Chuyển từ CMND sang CCCD có phải điều chỉnh sổ đỏ ?

366
Thay đổi CMND sang CCCD
Thay đổi CMND sang CCCD

Nhiều khách hàng có thắng mắc về việc đổi từ CNMD sang CCCD thì những giấy tờ nhà đất liên có trước đó sử dụng số CMND thì có phải thay đổi lại hay không ? Duan24h.net xin được tổng hợp lại như sau :

Theo Điều 15 Thông tư 07/2016 của Bộ Công an quy định thu, nộp, xử lý CMND khi công dân chuyển từ CMND 9 số, CMND 12 số sang thẻ CCCD như sau:

– Trường hợp CMND 9 số còn rõ nét (ảnh, số CMND và chữ) thì cắt góc phía trên bên phải mặt trước của CMND đó, mỗi cạnh góc vuông là 2 cm, ghi vào hồ sơ và trả CMND đã được cắt góc cho người đến làm thủ tục.

– Đối với CMND 12 số, cắt góc phía trên bên phải mặt trước của CMND đó, mỗi cạnh góc vuông là 1,5 cm, ghi vào hồ sơ trả CMND đã cắt góc cho người đến làm thủ tục.

Mặc khác, khoản 1 Điều 13 Thông tư 66/2015 của Bộ Công an quy định giấy xác nhận số CMND do cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thẻ CCCD lập để xác nhận số CMND 9 số đã được cấp lần gần nhất khi công dân có yêu cầu xác nhận số CMND cũ.

Qua các quy định vừa nêu, số định danh trên CMND sẽ thay đổi trong trường hợp chuyển từ CMND 9 số sang CCCD. Trong trường hợp chuyển từ CMND 12 số sang CCCD thì số định danh vẫn được giữ nguyên, không thay đổi.

Theo điểm a khoản 1 Điều 5 Thông tư 23/2014 của Bộ TN&MT được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 33/2017, việc thể hiện thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất tại trang 1 của giấy chứng nhận như sau:

Cá nhân trong nước thì ghi “Ông” (hoặc “Bà”), sau đó ghi họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú. Giấy tờ nhân thân là giấy CMND thì ghi “CMND số:…”; trường hợp giấy chứng minh quân đội nhân dân thì ghi “CMQĐ số:…”; trường hợp thẻ CCCD thì ghi “CCCD số:…”; trường hợp chưa có CMND hoặc thẻ CCCD thì ghi “Giấy khai sinh số:…”.

Như vậy, khi bạn chuyển từ CMND 9 số sang thẻ CCCD thì bạn sẽ được cấp số định danh mới trên thẻ CCCD. Do đó, bạn phải thực hiện thủ tục đăng ký biến động sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:52 AM, 27/04/2024)


Theo quy định tại khoản 6 Điều 5 Thông tư số 24/2014 Bộ TN&MT, thành phần hồ sơ đăng ký biến động sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất gồm:

– Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất;

– Bản gốc giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp;

– Bản sao thẻ căn cước mới, sổ hộ khẩu chứng minh việc mình thay đổi giấy tờ tùy thân.

Sau khi bạn chuẩn bị hồ sơ như trên, bạn nộp tại UBND cấp xã hoặc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện.

Cập nhật : Đối với CMND hoặc CCCD mã vạch đổi sang CCCD gắn chip, người dân không cần phải cập nhật lại thông tin trên sổ đỏ (sổ hồng).

4.7/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcPhê duyệt quy hoạch 1/500 Khu trụ sở cơ quan và dân cư phía Bắc phường Tân Phú (Tp Đồng Xoài)
Bài tiếp theoXin giấy phép đăng ký kinh doanh tại Bình Dương ở đâu?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây