Quỵt tiền môi giới bất động sản, chủ nhà có thể bị truy tố

32
Quỵt tiền môi giới bất động sản, chủ nhà có thể bị truy tố
Quỵt tiền môi giới bất động sản, chủ nhà có thể bị truy tố

Khi một người môi giới bất động sản hoàn thành nhiệm vụ, việc chủ nhà thanh toán hoa hồng là điều mà ai cũng hiểu. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều chủ nhà cố tình trây ì, né tránh thanh toán các khoản hoa hồng này.

Đối với người môi giới bất động sản, nghề mà thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào hoa hồng từ việc kết nối bên mua và bán bất động sản, thị trường đang trải qua thời kỳ khó khăn. Điều này đặt ra nguy cơ “mất mùa” cho không ít người môi giới, khi thị trường bất động sản cuối năm vẫn chưa sôi động.

Mỗi giao dịch bất động sản đều đòi hỏi chủ nhà thanh toán một khoản phần trăm cho người môi giới. Mặc dù vậy, không phải lúc nào chủ nhà cũng trả đúng số tiền này và có những trường hợp chủ nhà cố ý không thanh toán.

Lợi nhuận chủ yếu của người môi giới bất động sản đến từ hoa hồng, mà theo hợp đồng dân sự, chủ nhà phải thanh toán. Luật sư Phạm Ba Đô từ Công ty Luật TNHH SJKLaw đã nhấn mạnh rằng việc này có thể bị xem là tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo Điều 175 Bộ luật Hình sự 2015.

“Với số tiền hoa hồng ngày nay, từ vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng, chủ nhà có dấu hiệu quỵt tiền hoa hồng có thể bị truy tố” – luật sư Đô nói.

Luật sư Đô giải thích rằng để truy tố, cần phải chứng minh chủ nhà cố ý không trả tiền môi giới. Việc này có thể xảy ra khi chủ nhà không tuân thủ cam kết trong hợp đồng, sử dụng thủ đoạn gian dối, hoặc không trả tiền dù đủ điều kiện.

“Chủ nhà phải chịu trách nhiệm hình sự vì họ có đầy đủ năng lực. Số tiền hoa hồng là tài sản hợp pháp của môi giới, và khi chủ nhà cố ý không trả, họ muốn chiếm đoạt tài sản không thuộc về mình” – ông Đô phân tích.

Luật sư cũng chia sẻ về một vụ án đang được giải quyết, trong đó một môi giới bất động sản bị chủ đầu tư “lừa đảo” bằng cách thay đổi phương thức thanh toán hoa hồng theo tháng, làm giảm lợi nhuận của môi giới. Điều này được xem là một trong những chiêu trò quỵt tiền môi giới bất động sản.

Theo Laodong.vn

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:43 PM, 27/04/2024)


5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ đến năm 2030
Bài tiếp theoBản đồ Hokkaido Nhật Bản (北海道地図, Hokkaido Map)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây