Thu nhập dưới 15 triệu đồng trên tháng được mua Nhà ở xã hội

173
Thu nhập dưới 15 triệu đồng trên tháng được mua Nhà ở xã hội
Thu nhập dưới 15 triệu đồng trên tháng được mua Nhà ở xã hội
Mục lục

    Người độc thân phải có thu nhập thực nhận không vượt quá 15 triệu đồng/tháng, vợ chồng thu nhập không được vượt quá 30 triệu đồng/tháng được ưu tiên mau Nhà ở xã hội theo Nghị định 100 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024.

    Chính phủ đã ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP, quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở liên quan đến phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Nghị định này quy định cụ thể điều kiện để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, bao gồm các yêu cầu về thu nhập và tình trạng sở hữu nhà.

    Theo Nghị định 100, những người chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình được xác định dựa trên quy định tại khoản 1 Điều 77 của Luật Nhà ở. Nếu người này và vợ hoặc chồng của họ (nếu có) không có tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án nhà ở xã hội, thì họ đủ điều kiện để mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội. Trong vòng 07 ngày kể từ khi nhận được đơn đề nghị xác nhận, cơ quan đăng ký đất đai hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ tiến hành xác nhận các thông tin liên quan.

    Đối với các trường hợp xác định thu nhập, Nghị định quy định rõ ràng:

    1. Trường hợp người độc thân: Người đứng đơn có thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 15 triệu đồng, xác định theo Bảng tiền công, tiền lương do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi người đó làm việc xác nhận.
    2. Trường hợp người đã kết hôn: Người đứng đơn và vợ (chồng) của họ có tổng thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 30 triệu đồng, cũng xác định theo Bảng tiền công, tiền lương từ nơi làm việc.
    3. Đối tượng không có Hợp đồng lao động: Nếu là người độc thân, thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 15 triệu đồng; nếu đã kết hôn, tổng thu nhập hàng tháng thực nhận của cả hai không quá 30 triệu đồng.

    Ngoài ra, các hộ gia đình nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo của Chính phủ thuộc đối tượng tại khoản 2, 3 và 4 Điều 76 của Luật Nhà ở cũng đủ điều kiện để được hỗ trợ. Đối với lực lượng vũ trang nhân dân, điều kiện thu nhập được áp dụng theo quy định tại Điều 67 của Nghị định 100.


    Thời gian xác định điều kiện về thu nhập được tính trong 01 năm liền kề từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ cho chủ đầu tư để đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội.

    Sắp triển khai Nhà ở xã hội K Home New City (TP mới Bình Dương),bao gồm căn hộ và nhà phố tìm hiểu thêm thông tin dự và điều kiện mua, trả góp, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:36 PM, 08/09/2024)


    @binhduonghouze

    Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
    TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
    | FACEBOOK
    Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

    Quét mã QR để mở nhanh bài viết này trên điện thoại, máy tính bảng.

    Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
    LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây