Công nghiệp huyện Phú Giáo: Chuẩn bị tốt để bứt phá

114
Công nghiệp huyện Phú Giáo: Chuẩn bị tốt để bứt phá
Công nghiệp huyện Phú Giáo: Chuẩn bị tốt để bứt phá

Xác định công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) là động lực quan trọng, tạo đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội, thời gian qua huyện Phú Giáo đã tập trung các nguồn lực để thúc đẩy lĩnh vực này phát triển. Với sự chuẩn bị từ cơ sở hạ tầng, quy hoạch và nhất là sắp tới tỉnh khởi công xây dựng tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng là những điều kiện thuận lợi để ngành CN của huyện phát triển mạnh mẽ hơn.

Công nghiệp phát triển

Theo UBND huyện, trong những năm qua ngành CN của huyện có bước phát triển đáng kể, giá trị sản xuất CN tăng theo từng năm, với tốc độ tăng bình quân hàng năm giai đoạn 2015- 2020 là 12,82%. Dự kiến đến cuối năm 2020, giá trị sản xuất toàn ngành CN-TTCN ước đạt trên 4.000 tỷ đồng, tăng 1,8 lần so với năm 2015.

Đến nay, toàn huyện có gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CN-TTCN. Các ngành chủ yếu như CN chế biến nông sản, thực phẩm, CN khai thác và chế biến khoáng sản, CN sản xuất vật liệu xây dựng… phát triển tốt, đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước.

Để thu hút các nhà đầu tư, huyện thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ đặt ra, đó là đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng các cụm CN theo quy hoạch được duyệt; duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên giữa lãnh đạo huyện, các ngành liên quan với các nhà đầu tư để xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật.

Bên cạnh đó, huyện tập trung xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thân thiện, công bằng và lành mạnh. Nhờ đó, chỉ trong năm 2019 toàn huyện có thêm 65 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký trên 230 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện có trên 370 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 1.565 tỷ đồng.

Việc thu hút các dự án đầu tư vào cụm CN trên địa bàn huyện bước đầu có kết quả khả quan. Hiện Cụm CN Tam Lập 1 đã có doanh nghiệp đầu tư nhà máy sản xuất lốp ô tô xuất khẩu. Ông Trần Thanh Minh, Trưởng phòng cơ điện Nhà máy sản xuất lốp xe ô tô du lịch (Công ty Cổ phần Hưng Hải Thịnh), cho biết trong giai đoạn 1 nhà máy sẽ sản xuất 900.000 lốp/năm, giai đoạn 2 sẽ nâng công suất lên 1,8 triệu lốp/năm và đến giai đoạn 4 sẽ là 4 triệu lốp/năm. “Chúng tôi được lãnh đạo huyện Phú Giáo cũng như xã Tam Lập ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình xây dựng nhà máy tại Cụm CN Tam Lập 1. Hiện chúng tôi đang chạy thử nghiệm sản phẩm và dự kiến đầu năm 2020 sẽ sản xuất thương mại”, ông Minh nói.

Đẩy nhanh đầu tư hạ tầng

Hiện Cụm CN Tam Lập 1 giai đoạn 1 đang hoàn thiện hạ tầng và dự kiến đến quý I-2021 sẽ triển khai giai đoạn 2, để hoàn thiện các hạng mục công trình trong quy hoạch 1/500 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Bên cạnh Cụm CN Tam Lập 1 (trên 60 ha), hiện Cụm CN Tam Lập 2 (trên 52 ha) và Cụm CN Phước Hòa (trên 70 ha) đã có chủ trương đầu tư. Các cụm CN còn lại là Tam Lập 3 (trên 70 ha) và Tam Lập 4 (gần 51 ha) đang được huyện hoàn tất thủ tục xin điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch để thu hút đầu tư.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:14 PM, 19/03/2024)


Đồng thời, theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt, huyện Phú Giáo được đưa vào quy hoạch Khu CN Vĩnh Lập có quy mô 500 ha. Ông Tô Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết song song với việc đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật các cụm CN, huyện đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế – kỹ thuật… nhằm thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế.


Đến nay, toàn huyện có gần 800 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài gần 1.000km, trong đó 27/28 tuyến đường đô thị được đầu tư bê tông nhựa, láng nhựa và bê tông xi măng. Phần lớn các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã đã được nhựa hóa. Đặc biệt, tuyến đường ĐT741 sau khi được đầu tư nâng cấp mở rộng, trở thành trục giao thông đối ngoại, kết nối các huyện của tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây nguyên ngang qua trung tâm Phú Giáo.

Hiện địa phương đang tích cực phối hợp với các sở, ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình giao thông trọng điểm, như đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, Phú Giáo – Đồng Phú… Sau khi các công trình giao thông được đưa vào sử dụng sẽ tạo lợi thế quan trọng cho huyện trong phát triển kinh tế – xã hội nói chung, ngành CN của huyện nói riêng.

Song song với nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng, huyện tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, minh bạch và tiện lợi. Cùng với đó, huyện xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai dự án đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh sau khi được cấp phép. Mặt khác, huyện đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp; đồng thời tập trung phát triển một số ngành dịch vụ quan trọng để phục vụ phát triển CN như tài chính, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, vận tải, nhà ở, viễn thông…

Với chủ trương đưa CN lên phía bắc của tỉnh, cùng sự chuẩn bị cơ sở hạ tầng cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi của địa phương, tin tưởng rằng ngành CN huyện Phú Giáo sẽ có bước phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Theo Báo Bình Dương

5/5 - (2 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBán nhanh 87,1m2 đất tại Khu đô thị Rich Home 2, mặt tiền đường D2
Bài tiếp theoBán căn nhà 1 trệt 1 lầu, diện tích 102m2 tại Eco Home Mỹ Phước

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây