Đất nền ở Bình Dương, Đồng Nai giảm nhiệt ?

140

Đồng Nai và Bình Dương luôn được coi là “hai gương mặt vàng” của làng đất nền khu vực miền Đông Nam bộ. Thế nhưng không phải đầu tư đất nền khu vực này lúc nào cũng “ngon ăn”.

Thị trường đất nền khu vực Đông Nam bộ chững lại từ sau tết CTV
Thị trường đất nền khu vực Đông Nam bộ chững lại từ sau tết
CTV

Một khảo sát của trang Chợ Tốt Nhà trong nửa đầu năm cho thấy, nguồn cung nhà đất của thị trường Đông Nam bộ, đặc biệt vùng ven liền kề TP.HCM như Bình DươngĐồng Nai… thoạt trông có vẻ tăng ổn định, tuy nhiên nguồn cầu và giá bán lại có dấu hiệu chững lại rõ rệt.

Giảm tìm kiếm đến 17%

Đầu năm nay, thị trường bất động sản vùng Đông Nam bộ khởi sắc với loạt công trình hạ tầng và giao thông trọng điểm như: sân bay Long Thành, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu MộtChơn Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, metro Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, metro Dĩ An – Tân Uyên, metro Bến Thành – Suối Tiên – Dĩ An… Đặc biệt, sau khi Bộ Xây dựng có quy hoạch hệ thống đô thị theo chiến lược hình thành tam giác kinh tế Bình Dương – TP.HCM – Đồng Nai, đất nền khu vực này luôn có “sóng ngầm” dữ dội.

Tuy nhiên, chỉ khoảng một thời gian ngắn ngay sau tết, thị trường đất nền ở đây bắt đầu hết “sóng”, hết “nóng”, thay vào đó, nhà đầu tư tìm đến các khu vực vùng ven hay lân cận TP.HCM như huyện Cần Giờ, về Bà Rịa hoặc xa hơn ra tận Bình Thuận bởi sự hấp dẫn của sân bay Phan Thiết, hoặc ra Cam Ranh khi thông tin về đặc khu Vân Phong vẫn còn râm ran đâu đó.

Với vùng ven khu vực Đông Nam bộ, theo chuyên gia bất động sản trên trang Chợ Tốt Nhà, đa số người mua nhà đất đã thận trọng hơn trước, đặc biệt tỏ ra thận trọng trước các thông tin “nóng sốt” từ các nhóm cò dẫn dắt và hét giá cao. Thống kê từ Chợ Tốt Nhà cho thấy, lượng tìm kiếm ở hai khu vực dẫn đầu là Đồng Nai và Bình Dương trong tháng 5.2019 đã giảm mạnh từ 8-17% so với tháng trước và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Với nhà bán tại hai tỉnh này cũng vậy, số liệu trên trang Chợ Tốt Nhà cho thấy, giá nhà đất ở Bình Dương trung bình 18 triệu đồng/m2 và Đồng Nai là 22 triệu đồng/m2. Trong khi đó, thị trường đất nền thì ngược lại. Bình Dương “có giá” hơn với mức 10 triệu đồng/m2 và Đồng Nai dao động ở ngưỡng 7-8 triệu đồng/m2. Nhưng, lượng người tìm mua, trao đổi, sang tên lại giảm sút mạnh.

Đất nền ở Tân Uyên tạo “sóng”

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa đất nền tại hai tỉnh miền Đông Nam bộ nguội lạnh hoàn toàn. Khảo sát cũng cho thấy, ngay tại thị xã Tân Uyên (Bình Dương) có hiện tượng sóng đất nền. Cụ thể, mức độ người quan tâm, tìm hiểu đất đai tại thị xã Tân Uyên tăng hơn 130%.

Theo đánh giá của Chợ Tốt Nhà, chính một số dự án mở rộng tuyến giao thông chủ chốt khu vực này, đặc biệt sự kiện Tân Uyên được công nhận đại đô thị loại III khiến khu vực này thực sự “thay da đổi thịt”. Như vậy, bên cạnh những cái tên quen thuộc trong top đầu thị trường đất nền ở Bình Dương như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, nay có thêm cái tên Tân Uyên. Hiện giá bán đất nền trung bình ở Tân Uyên xấp xỉ khoảng 9-10 triệu đồng/m2, hấp dẫn hơn nhiều so với mức giá 17-18 triệu đồng/m2 ở Thuận An và Dĩ An.

Ngoài ra, theo phân tích trong báo cáo của Chợ Tốt Nhà, ở Đồng Nai, đầu tháng 6, Long Khánh chính thức trở thành thành phố thứ 2 trực thuộc tỉnh với nhiều triển vọng phát triển kinh tế và lưu thông hàng hóa. Các dự án giao thông tầm quốc gia như quốc lộ 1, cao tốc Biên Hòa – Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt… cũng đang góp phần đưa thị trường bất động sản nơi đây tăng tốc mạnh mẽ. Số lượt quan tâm của phân khúc đất nền ở Long Khánh đã đạt đỉnh liên tiếp 3 tháng từ sau tết, cao gấp 7, 8 lần so với giai đoạn trước tết. Tuy vậy, giá đất nền ở khu vực này vẫn khá “mềm” với mức trung bình 6-7 triệu đồng/m2.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:04 PM, 19/04/2024)


Theo Thanh Niên

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcVì sao phong thủy Bát trạch phổ biến?
Bài tiếp theoTân Hiệp Phát thành lập hơn chục công ty với tổng vốn gần 19.000 tỷ đồng để tham gia bất động sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây