Quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Thái Bình

Văn bản : Quyết định 17/2022/QĐ-UBND / Tình trạng : Còn hiệu lực

453
Tài liệu, văn bản quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Thái Bình
Tài liệu, văn bản quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Thái Bình

Quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa đất tại tỉnh Thái Bình cập nhật đến 04/2024 áp dụng cho các địa phương trong tỉnh bao gồm  thành phố Thái Bình và 7 huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Kiến Xương, Quỳnh Phụ Thái Thụy, Tiền Hải, Vũ Thư.

Theo Quyết định 17/2022/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình ngày 01 tháng 08 năm 2022. Diện tích tối thiểu để tách thửa như sau :

Diện tích tối thiểu được tách thửa dối với đất ở

Diện tích, kích thước chiều rộng, chiều sâu tối thiểu của thửa đất ở sau khi tách được quy định cụ thể như sau:

a) Đất ở tại đô thị: Diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa là 30 m2; kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 3m;

b) Đất ở tại nông thôn: Diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa là 40 m2; kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 4m.

Diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với đất nông nghiệp

a) Đối với đất nông nghiệp trong cùng thửa đất có nhà ở:

a.1) Trường hợp tách diện tích đất nông nghiệp cùng với việc tách thửa đất ở: Diện tích, kích thước tối thiểu của các thửa đất ở sau khi tách được xác định theo diện tích, kích thước tối thiểu của thửa đất ở quy định tại khoản 1 Điều này (không quy định về diện tích tối thiểu đối với phần diện tích đất nông nghiệp trong cùng thửa đất có nhà ở).

a.2) Trường hợp chỉ tách diện tích đất nông nghiệp để chuyển mục đích sang làm nhà ở thì diện tích, kích thước tối thiểu của các thửa đất sau khi tách thực hiện theo quy định khoản 1 Điều này.

b) Đối với thửa đất nông nghiệp trong khu dân cư không trong cùng thửa đất có nhà ở: Diện tích tối thiểu của các thửa đất sau khi tách thửa bằng hạn mức đất giao quy định tại khoản 1 Điều 5 của Quy định này và kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 4m.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:02 PM, 26/04/2024)


c) Đối với đất nông nghiệp ngoài khu dân cư: Chỉ cho phép thực hiện việc tách thửa theo quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với các thửa đất thực hiện dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, việc tách thửa căn cứ vào từng dự án đầu tư cụ thể đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đối với các thửa đất thực hiện dự án đầu tư không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, việc tách thửa phải đảm bảo diện tích, kích thước chiều rộng, chiều sâu tối thiểu của thửa đất sau khi tách theo quy định sau:

c.1) Trường hợp thửa đất giáp đường giao thông có chiều rộng nền đường đến 9m (không phải đường gom): Diện tích tối thiểu sau khi tách thửa ≥ 2.000 m2; kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 20m.

c.2) Trường hợp thửa đất giáp đường giao thông có chiều rộng nền đường lớn hơn 9m: Diện tích tối thiểu sau khi tách thửa ≥ 2.000 m2; kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 30m.

Diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với đất phi nông nghiệp

Việc tách thửa đất phi nông nghiệp không phải là đất ở phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng và quy hoạch khác có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các thửa đất thực hiện dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, việc tách thửa căn cứ vào từng dự án đầu tư cụ thể đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Đối với các thửa đất thực hiện dự án đầu tư không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, việc tách thửa phải đảm bảo diện tích, kích thước chiều rộng, chiều sâu tối thiểu của thửa đất sau khi tách theo quy định sau:

a) Trường hợp thửa đất giáp đường giao thông có chiều rộng nền đường đến 9m (không phải đường gom):

a.1) Đối với đất thương mại, dịch vụ: Diện tích tối thiểu sau khi tách thửa ≥500 m2; kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 10m.

a.2) Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở, đất thương mại, dịch vụ: Diện tích tối thiểu sau khi tách thửa ≥ 1.000 m2; kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 15m.

b) Trường hợp thửa đất giáp đường giao thông có chiều rộng nền đường lớn hơn 9m:

b.1) Đối với đất thương mại, dịch vụ: Diện tích tối thiểu sau khi tách thửa ≥ 1.000 m2; kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 30m.

b.2) Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở, đất thương mại, dịch vụ: Diện tích tối thiểu sau khi tách thửa ≥ 1.000 m2; kích thước chiều rộng, chiều sâu: ≥ 30m.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 12/8/2022 và thay thế Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND ngày 30/6/2014 và Quyết định số 08/2018/QĐ-UB ngày 23/8/2018 của UBND tỉnh.

Độc giả tải về các quyết định liên quan dưới đây để tham khảo đầy đủ nhất :

Quyết định 17/2022/QĐ-UBND

Theo Duan24h.net – Tách thửa Thái Bình

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKOL, KOC là gì? Hiệu quả marketing thương hiệu như thế nào?
Bài tiếp theoQuy hoạch đô thị tỉnh Gia Lai đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây