Quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Hậu Giang

Văn bản : Quyết định 32/2022/QĐ-UBND / Tình trang : Còn hiệu lực

287
Tài liệu, văn bản quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Hậu Giang
Tài liệu, văn bản quy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Hậu Giang

Quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa đất tại tỉnh Hậu Giang cập nhật đến 04/2024 áp dụng cho các địa phương trong tỉnh bao gồm 2 thành phố Vị Thanh, Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ, và huyện Châu Thành, Châu Thành A, Long Mỹ, Phụng Hiệp, Vị Thủy.

Theo Quyết định số 32/2022/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hậu Giang ngày 29 tháng 09 năm 2022 ban hành quy định điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất, diện tích tối thiểu được tách thửa đất đối với từng loại đất; hạn mức công nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp do tự khai hoang trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Diện tích tối thiểu để tách thửa như sau :

Diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất ở

– Đất ở tại đô thị: Diện tích của thửa đất (sau khi trừ diện tích thuộc hành lang bảo vệ an toàn giao thông) tối thiểu là 36m2. Phải đảm bảo một trong các điều kiện sau:

  • Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường giao thông có bề rộng lớn hơn hoặc bằng 19m thì chiều rộng của thửa đất và chiều dài các cạnh còn lại của thửa đất bằng hoặc lớn hơn 5m;
  • Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường giao thông có bề rộng nhỏ hơn 19m hoặc thửa đất tách ra không tiếp giáp với đường giao thông thì chiều rộng và chiều dài của thửa đất bằng hoặc lớn hơn 4m.

– Đất ở tại nông thôn: Diện tích của thửa đất (sau khi trừ diện tích thuộc hành lang bảo vệ an toàn giao thông) tối thiểu là 45m2. Phải đảm bảo một trong các điều kiện sau:

  • Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường giao thông có bề rộng lớn hơn hoặc bằng 19m thì chiều rộng của thửa đất và chiều dài các cạnh còn lại của thửa đất bằng hoặc lớn hơn 5m;
  • Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường giao thông có bề rộng nhỏ hơn 19m hoặc thửa đất tách ra không tiếp giáp với đường giao thông thì chiều rộng và chiều dài của thửa đất bằng hoặc lớn hơn 4m.

Diện tích tách thửa đất nông nghiệp

– Khu vực đô thị: Đất trồng cây hàng năm (gồm đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác), đất nuôi trồng thủy sản là 700m2Đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất và đất nông nghiệp khác là 300m2.

– Khu vực nông thôn: Đất trồng cây hàng năm (gồm đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác), đất nuôi trồng thủy sản là 1.000m2; Đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất và đất nông nghiệp khác là 500m2.

Diện tích tach thửa đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp

Khu vực đô thị: 45m2 (bề rộng và chiều sâu thửa đất tối thiểu là 4m); Khu vực nông thôn: 60m2 (bề rộng và chiều sâu thửa đất tối thiểu là 5m).

Trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp mà quy định về chuyên ngành đã quy định cụ thể diện tích tối thiểu để thực hiện dự án thì áp dụng theo quy định của chuyên ngành.

Hạn mức công nhận đất nông nghiệp

Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp do tự khai hoang, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, không có tranh chấp theo quy định tại khoản 4 Điều 22 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP thì được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất theo hạn mức sau:

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 09:36 PM, 25/04/2024)


– Đối với đất trồng cây hàng năm (gồm đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác), đất nuôi trồng thuỷ sản: Theo diện tích thực tế đang sử dụng nhưng không quá 03ha (ba héc ta) cho mỗi loại đất.

– Đối với đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất: Theo diện tích thực tế đang sử dụng nhưng không quá 02ha (hai héc ta) cho mỗi loại đất.

– Trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất vượt hạn mức quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này thì phải chuyển sang thuê đất theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, tại Quyết định cũng quy định cụ thể điều kiện tách thửa, điều kiện hợp thửa đất; các trường hợp không áp dụng hạn mức tối thiểu tách thửa đối với từng loại đất; quy định chuyển tiếp và trách nhiệm tổ chức thực hiện.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 10 tháng 10 năm 2022./.

Độc giả tải về các quyết định liên quan dưới đây để tham khảo đầy đủ nhất :

Quyết định 32/2022/QĐ-UBND

Quy định kèm theo QĐ

Theo Duan24h.net – Tách thửa Hậu Giang

4.8/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu dân cư Phước Thắng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước)
Bài tiếp theoBà Trương Mỹ Lan và những pháp nhân đấu giá đất Thủ Thiêm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây