Quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Hưng Yên

Văn bản : Quyết định 12/2023/QĐ-UBND / Tình trạng : Còn hiệu lực

980
Tài liệu, văn bản quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Hưng Yên
Tài liệu, văn bản quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Hưng Yên

Quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa đất tại tỉnh Hưng Yên cập nhật đến 04/2024 áp dụng cho các địa phương trong tỉnh bao gồm thành phố Hưng Yên, thị xã Mỹ Hào và 8 huyện Ân Thi, Khoái Châu, Kim Động, Phù Cừ, Tiên Lữ, Văn Giang, Văn Lâm, Yên Mỹ.

Theo Quyết định 12/2023/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ngày 05 /07/2023. Diện tích tối thiểu để tách thửa như sau :

Quy định đối với đất ở

1. Đối với các thửa đất ở tại đô thị, diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa là 30,0 m2 (ba mươi mét vuông); kích thước cạnh mặt đường và chiều sâu tối thiểu là 3,0m (ba mét).

2. Đối với các thửa đất ở tại nông thôn, diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa là 40,0 m2 (ba mươi mét vuông); kích thước cạnh mặt đường và chiều sâu tối thiểu là 4,0m (ba mét).

3. Diện tích, kích thước tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa quy định tại khoản 1, 2 Điều này là diện tích, kích thước sau khi đã trừ chỉ giới, mốc giới hành lang bảo vệ an toàn công trình công cộng đối với những khu vực có quy định chỉ giới, mốc giới hành lang.

4. Đối với thửa đất tách thửa có thửa đất sau khi tách không đủ điều kiện cạnh mặt đường nhưng phần diện tích bên trong thửa đất đủ điều kiện tách thửa (về diện tích, chiều rộng, chiều sâu) thì người sử dụng đất được phép tách thửa nhưng phạm vi chiều rộng nhỏ hơn cạnh mặt đường tối thiểu phải để sử dụng làm lối đi vào phần bên trong.

Quy định đối với đất nông nghiệp

Điều kiện tách thửa đối với đất nông nghiệp được Nhà nước giao đất, công nhận quyền sử dụng đất hoặc nhận chuyển quyền sử dụng đất có nguồn gốc được Nhà nước giao đất, công nhận quyền sử dụng đất.

Diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa là 250m2.

Đối với thửa đất ở có vườn, ao hoặc thửa đất ao nằm trong thửa đất ở

Thửa đất sau khi tách nếu có vườn, ao thì diện tích đất ở tối thiểu là 70m2 và diện tích vườn, ao tối thiểu là 30m2. Trường hợp thửa đất trước khi tách thửa có diện tích đất vườn, ao nhỏ hơn 30 m2 thì chỉ được phép tách thửa đối với phần diện tích đất ở áp dụng điều kiện tách thửa theo quy định tại Điều 6 Quy định này mà không được tách nhỏ phần diện tích đất vườn, ao; phần diện tích đất ở có vườn, ao còn lại phải đảm bảo diện tích đất ở tối thiểu là 70 m2. Các điều kiện tách thửa khác được áp dụng theo quy định tại Điều 5 và Điều 6 Quy định này.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:21 AM, 26/04/2024)


Đối với các loại đất thuộc nhóm đất chuyên dùng

1. Tách thửa đối với các loại đất thuộc nhóm đất chuyên dùng của tổ chức để thực hiện dự án đầu tư phải theo văn bản chấp thuận chủ trương, quy mô đầu tư của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

2. Tách thửa đối với đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp thuộc nhóm đất chuyên dùng của hộ gia đình, cá nhân theo điều kiện tách thửa đối với đất ở quy định tại Điều 6 Quy định này.

Tách thửa đất có hình thành đường giao thông mới đấu nối với đường giao thông hiện hữu

Trường hợp tách thửa đất mà hình thành đường giao thông mới để kết nối với đường giao thông hiện hữu thì người sử dụng đất phải lập hồ sơ, bản vẽ mặt bằng xây dựng trình Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (sau đây viết tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện) xem xét phê duyệt. Căn cứ vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng và hồ sơ đề nghị của người sử dụng đất, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm lấy ý kiến thống nhất bằng văn bản của Sở Xây dựng trước khi phê duyệt bản vẽ mặt bằng xây dựng đối với trường hợp tách thửa đất mà hình thành đường giao thông để kết nối với đường giao thông hiện hữu.

Sau khi người sử dụng đất hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng theo bản vẽ mặt bằng được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm kiểm tra hiện trạng hạ tầng kỹ thuật và có ý kiến xác nhận bằng văn bản đối với trường hợp đủ điều kiện làm căn cứ để người sử dụng đất thực hiện thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất để xây dựng công trình công cộng, tách thửa theo quy định.

Độc giả tải về các quyết định liên quan dưới đây để tham khảo đầy đủ nhất :

Quyết định 12/2023/QĐ-UBND

Theo Duan24h.net – Tách thửa Hưng Yên

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy định điều kiện tách thửa, hợp thửa đất tại tỉnh Lâm Đồng
Bài tiếp theoQuy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Thái Nguyên

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây