Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050: TP Quảng Ngãi, TX Đức Phổ, Ba Tơ, Bình Sơn, Lý Sơn, Minh Long, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Sơn Hà, Sơn Tây, Sơn Tịnh, Trà Bồng, Tư Nghĩa.

Cập nhật: Quyết định số 1456/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Mục tiêu phát triển tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050

Hướng tới 2030, Quảng Ngãi là một tỉnh công nghiệp với hai ngành công nghiệp chủ lực là lọc hóa dầu và luyện kim thép. Các loại hình công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao dần hình thành tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tập trung. Tỉnh từng bước xây dựng được thương hiệu về các loại hình dịch vụ chất lượng cao, với điểm nhấn là lĩnh vực du lịch.

Các mô hình về nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn dần được nhân rộng. Tỷ lệ đô thị hóa được nâng cao với cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển các đô thị xanh, đô thị thông minh dần được hoàn thiện. Công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tiếp tục được chú trọng và đạt được các chỉ tiêu đề ra cho giai đoạn.

Hướng tới 2050, Quảng Ngãi là một tỉnh phát triển bền vững và đa dạng với các ngành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao tập trung tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp tập trung; các loại hình dịch vụ tiên tiến, hiện đại và đặc sắc chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh; các loại hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn trở thành mũi nhọn của lĩnh vực nông nghiệp; hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện đồng bộ, phù hợp với nhu cầu phát triển; hệ thống đô thị thông minh, hiện đại và hệ thống nông thôn phát triển đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao; hệ thống mạng lưới phát triển khoa học như các trung tâm nghiên cứu và phát triển (đặc biệt là về các lĩnh vực dược liệu, nông nghiệp công nghệ cao…), trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, các cộng đồng nghiên cứu khoa học dần được hình thành trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, bản sắc văn hoá dân tộc, con người Quảng Ngãi luôn được bảo tồn và phát huy, trở thành điểm nhấn trong phát triển du lịch của tỉnh. Giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, an sinh xã hội luôn được chú trọng và nâng cao chất lượng để phù hợp với các giai đoạn phát triển mới. Công tác quốc phòng-an ninh và trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo.

Mô hình tổ chức hệ thống đô thị tỉnh Quảng Ngãi

Hệ thống đô thị của Quảng Ngãi được phát triển dựa trên 04 hành lang kinh tế chính, 06 không gian phân vùng phát triển kinh tế xã hội và 05 vùng liên huyện trên cơ sở phát huy lợi thế giao thông của các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, các tuyến cao tốc, đường sắt… đi qua địa bàn huyện.

Trong đó, chuỗi đô thị dọc theo tuyến QL1 và đường ven biển là trung tâm phát triển các hoạt động kinh tế của tỉnh gắn với 03 trung tâm đô thị động lực phát triển ở phía Đông. Bao gồm:

– Các đô thị dọc theo tuyến QL1: thị xã Bình Sơn; đô thị Tịnh Phong; thành phố Quảng Ngãi; đô thị La Hà – Sông Vệ; đô thị Nam Sông Vệ – Quán Lát, thị trấn Mộ Đức, đô thị Thạch Trụ; thị xã Đức Phổ.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:29 AM, 25/04/2024)


– Tuyến đô thị ven biển bao gồm đô thị Nghĩa Hòa; đô thị Đức Lợi, Đức Minh. Ở phía Tây Bắc, các đô thị Trà Phong, Trà Bình, thị trấn Trà Xuân mở rộng phát triển gắn kết với cụm Khu kinh tế Dung Quất và thương mại dịch vụ tại Bình Sơn với các hành lang QL24C, Cao tốc 22 (Quy hoạch).

Ở phía Tây và Tây Nam, các đô thị phát triển theo hành lang kinh tế rừng xanh, kinh tế nông nghiệp bền vững với mô hình của đô thị miền núi. Bao gồm:

– Đô thị Sơn Tây; thị trấn Di Lăng mở rộng, đô thị Sơn Hạ kết nối với thị trấn huyện lỵ Sơn Tịnh qua hành lang QL24B. – Đô thị Minh Long kết nối với thị trấn Chợ Chùa, thị trấn Mộ Đức qua các tuyến tỉnh lộ 624, 624C.

– Đô thị Ba Vì, thị trấn Ba Tơ mở rộng kết nối với thị trấn Mộ Đức và thị xã Đức Phổ qua tuyến tỉnh lộ 627 và QL24.

Tài liệu tham khảo và bản đồ

Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn năm 2050

Bản đồ vị trí và các mối quan hệ của tỉnh

Bản đồ hiện trạng

Bản đồ quy hoạch:

Sơ đồ phương án quy hoạch hệ thống đô thị, nông thôn

Sơ đồ phương án tổ chức không gian và phân vùng chức năng

Sơ đồ phương án phát triển kết cấu hạ tầng xã hội

Sơ đồ phương án phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật-đã gộp

Bản đồ phương án quy hoạch sử dụng đất

Sơ đồ phương án thăm dò, khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên

Sơ đồ quy hoạch xây dựng vùng liên huyện

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ đến năm 2030
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây