ tầng KCN Hải Long, KCN Trung Thành, KCN Hồng Tiến, KCN Mỹ Thuận, Thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ. Đẩy mạnh phát triển các ngành hàng (lĩnh vực) công nghiệp mới như luyện thép và sản phẩm sau thép gắn với không gian vùng kinh tế Biển, công nghiệp năng lượng…Tiếp tục hình thành và phát triển các khu chức năng lớn chuyên ngành về công nghiệp, du lịch, đô thị hóa, Nông nghiệp công nghệ cao, TDTT, giáo dục đào tạo, dịch vụ khác …vv nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư xã hội và tạo lập động lực phát triển.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 08:12 AM, 29/04/2024)


3. Đẩy mạnh thực hiện cơ cấu lại ngành Nông nghiệp; trọng tâm là thực hiện tích tụ và tập trung ruộng đất để hình thành “cánh đồng lớn”; đẩy mạnh liên kết giữa 4 nhà (Nhà nước – Nhà khoa học- Nhà nông và Nhà Doanh nghiệp) trong đó đặc biệt là liên kết giữa Doanh nghiệp và người Nông dân, thu hút đầu tư mạnh vào nông nghiệp, nông thôn, tái cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất cho Nông dân; tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gắn với thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

4. Nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ giáo dục, văn hóa, y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân; tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở y tế, giáo dục và các thiết chế văn hóa; đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư hệ thống các bệnh viện và trường học có chất lượng cao, tiến tới hình thành trung tâm y tế cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh thông minh, có chất lượng cho người dân trong và ngoài Tỉnh; cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao đạt chuẩn Quốc gia và Quốc tế. Chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lự c, đặc biệt là nguồn lao động chất lượng cao. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển kinh tế – xã hội và đời sống Nhân dân. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

5. Phát triển hệ thống đô thị theo hướng hình thành các vùng đô thị lớn, nhằm tăng trưởng dân số dịch vụ và việc làm, định hướng dịch cư; làm đầu kéo phục vụ cho phát triển công nghiệp và dịch vụ trong Tỉnh. Hạn chế sự phát triển phân tán, tự phát, thiếu kiểm soát; Ưu tiên phát triển trước hệ thống các trung tâm đô thị, thu hút đầu tư xã hội và tạo điểm tựa cho các khu dân cư và khu chức năng khác phát triển theo. Yêu cầu gắn kết không gian phát triển đô thị với không gian phát triển kinh tế – xã hội trên cơ sở liên kết, hỗ trợ giữa mạng lưới đô thị với các khu điểm kinh tế và điểm dân cư nông thôn. Trong đó đặc biệt lưu ý việc nghiên cứu, phát triển các trọng điểm đô thị như: thành phố Nam Định trở thành đô thị xanh, đô thị thông minh; đô thị Rạng Đông – Thịnh Long hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III; hình thành đô thị Cao Bồ và các đô thị ở Xuân Trường- Giao Thủy, Khu sinh thái Giao thủy và phân bố các khu, cụm sản xuất, các khu kinh tế tập trung khác trong tổng thể cấu trúc chiến lược về không gian kinh tế xã hội an ninh, quốc phòng và môi trường Tỉnh. Phát triển xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu gắn với đô thị hóa nông thôn, xây dựng nông thôn mới ngày càng khang trang, sạch đẹp; chú trọng sản xuất nông nghiệp sạch, công nghệ cao, sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị để phát triển bền vững.

6. Tăng cường kiểm soát các khu vực cần bảo tồn, khu vực nhạy cảm về môi trường, ngăn ngừa các hiểm họa thiên tai và các thảm họa khác do con người gây ra. Tăng cường bản sắc, hình ảnh, thương hiệu các khu vực đặc thù của các khu vực dân cư trong Tỉnh. Bảo tồn, tôn tạo và nâng cấp các khu vực dân cư hiện hữu theo hướng nông thôn mới gắn kết với sự phát triển chung của Tỉnh, đảm bảo ổn định xã hội, gìn giữ, bảo tồn các di sản văn hoá lịch sử và truyền thống.

7. Tăng cường cải cách hành chính; Nâng cao chất lượng biện pháp quản lý nhà nước trong thể chế quản lý nhà nước; phục vụ tốt phát triển kinh tế, xã hội, phát triển đô thị và nông thôn. Đặc biệt có chính sách hợp lý ưu đãi nhằm thu hút đầu tư xã hội, tăng cường các nguồn lự c đầu tư phát triển Tỉnh. – Các chiến lược này sẽ được cụ thể hoá bằng các giải pháp được thể hiện trong các nội dung cụ thể của quy hoạch Tỉnh đến 2030, tầm nhìn đến 2050.

Tài liệu, bản đồ quy hoạch tỉnh Nam Định

Lưu ý: Hồ sơ Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình rà soát sau thẩm định

Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh Nam Định 2030

Báo cáo tóm tắt QH tỉnh Nam Đinh

Bản đồ quy hoạch A3 cập nhật (30/09/2023)

Bản đồ tham khảo (28/07/2023):

Bản đồ hiện trạng

BẢN ĐỒ PHƯƠNG ÁN QUY HOẠCH:

21. Bản đồ đánh giá tổng hợp đất đai theo mục đích sử dụng Nam Định 2020

22. Bản đồ phương án quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn

23. Bản đồ phương án tổ chức không gian phân vùng chức năng

23a. Bản đồ quy hoạch sử dụng đất

24. Bản đồ phương án phát triển thương mại dịch vụ new

25. Bản đồ phương án phát triển du lịch, văn hóa, thể thao

26. Bản đồ phương án giáo dục đào tạo new

27. Bản đồ phương án mạng lưới y tế new

28. Bản đồ phương án phát triển khu công nghiệp new

28B. Bản đồ phương án phát triển cụm công nghiệp new

29. Bản đồ định hướng phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản

30. Bản đồ phương án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải new

31. Bản đồ cấp nước QH

32. Ban do thoat nuoc new

33. Bản đồ phương án quy hoạch mạng lưới cao áp

34. Bản đồ phương án mạng lưới viễn thông

35. Bản đồ phương án quy hoạch các khu xử lý chất thải

36. Bản đồ QH khai thác tài nguyên khoáng sản

37. Bản đồ phương án bảo vệ môi trường, thiên nhiên và đa dạng sinh học

38. Bản đồ phương án phát triển kết cấu hạ tầng phòng chống thiên tai, thủy lợi

39. Sơ đồ vị trí các dự án ưu tiên đầu tư

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Lộc Ninh (Bình Phước)
Bài tiếp theoQuy hoạch tỉnh Đồng Tháp thời kỳ đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây