Bộ Xây Dựng : Cá nhân không được hoạt động môi giới độc lập

211
Bộ Xây Dựng xin ý kiến dự thảo sửa đổi Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản
Bộ Xây Dựng xin ý kiến dự thảo sửa đổi Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Hồ sơ đề nghị sửa Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) 2014. Trong đó có quy định cá nhân không được hoạt động môi giới độc lập.

Bộ Xây dựng đề xuất sửa đổi bổ sung pháp luật kinh doanh BĐS theo hướng sửa đổi, bổ sung các quy định của Mục 2 Chương IV Kinh doanh dịch vụ BĐS, từ Điều 62 đến Điều 68 Luật Kinh doanh BĐS 2014.

Cụ thể: Sửa đổi, bổ sung quy định phải có Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học thì mới được thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS;

Bổ sung các quy định các tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới đều phải thành lập doanh nghiệp, văn phòng môi giới…., phải có chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS, cá nhân không được hoạt động môi giới độc lập.

Cùng với đó, sửa đổi, bổ sung quy định các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới BĐS trong nước sau khi thành lập doanh nghiệp phải cung cấp thông tin của đơn vị mình đến Sở Xây dựng nơi tổ chức mình hoạt động và Cục quản lý nhà & thị trường BĐS để được đăng tải thông tin trên Cổng thông tin của cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở cấp tỉnh và Trung ương.

Bổ sung quy định các tổ chức, cá nhân nước ngoài hành nghề môi giới tại Việt Nam sau khi thành lập doanh nghiệp, văn phòng….. phải cung cấp thông tin của đơn vị mình đến Cục quản lý nhà thị trường BĐS để được đăng tải thông tin trên Cổng thông tin của Cục quản lý nhà.

Sửa đổi bổ sung quyền và nghĩa vụ của môi giới BĐS, trong đó có quy định về chế độ báo cáo định kỳ của các tổ chức môi giới BĐS.

Bổ sung về thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề, quy định về thẩm quyền tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS (Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS – Bộ Xây dựng cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS và có trách nhiệm tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS).

Theo Bộ Xây dựng, việc sửa đổi, bổ sung các quy định như trên sẽ tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, tính minh bạch cao. Phát huy được hết vai trò, chức năng của đội ngũ môi giới, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của các nhân môi giới.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:03 AM, 19/04/2024)


Đồng thời, cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát tốt được thị trường, khắc phục được hiện tượng “sốt ảo”, “bong bóng” BĐS do các môi giới BĐS gây ra. Tránh thất thu thuế cho nhà nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Độc giả có thể tải tài liệu về theo đường dẫn dưới đây :

4.8/5 - (10 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcThủ tục hủy hợp đồng mua bán nhà đất đã công chứng
Bài tiếp theoBecamex ACC đầu tư dự án tại Mỹ Phước 4, Thị xã Bến Cát

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây