Fantasy Home, giải pháp đầu tư bất động sản khi vốn nhỏ

206
Thông tin và Fantasy Home, đầu tư sản phẩm của Vinhomes với vốn nhỏ
Thông tin và Fantasy Home, đầu tư sản phẩm của Vinhomes với vốn nhỏ

Sau khi thành lập Công ty cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC) hoạt động với mô hình chia nhỏ bất động sản thành các gói đầu tư thì Fantasy Home – Giải pháp tài chính đầu tư Bất động sản thấp tầng Vinhomes chính thức ra mắt các nhà đầu tư.

Update 2022: VMI JCS chia mỗi bất động sản thành 200 suất đầu tư thay vì 50 suất như trước đây, mỗi suất có giá tối thiểu 38 triệu đồng. VMI JSC đồng thời tăng lợi nhuận cam kết lên 8,5-9,5% cho các nhà đầu tư đầu tư 3 hoặc 5 năm.

Thông tin : Công ty cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI (VMI JSC)

Giải pháp tài chính cho nhà đầu tư vốn nhỏ

Fantasy Home là giải pháp tài chính được ra đời nhằm giải quyết bài toán về nhu cầu đầu tư bất động sản của người dân với số vốn đầu tư hợp “túi tiền” và đem đến cơ hội đầu tư sinh lời tốt với mức lợi nhuận cao với vốn đầu tư chỉ từ 120 triệu đồng mang lại lợi nhuận kỳ vọng cực kỳ hấp dẫn cùng tính thanh khoản cao.

Cụ thể, giá trị bất động sản được công ty VMI chia thành 50 phần, nhà đầu tư có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. VMI JSC sẽ chứng nhận quyền tài sản và phân chia lợi nhuận phát sinh cho các nhà đầu tư với tỷ lệ đầu tư tương ứng.

Tỷ lệ lợi nhuận được dự tính theo lộ trình mong muốn như sau:

  • Năm thứ nhất (≥ 15%)
  • Năm thứ hai (≥ 30%)
  • Năm thứ ba (≥ 45%)
  • Năm thứ tư (≥ 60%)
  • Năm thứ năm (≥ 75%)…

Chẳng hạn, với số vốn 120 triệu khách hàng có thể đầu tư sản phẩm căn nhà phố Vinhomes trị giá 6 tỷ đồng. Dựa theo lộ trình, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận tối thiểu trong 2 năm đầu tiên là 30% tương đương với 36 triệu cộng với số vốn nhà đầu tư bỏ ra. Đồng thời, tỷ lệ lợi nhuận kỳ vọng các năm tiếp theo… sẽ là 30%; 45%; 60%, 75%,…

Fantasy Home khởi động đem đến giải pháp tài chính ưu việt cho nhà đầu tư
Fantasy Home khởi động đem đến giải pháp tài chính ưu việt cho nhà đầu tư

Fantasy Home còn đem lại những lợi ích vượt trội cho các nhà đầu tư bao gồm:

  • Cơ hội đầu tư Bất động sản Vinhomes với số vốn ít và dễ dàng
  • Là kênh đầu tư có mức lợi nhuận cao
  • Tính thanh khoản rất tốt
  • Hưởng mức lợi nhuận từ 7.5%/năm cả khi thời điểm thị trường chịu nhiều biến động
  • Tài sản đầu tư được quản lý bởi VMI

Quy trình đầu tư Fantasy Home

Để việc đầu tư được diễn ra thuận lợi, Fantasy Home đưa ra các quy trình mua bán, sở hữu tài sản hỗ trợ nhà đầu tư như sau:

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 08:32 AM, 25/04/2024)


Quy trình cho nhà đầu tư mua sơ cấp

  • Bước 1: VMI phân quỹ hàng tháng cho đại lý
  • Bước 2: Nhà đầu tư tìm kiếm suất đầu tư
  • Bước 3: Chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ trực tiếp cho nhà đầu tư các quy trình và thủ tục đăng ký và góp vốn
  • Bước 4: Ký thỏa thuận liên kết đầu tư
  • Bước 5: VMI chuẩn bị hồ sơ và giấy chứng nhận
  • Bước 6: Nhà đầu tư ký hoàn thiện và nhận hồ sơ tại sàn
  • Bước 7: Hệ thống cập nhật chủ sở hữu quyền tài sản trên hệ thống
Quy trình cho nhà đầu tư sơ cấp Fantasy Home
Quy trình cho nhà đầu tư sơ cấp Fantasy Home

Quy trình cho nhà đầu tư đăng bán thứ cấp

  • Bước 1: Đăng nhập hệ thống trực tuyến
  • Bước 2: Điền form đăng bán (NĐT được ủy quyền hoặc cá nhân khách hàng có thể tự rao bán)
  • Bước 3: VMI nhận thông tin và thẩm định, xét duyệt
  • Bước 4: Hiển thị trên sàn online
  • Bước 5: Chuyên viên tư vấn sẽ triển khai truyền thông và tìm khách mua cho người đăng bán.

Câu hỏi liên quan đến đầu tư Fantasy Home

Cơ sở nào để thẩm định giá bán lại của sản phẩm đầu tư khi khách muốn bán là gì? Có bên trung gian thứ 3 để định giá không?


Giá bán sẽ được thẩm định phụ thuộc vào giá thị trường tại thời điểm đó và có cơ chế rõ ràng cho nhà đầu tư kiểm soát giá trước khi VMI JSC công bố đăng bán trên thị trường qua hệ thống Vinhomes Online. Hoặc nhà đầu tư có thể chủ động đề xuất mức giá bán mong muốn.  Trường hợp quá 30 ngày kể từ ngày bán bất động sản đó không thành công, hoặc giá bán theo thị trường không đủ đảm bảo lợi nhuận cam kết, thì VMI JSC sẽ thực hiện thanh toán lợi nhuận tối thiểu 7.5%/năm x 5 năm (37.5%).

Tất nhiên, KHÔNG CÓ bên thứ 3 trung gian định giá bán. VMI JSC sẽ căn cứ giá theo tỷ lệ % cam kết lợi nhuận với nhà đầu tư và lịch sử giao dịch thứ cấp ở sàn giao dịch thứ cấp Online để quyết định đưa ra mức giá bán tốt nhất nhằm đảm bảo và tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Nếu tôi mua 50 suất thì tôi có được sang tên sở hữu luôn không?


VMI JSC sẽ chuyển hình thức mua sang “MUA NGUYÊN CĂN” cho khách hàng.

VMI JSC – Công ty Quản lý tài sản và đầu tư của Vinhomes có ban kiểm toán và công khai cho nhà đầu tư hay không?


VMI JSC sẽ tuân thủ các quy định về công bố thông tin theo quy định của pháp luật.

VMI JSC sẽ cung cấp thông tin về cổ đông sáng lập cho nhà đầu tư. Với 90% do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu, 5% cổ phần thuộc Vinpearl và 5% cổ phần thuộc Công ty CP Vinhomes.

Các trường hợp bán bất động sản đầu tư, VMI JSC đều thông báo cho các nhà đầu tư trước khi thực hiện. Do đó, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiểm soát về giá bán và thời điểm bán cụ thể. Việc này đều được quy định rõ về công thức tính toán theo thỏa thuận liên kết đầu tư giữa VMI JSC và các nhà đầu tư nên hoàn toàn minh bạch.

Có trường hợp Vinhomes cố tình kìm hãm giá để chỉ chia trả mức thấp nhất là 7.5%/năm và kết lời sau 5 năm (nghĩa là Vinhomes mượn vốn của khách hàng trong 5 năm với lãi suất 37.5%) hay không?


Thứ nhất, với uy tín của VMI JSC và Vinhomes CHẮC CHẮN KHÔNG XẢY RA trường hợp này. Vì mục tiêu của VMI JSC không chỉ thực hiện một vài giao dịch. Mà đây được cam kết bởi sự uy tín và tên tuổi của người sáng lập công ty – ông Phạm Nhật Vượng.

Với trường hợp bán lại bất động sản đầu tư, bản thân VMI JSC mong muốn bán càng sớm càng tốt mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Đồng thời giảm thiểu rủi ro phải thực hiện cam kết lợi nhuận tối thiểu.

Trong 5 năm, VMI JSC cùng hệ thống Đại lý phân phối sẽ thực hiện bán căn và thu lợi nhuận cho nhà đầu tư ở mức cao hơn mức cam kết tối thiểu 7.5%/năm.

Ngoài ra, các nhà đầu tư có quyền yêu cầu (từ 51% trở lên) VMI JSC phải bán bất động sản đã đầu tư đó. VMI JSC phải đăng bán công khai lên hệ thống theo giá thị trường không thấp hơn nhà đầu tư yêu cầu. Khi có khách hàng mua thì giao dịch sẽ được thực hiện.

KHÔNG PHỤ THUỘC ý kiến của VMI JSC. Đối với trường hợp không có ai mua hoặc giá mua thấp hơn yêu cầu của nhà đầu tư thì:

– Nếu giá thấp hơn 37.5%: VMI JSC phải mua lại và trả lãi 37.5% cho nhà đầu tư

– Nếu giá cao hơn 37.5% nhưng vẫn thấp hơn mức nhà đầu tư yêu cầu: VMI JSC sẽ thông báo cho các nhà đầu tư để NĐT quyết định giá bán.

Trường hợp tôi mua được 20% căn đó nhưng tôi cần tiền và muốn bán. Mà căn này có tỷ lệ 51% nhà đầu tư khác sở hữu và họ không muốn bán thì tôi phải như thế nào?


Nhà đầu tư có thể đăng bán suất đầu tư của mình trên sàn giao dịch thứ cấp Online hoặc qua hệ thống đại lý của Vinhomes với mức giá mong muốn để thu vốn và lợi nhuận về.

Trường hợp tôi muốn mua lại 1 căn của nhóm đầu tư, thì thủ tục pháp lý có rườm rà không? Ai là người chuyển đổi tên, và ai là người quyết định căn đó có được bán hay không?


Khi nhà đầu tư muốn mua lại 1 căn, đồng nghĩa là mua 100% suất đầu tư của căn này. Nhà đầu tư sẽ làm đề xuất mua và giá mua trên sàn giao dịch Online.

VMI JSC sẽ hỗ trợ kết nối các chủ sở hữu của căn đó với nhà đầu tư để thỏa thuận giá.

Thông báo đề xuất mua sẽ được gửi tới toàn bộ nhà đầu tư sở hữu suất đầu tư bất động sản này. Nếu >50% nhà đầu tư đồng ý bán thì tiến hành giao dịch.

Cuối cùng, VMI JSC mời toàn bộ nhà đầu tư đến văn phòng để tiến hành làm thủ tục chuyển nhượng sở hữu suất đầu tư đến nhà đầu tư mới.

Công ty Quản lý và đầu tư VMI JSC có cung cấp thông tin giữa các khách hàng mua chung 1 căn hay không?


VMI JSC bảo mật thông tin khách hàng đầu tư. Trừ trường hợp được cơ quan pháp luật yêu cầu.

Với trường hợp đặc biệt, VMI JSC sẽ hỗ trợ kết nối hoặc khi nhà đầu tư muốn tìm và mua lại suất đầu tư của người đầu tư chung căn đó.

Suất đầu tư được phép bắt đầu giao dịch chuyển nhượng khi nào? Giao dịch ở đâu? Có tốn phí chuyển nhượng không?


Ngay khi nhận được Chứng nhận sở hữu suất đầu tư từ VMI JSC, nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch chuyển nhượng.

(*) Có 3 cách để tìm kiếm người mua:

Cách 1: Nhà đầu tư tự tìm người mua

Cách 2: Nhờ hệ thống Đại lý hỗ trợ tìm kiếm người mua

Cách 3: Đăng bán suất đầu tư trên sàn giao dịch Vinhomes online. 

Sau khi giao hoàn tất, nhà đầu tư và người mua mới (thứ cấp) sẽ lên văn phòng thủ tục Vinhomes để làm thủ tục ký chuyển tên sở hữu chứng nhận suất đầu tư.

(*) Phí chuyển nhượng: 0 Đồng

VMI JSC sau một thời gian có 51% người đồng ý bán, sẽ chuyển nhượng qua cho khách F2 (thứ cấp) thì thuế thu nhập cá nhân ai sẽ chịu trách nhiệm việc khai thuế (vì thuế thu nhập doanh nghiệp rất cao)?


Ngay sau khi, VMI JSC chuyển nhượng bất động sản đầu tư cho khách sẽ lập tức chia sẻ lợi nhuận trước thuế TNDN cho các nhà đầu tư theo quy định tại Thỏa Thuận Liên kết Đầu tư, cụ thể như sau:

Đối với nhà đầu tư cá nhân: VMI JSC sẽ khấu trừ thuế thu nhập từ đầu tư vốn theo quy định hiện hành là 5% và thay mặt nhà đầu tư đóng cho nhà nước.

Đối với nhà đầu tư doanh nghiệp: VMI JSC sẽ chia sẻ lợi nhuận trước thuế TNDN. Nhà đầu tư tự chủ động thực hiện việc kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định hiện hành.

Ví dụ căn 12 tỷ chia được 100 phần, mỗi phần 120 triệu, nhưng khách muốn mua 150 triệu (lẻ) có được hay không?


Với mỗi căn sẽ được chia thành 50 phần suất đầu tư (không chia thành 100 phần).

Ví dụ: căn nhà có giá 12 tỷ được chia thành 50 phần, mỗi phần là 240 triệu/phần. Nếu khách có 150 triệu sẽ chưa đủ tiền mua được 1 phần căn này => Khách hàng cần huy động thêm vốn để tham gia đầu tư. 
Trường hợp khách có 280 triệu muốn đầu tư toàn bộ sẽ chỉ mua được 1 suất đầu tư (trị giá 240 triệu) và khách còn dư 40 triệu. 

Công thức tính 1 Phần Suất đầu tư = Số lượng suất đầu tư x Số tiền/1 suất đầu tư. (không tham gia theo tổng số tiền khách hàng có)

Trường hợp có 26 suất đầu tư có quyền biểu quyết bán, bán cắt lỗ cho bạn bè/người thân để kiếm lời. Như vậy 24 suất đầu tư còn lại sẽ bị lỗ và trường hợp này sẽ xử lý như thế nào? Có cách nào ngăn chặn việc này không?


KHÔNG XẢY RA TRƯỜNG HỢP NÀY.

Vì giá bán do VMI JSC lấy theo giá thị trường tại thời điểm niêm yết chào bán. Mức giá bán phải bằng hoặc cao hơn giá đề xuất & BẮT BUỘC phải theo giá thị trường. Dù 51% nhà đầu tư muốn bán giá thấp hơn thị trường thì VMI JSC cũng sẽ đăng theo giá tốt nhất thời điểm đó. Như vậy, sẽ đảm bảo được quyền lợi cho các nhà đầu tư thiểu số không bị thiệt hại.

Trong trường hợp, thị trường đang trong giai đoạn “sức khỏe kém” thì các nhà đầu tư thiểu số vẫn được đảm bảo ở mức 37,5%/5 năm.

Các mốc lợi nhuận 15% – 30% – 45% – 75% hay trả cam kết lợi nhuận 37.5%/5 năm tính trên số tiền khách hàng bỏ ra, và có trừ thêm chi phí gì không?


Lợi nhuận được tính trên giá trị Suất đầu tư (không phải trên số tiền khách hàng bỏ ra). Vì khách hàng thứ cấp có thể phải trả cao hơn để mua Suất đầu tư.

Lợi nhuận tối thiểu hoặc Lợi nhuận thực tế được chia cho nhà đầu tư đều chịu thuế mức 5%.

Nếu trường hợp VMI JSC phá sản thì quyền lợi của nhà đầu tư sở hữu Suất đầu tư được đảm bảo như thế nào?


Theo quy định của Luật phá sản thì quyền lợi của VMI JSC sẽ đứng thứ 3 sau Lương người lao động và Thuế.

Khách hàng có được xem pháp lý của tài sản mua chung không?Và tài sản đó VMI JSC quản lý và có thế chấp ngân hàng không? Sổ hồng sẽ đứng tên ai (nếu Chủ đầu tư ra sổ hồng trước thời điểm T+5) thì như thế nào?


VMI JSC sẽ cho xem pháp lý dự án nếu khách mua riêng có yêu cầu. Sau đó, sẽ cung cấp xác nhận của VNH đã bán căn đó cho VMI JSC.

VMI JSC KHÔNG THẾ CHẤP tài sản mua chung

Sổ hồng đứng tên VMI JSC.

Giấy tờ pháp lý của VMI JSC do Chủ tịch tập đoàn – ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 90% thì Nhà đầu tư có thể xem trước khi ký thỏa thuận liên kết không?


Hồ sơ pháp lý đăng ký kinh doanh của VMI JSC sẽ được công bố trên website VHM và VHO.

Tiến độ thanh toán Suất đầu tư của Nhà đầu tư như thế nào kể từ thời điểm ký thỏa thuận cọc đăng ký mua Suất đầu tư?


7 ngày sau khi đặt cọc

4.8/5 - (11 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Thanh Bình (Đồng Tháp)
Bài tiếp theoQuy hoạch giao thông tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây