Ấn Độ muốn kéo dài cao tốc kết nối khu vực tới Việt Nam

166
Tuyến cao tốc kết nối khu vực. (Nguồn: aseanbriefing.com)
Tuyến cao tốc kết nối khu vực. (Nguồn: aseanbriefing.com)

Tuyến cao tốc nối Ấn Độ, MyanmarThái Lan dài khoảng 1.400km. Nếu được kéo tới Việt Nam, tuyến cao tốc này sẽ dài khoảng 3.200km.

Tờ Vientiane Times của Lào đưa tin Ấn Độ đang có kế hoạch kéo dài tuyến cao tốc 3 nước gồm Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan sang Lào, CampuchiaViệt Nam.

Trong trường hợp được triển khai, tuyến đường sẽ cải thiện khả năng kết nối khu vực và giúp thúc đẩy thương mại giữa Ấn Độ và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Theo tờ Vientiane Times, tuyến cao tốc 3 nước là một phần trong chính sách Hành động Hướng Đông của Ấn Độ, nối Moreh ở phía Đông Bắc của Ấn Độ với Mae Sot ở Thái Lan, qua Myanmar.

Hầu hết đường cao tốc hiện đã được xây dựng, với một số đoạn đang được nâng cấp.

Việc tăng cường kết nối sẽ cho phép khu vực Đông Bắc của Ấn Độ xuất khẩu nhiều tài nguyên thiên nhiên hơn sang các nước ASEAN, đặc biệt là khí đốt tự nhiên và dầu mỏ.

ASEAN là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Ấn Độ. Ngược lại, Ấn Độ cũng là đối tác thương mại lớn thứ bảy và là nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ bảy trong số các đối tác đối thoại của ASEAN vào năm 2020.

Giá trị thương mại giữa ASEAN và Ấn Độ đã tăng đều đặn trong nhiều năm qua, đạt hơn 91 tỷ USD vào năm 2021.

Vientiane Times nhận định, chính sách kết nối khu vực nói trên của Ấn Độ phù hợp với chính sách đưa Lào từ một đất nước không có biển thành một đất nước kết nối khu vực.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:15 PM, 20/04/2024)


Trong những năm qua, Chính phủ Lào không chỉ tập trung phát triển mạng lưới đường bộ và đường sắt quan trọng để kết nối Lào với các nước láng giềng, mà còn thúc đẩy hoạt động kinh tế dọc theo các hành lang kinh tế trọng điểm.

Tính đến năm 2021, khoảng 51 công ty Ấn Độ đã đăng ký đầu tư vào Lào với vốn đăng ký 48 triệu USD. Đại sứ quán Ấn Độ đang khuyến khích các công ty Lào và Ấn Độ kết nối mạng lưới để khai thác các cơ hội kinh doanh và đầu tư mới tại Lào, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng sạch, nông nghiệp, công nghiệp chế biến và thành phố thông minh./.

Nguồn : Phạm Kiên (TTXVN/Vietnam+)

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCổ phiếu bị hủy niêm yết, nhà đầu tư cần làm gì ?
Bài tiếp theoLong An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây