Đăng ký mua Nhà Ở Xã Hội tại Bình Dương tháng 03/2024

6431
Đăng ký mua Nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương
Đăng ký mua Nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương

Nhà ở xã hội tại Bình Dương bao gồm cả quỹ 20% nhà ở xã hội tại các dự án khu đô thị, khu công nghiệp được xây dựng hướng đến các đối tượng cần an cư tại địa phương với nhiều ưu đãi về giá và trả góp lãi suất thấp.

Đăng ký mua NOXH ngày  19/03/2024  : 0888 266 898 (ĐT/ZALO)

(Đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội, hỗ trợ trả góp 25 năm lãi suất 4,8% – 5%/năm. Đối với việc mua bán NOXH đã có sổ, được chuyển nhượng tham khảo tại đây)

Đối tượng được đăng ký mua nhà xã hội tại Bình Dương

STTĐỐI TƯỢNG
1Người có công với cách mạng
2Hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn
3Người thu nhập thấp (< 9 Triệu), hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị
4Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp
5Người thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân
6Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức
7Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ
8Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở
9Hộ gia đình tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu
10Học sinh, sinh viên
Nhà xã hội dạng căn hộ của Becamex (trong hình là Khu Định Hòa)
Nhà xã hội dạng căn hộ của Becamex (trong hình là Khu Định Hòa)

Danh mục hồ sơ Nhà ở xã hội 

Danh mục hồ sơ Nhà ở xã hội gồm 4 mục chính :

  1. Đơn đăng ký 
  2. Giấy xác nhận vầ đối tượng và thực trạng nhà ở
  3. Giấy xác nhận về điều kiện thu nhập / Giấy tự khai về thu nhập
  4. Giấy tờ chứng minh về điều kiện cư trú và Bảo hiểm xã hội

Những lưu ý về điều kiện thu nhập, mẫu đơn liên quan hay tư vấn hướng dẫn chi tiết về nhà ở xã hội tại Bình Dương liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan – Zalo 24/7)

Nhà xã hội thấp tầng của  Kim Oanh Group (gồm nhà + đất)
Nhà xã hội thấp tầng của Kim Oanh Group (gồm nhà + đất)

Lãi suất mua nhà ở xã hội trả góp năm 2024 là bao nhiêu ?

Mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2023 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN, Thông tư số 32/2014/TT-NHNN ngày và Thông tư số 25/2016/TT-NHNN là 5,0%/năm. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2023 và thay thế Quyết định số 1956/QĐ-NHNN ngày 3/12/2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ngày 21/06/2023, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng và đề nghị ​công bố danh mục dự án phát triển nhà ở xã hội đề xuất được vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Danh sách:

Danh sách 4 dự án nhà ở xã hội tại Bình Dương được vay
Danh sách 4 dự án nhà ở xã hội tại Bình Dương được vay

Hình ảnh hợp đồng vay mua NƠXH

Hợp đồng tín dụng vay mua Nhà ở xã hội được giải ngân qua Ngân hàng chính sách (1)
Hợp đồng tín dụng vay mua Nhà ở xã hội được giải ngân qua Ngân hàng chính sách (1)

 

Hợp đồng tín dụng vay mua Nhà ở xã hội được giải ngân qua Ngân hàng chính sách (2)
Hợp đồng tín dụng vay mua Nhà ở xã hội được giải ngân qua Ngân hàng chính sách (2)

Đối tượng vay mua nhà lãi suất ưu đãi

Theo Thông tư 11/2013/TT-NHNN, đối tượng vay vốn gồm người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15.000.000 đồng/m2 được quy định tại Thông tư số 7 của Bộ Xây dựng.

Doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, doanh nghiêp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội do Bộ Xây dựng công bố trong từng thời kì.

Bên cạnh đó, theo Thông tư 32/2014/TT-NHNN, đối tượng vay vốn là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp nhưng khó khăn về nhà ở, khi mua nhà ở thương mại tại các dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có tổng giá trị hợp đồng mua bán (kể cả nhà và đất) không vượt quá 1.050.000.000 đồng.

Cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại đô thị đã có đất ở phù hợp với qui hoạch đang khó khăn về nhà ở nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức được vay để xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình.

Hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội phù hợp với qui định của pháp luật để cho thuê, cho thuê mua và để bán cho các đối tượng là công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp của tất cả các ngành, nghề thuộc các thành phần kinh tế.

Người lao động thuộc các thành phần kinh tế tại khu vực đô thị; sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề và trường dạy nghề cho công nhân và các đối tượng khác thuộc diện được giải quyết nhà ở xã hội theo quy định của Nghị định 188 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội do Bộ Xây dựng công bố trong từng thời kỳ.

Một số câu hỏi liên quan đến Nhà ở xã hội

Trường hợp khách hàng đã có Sổ hộ khẩu tại Bình Dương thì có cần phải thêm điều kiện “đóng BHXH 01 năm” trở lên hay không ?


– Không. Chỉ có trường hợp khách hàng đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại Bình Dương thì mới cần thêm điều kiện tham gia đóng BHXH từ 01 năm trở lên.

– Điểm a khoản 4 Điều 22 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BXD ngày 24/6/2021

Khách hàng có tạm trú tại Bình Dương, trước đây làm công nhân và có đóng bảo hiểm xã hội ở Bình Dương nhưng vài năm trở lại đây kinh doanh tự do không đóng bảo hiểm xã hội thì có được mua NOXH không ?


Khách hàng phải có giấy tờ chứng minh mình thuộc đối tượng Điều 49 Luật Nhà ở 2014, sau đó mới xét đến điều kiện tham gia BHXH tại địa phương.

Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có thời hạn sử dụng là lâu dài hay 50 năm ?


Lâu dài

Khách hàng đã từng mua NOXH nhưng đã chuyển nhượng thì có được mua nữa hay không ?


Không. Khoản 1 Điều 52 Luật Nhà ở 2014, khoản 1 Điều 19 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BXD ngày 24/6/2021

Hiện tại ở Bình Dương, tạm trú 01 năm phải gia hạn 01 lần thì không có cơ sở xác nhận điều kiện tạm trú đủ 01 năm thì như thế nào?


Cơ sở xác nhận việc tạm trú thường xuyên của khách hàng sẽ được cơ quan có thẩm quyền cung cấp dự trên cơ sở dữ liệu cư trú về việc cập nhật thông tin đăng ký tạm trú khi có đơn yêu cầu (Công an cấp phường hoặc Công an cấp huyện)

Khách hàng mới nhập khẩu khoảng 01 tuần vào Bình Dương thì có được mua NOXH hay không?


Nếu khách hàng thỏa mãn Điều 49, Điều 51 Luật Nhà ở 2014 và có hộ khẩu thường trú tại địa phương thỏa mãn Điểm a khoảng 4 Điều 22 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BXD ngày 24/6/2021 thì được mua NOXH.

Khách hàng không có nhà ở tại Bình Dương nhưng có sổ đỏ tại Bình Dương thì có được mua NOXH không?


– Thứ nhất, khách hàng phải là đối tượng được mua NOXH theo quy định tại Điều 49, Điều 51 Luật Nhà ở 2014.

– Thứ hai, đối với trường hợp này có thể được nhà nước hỗ trợ vay tiền ngân hàng chính sách để xây dựng nhà trên khu đất của mình chứ không phải thuộc trường hợp tham gia chương trình mua NOXH theo khoản 4 Điều 50 Luật Nhà ở 2014 nhưng phải thỏa mãn điều kiện tại khoản 3 Điều 51 Luật Nhà ở 2014 chứ không thuộc diện mua NOXH:

“3. Đối với trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 50 của Luật này thì phải đáp ứng điều kiện về nhà ở, cư trú theo quy định sau đây: a) Có đất ở nhưng chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng nhà ở bị hư hỏng, dột nát; b) Có đăng ký thường trú tại địa phương nơi có đất ở, nhà ở cần phải xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa.”

Thời hạn 05 năm để được giao dịch tự do tính từ thời điểm nào? Từ khi ký HĐMB/HĐTM, từ ngày thanh toán đủ 95% hay từ ngày được cấp giấy chứng nhận ?


1. Đối với HĐMB NOXH thời hạn được giao dịch theo cơ chế thị trường quy định tại khoản 5 Điều 62 Luật Nhà ở 2014:

“Bên mua, bên thuê mua nhà ở xã hội được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau thời hạn 05 năm, kể từ khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở và đã được cấp Giấy chứng nhận nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định của Chính phủ và nộp thuế thu nhập theo quy định của pháp luật thuế; trường hợp bán cho đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội quy định tại Luật này thì chỉ được bán với giá tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Đối với hộ gia đình, cá nhân thuộc diện được tái định cư mà thuê mua, mua nhà ở xã hội thì được bán lại nhà ở này theo cơ chế thị trường cho các đối tượng có nhu cầu sau khi đã thanh toán hết tiền mua, tiền thuê mua nhà ở và được cấp Giấy chứng nhận nhưng phải nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước theo quy định của Chính phủ và phải nộp thuế thu nhập theo quy định của pháp luật thuế.”

2. Đối với loại HĐTM NOXH thì thời gian thuê tối thiểu là 5 năm theo khoản 2 Điều 62 Luật Nhà ở 2014 và bên thuê mua không được bán theo cơ chế thị trường trong 5 năm tiếp theo (Khoản 4 Điều 62 Luật Nhà ở 2014) kể cả trong trường hợp đã thanh toán hết tiền. Chỉ được bán theo cơ chế thị trường theo khoản 5 Điều 62 Luật Nhà ở 2014 => Trường hợp thuê mua từ khi ký hợp đồng thuê mua cho đến khi được bán theo cơ chế thị trường tối thiểu 10 năm.

Video thực tế nhà ở xã hội tại Bình Dương

Video nhà ở xã hội Becamex giá rẻ (căn hộ)

Video nhà xã hội 1 trệt 1 lầu (bao gồm đất)

Tài liệu tham khảo về nhà ở xã hội

Từ khóa tìm kiếm :

Nhà xã hội tại TP Thủ Dầu MộtNhà xã hội tại TP Thuận An
Nhà xã hội tại TP Dĩ AnNhà xã hội tại TX Bến Cát
Nhà xã hội tại TX Tân UyênNhà xã hội tại huyện Bàu Bàng
Nhà xã hội tại KCN Mỹ PhướcNhà xã hội tại KCN VSIP
Nhà xã hội tại KCN Sóng ThầnNhà xã hội tại KCN Bàu Bàng
Nhà công nhân tại Bình DươngNhà thu nhập thấp tại Bình Dương

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (84 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Than Uyên (Lai Châu)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Sông Hinh (Phú Yên)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây