Bất động sản Bình Phước – Cơ hội lớn cho nhà đầu tư tiên phong

304
Bình Phước – 1 trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Bình Phước – 1 trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Bình phước là 1 trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100Km về phía Bắc, là vùng đất đang có sự chuyển mình vô cùng mạnh mẽ hiện nay.

Bình Phước – 1 trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Bình Phước – 1 trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Đặc biệt trong bối cảnh quỹ đất tại thành phố Hồ Chí MinhBình Dương đang ngày càng hạn hẹp thì khoảng cách này không quá lớn khiến Bình Phước trở thành miền đất hứa của loạt chủ đầu tư như: Tập đoàn FLC, VinGroup, Becamex, Minh Hưng,… Vậy đâu là nguyên nhân khiến Bình Phước trở thành mảnh “Đất Vàng” trong mắt các nhà đầu tư?

Vị trí địa lý đắc địa

Bình Phước có quỹ đất rộng lớn, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí, là trung tâm cầu nối giữa Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, với cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ, đặc biệt có 2 tuyến đường lớn đi qua là quốc lộ 13 và quốc lộ 14. Nếu như quốc lộ 14 là tuyến đường quan trọng nối giữa Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam Bộ thì quốc lộ 13 lại là tuyển đường duy nhất đi cửa khẩu Hoa Lư (Lộc Ninh – Campuchia). Bình Phước đang tận dụng các ưu thế của mình để phát triển mạnh mẽ theo định hướng liên kết vùng, mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đầu tư mạnh vào phát triển cơ sở hạ tầng, đặt nền móng thu hút đầu tư

Theo UBND tỉnh Bình Phước, năm 2018 toàn tỉnh có 187 dự án đầu tư, tổng vốn đạt gần 18.000 tỷ đồng, tăng 18% số dự án và 217% số vốn đăng ký so với năm 2017. Trong đó có 32 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 400 triệu USD, tăng 45% số dự án và 270% số vốn so với năm trước. Dự án Khu du lịch sinh thái Bà Rá, dự án Khu du lịch sinh thái kết hợp phim trường trảng cỏ Bù Lạch, các dự án xây dựng hạ tầng các KCN, dự án xây dựng cảng ICD… đang được triển khai.

Năm 2019, có nhiều dự án đầu tư về hạ tầng, bất động sản, du lịch và đặc biệt là năng lượng mặt trời đã được cấp phép. Tính đến nay, Bình Phước đã có 39 dự án điện mặt trời với tổng công suất 3.506 MWp được cấp phép xây dựng, trong đó 5 dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và 1 dự án Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung vào quy hoạch với công suất 850 MWp,…. Những con số tích cực về kinh tế chính là động lực để thị trường bất động sản tại Bình Phước có những phát triển vượt bậc trong thời gian qua, kéo theo sự ra đời của hàng loạt dự án BĐS để giảm bớt cơn khát của thị trường.

Khu công nghiệp Becamex Bình Phước
Khu công nghiệp Becamex Bình Phước

Sở hữu quỹ đất lớn, giá thuê đất, nhân công, chi phí quản lý rẻ

Những năm gần đây sản phẩm đất nền tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương ngày càng hiếm dần và giá cao ngất ngưởng, không phù hợp với các dự án đầu tư cần nhiều diện tích đất. Các KCN của Bình Dương như Bàu Bàng, Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 gần lấp đầy và chỉ cách Chơn Thành từ 20-40km.

Về nguồn nhân lực, là đô thị trẻ đang thu hút đầu tư, Bình Phước đã và đang thu hút lượng lớn người lao động từ nhiều tỉnh thành đến lập nghiệp, tạo nên một nguồn nhân lực dồi dào, với chi phí nhân công lại rẻ hơn so với khu vực.

Những siêu dự án BĐS tại Bình Phước
Những siêu dự án BĐS tại Bình Phước

Chính vì vậy, Bình Phước trở thành mảnh đất vàng cho các “ông lớn” như Becamex IDC, FLC, Minh Hưng III, Vingroup… đặt nền móng sản xuất kinh doanh.

Theo nhận định giới Chuyên gia, trong tương lai gần, khi quỹ đất tại thành phố Đồng Xoài và vùng lân cận dần bị thu hẹp thì thị trường BĐS Bình Phước sẽ chuyển dịch về huyện Chơn Thành, bởi đây là vị trí trung tâm công nghiệp của tỉnh Bình Phước, đây cũng chính là lý do mà các nhà đầu tư như Becamex, Minh Hưng lựa chọn Chơn Thành để xây dựng Khu công nghiệp.

Chính vì vậy ngay tại thời điểm này, đầu tư vào bất động sản tại huyện Chơn Thành, Bình Phước sẽ là 1 quyết định thông minh giúp nhà đầu tư giao dịch sinh lời nhanh hơn.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:28 PM, 29/03/2024)


Theo Dantri

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcHana Garden Mall là tên thương mại của dự án Khu nhà ở Bình Mỹ 2
Bài tiếp theoBình Dương – “thỏi nam châm” của thị trường đất nền Đông Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây