Môi giới bất động sản “hết cửa” hoạt động tự do

49
Môi giới bất động sản
Môi giới bất động sản "hết cửa" hoạt động tư do

Ngoài việc yêu cầu có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này cần phải thực hiện công việc môi giới trong phạm vi của một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản mới được Quốc hội thông qua vào ngày 28/11/2023.

Theo Điều 61 của Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi, các tổ chức và cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải thiết lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản theo quy định và đáp ứng một số điều kiện nhất định. Điều này bao gồm việc có quy chế hoạt động dịch vụ môi giới bất động sản, cơ sở vật chất và kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, cũng như phải có ít nhất một cá nhân có chứng chỉ môi giới bất động sản.

Ngoài ra, trước khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản, doanh nghiệp cần gửi thông tin về doanh nghiệp đến cơ quan quản lý Nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh nơi doanh nghiệp được thành lập, để được đăng tải trên hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản, theo quy định của Luật.

Luật cũng nêu rõ rằng cá nhân hành nghề môi giới bất động sản cũng phải có chứng chỉ hành nghề môi giới và phải hoạt động trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản.

Điều 62 của Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi mô tả vai trò của môi giới bất động sản. Môi giới được quyền tìm kiếm đối tác và tham gia đàm phán, ký hợp đồng đại diện theo ủy quyền, thực hiện các công việc liên quan đến các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Họ cũng cung cấp thông tin và hỗ trợ trong quá trình đàm phán và ký hợp đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), có khoảng 200.000 người hoạt động trong lĩnh vực này, nhưng chỉ có 40.000 người có chứng chỉ môi giới bất động sản sau quá trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ.

Chủ tịch VARS, ông Nguyễn Văn Đính, đưa ra đánh giá rằng, để đảm bảo thị trường bất động sản hoạt động an toàn và minh bạch, cần có cơ chế pháp luật ràng buộc về vai trò và trách nhiệm của môi giới bất động sản trong việc tư vấn và cung cấp thông tin. Ông cũng kiến nghị tất cả những người làm môi giới phải hoàn thành đúng các quy định, bao gồm việc có chứng chỉ hành nghề môi giới trước khi hoạt động.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:43 AM, 27/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKilt là gì? Tìm hiểu về trang phục truyền thống của Scotland
Bài tiếp theoPhương Anh Đào là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây