Công an Bình Dương làm rõ vụ vẽ dự án ‘ma’ thu tiền tỷ

117
Trụ sở Công ty Phú Đại Tín ở Bình Dương
Trụ sở Công ty Phú Đại Tín ở Bình Dương

Chiều 17/6, đại diện Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Dương cho hay, đơn vị này sẽ vào cuộc điều tra làm rõ việc Công ty Bất động sản Phú Đại Tín có trụ sở tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương vẽ dự án không có thật để thu tiền khách hàng.

Trụ sở Công ty Phú Đại Tín ở Bình Dương

Trước đó Báo Tiền Phong sáng ngày 17/6 có bài viết với tiêu đề “Ăn theo Dự án Sân bay Long Thành: Vẽ dự án ‘ma’ thu tiền tỷ” phản ánh về việc Công ty Bất động sản Phú Đại Tín  tự vẽ “siêu dự án” khu đô thị “Ruby Miền Đông” gần sân bay Long Thành, Đồng Nai chào bán và nhận tiền tỷ từ khách hàng nhưng không có đất để giao.

Theo đó, Công ty Phú Đại Tín vẽ siêu dự án “Ryby Miền Đông” tọa lạc tại ấp Hiền Hòa, xã Phước Thái, huyện Long Thành để chào bán.

Tín tưởng phía công ty nên nhiều người dân đã bỏ tiền mua đất. Do không có đất để giao nên khách hàng đòi lại tiền nhưng công ty Phú Đại Tín không trả tiền với lý do không có tiền để trả lại. Trong số khách hàng ‘dính bẫy’ có trường hợp của bà T. T. N. K. (SN 1985, phường Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên, Bình Dương), là khách hàng đã giao tiền mua đất dự án nhưng đến nay phát hiện dự án không có thật. Bà K cho biết, vào đầu tháng 7/2018, bà có nhu cầu mua đất nên khi thấy Công ty Cổ phần dịch vụ Địa ốc Phú Đại Tín giới thiệu đang mở bán khu “Đô thị đẳng cấp doanh nhân Ruby Miền Đồngthuộc phối ngân hàng Ruby Bank Miền Đồng” tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nên bà đến hỏi mua.

Sau đó, bà K đến làm việc với ông Phạm Văn Tuân  – Giám đốc chi nhánh Công ty Phú Đại Tín tại phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương. Tại đây, ông Tuân nói dự án nằm ngay cạnh sân bay Long Thành hiện đang thi công hạ tầng gần xong. Hồ sơ pháp lý đảm bảo và hứa tối đa 60 ngày sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng, chậm nhất vào ngày 31/12/2018 sẽ được nhận đất.

Tấm tôn được dựng lên trên khu đất của người dân ở ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai mà Công ty Phú Đại Tín dẫn khách đến xem. Tuy nhiên, khu đất này chính quyền xã Phước Thái cho biết không phải là dự án của Công ty Phú Đại Tín

Do tin tưởng nên bà K làm theo yêu cầu của ông Tuân, đặt cọc 50 triệu đồng vào ngày 13/7/2018 và sau đó đóng tiếp 1.780.790.000 đồng tổng cộng 2 lần đóng là 1.830.790.000 đồng để mua lô D5-29 theo sơ đồ dự án công ty lập ra với diện tích 120m2.

Sau khi đã đóng đủ tiền theo hợp đồng, đến ngày hẹn phía công ty vẫn không giao đất nên bà K tìm đến chi nhánh công ty Phú Đại Tín để gặp ông Tuân. Lúc bấy giờ, ông Tuân không giải quyết mà dẫn bà K đến trụ sở chính của công ty tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để gặp lãnh đạo cao hơn.

Tại trụ sở công ty Phú Đại Tín, ông Phan Quốc Phong xưng là giám đốc công ty đã nói với bà K hạ tầng chưa hoàn thiện nên chưa giao đất được và nói sẽ trả lại tiền cho bà K chậm nhất trước ngày 20/4/2019. Tuy nhiên đến hẹn phía công ty vẫn không trả tiền cho bà K.

Để làm rõ vụ việc, PV đã tìm đến trụ sở chính của Công ty Phú Đại Tín đóng tại đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Tại đây, ông Phan Quốc Phong – Giám đốc Công ty Phú Đại Tín không chứng minh được bất kỳ lý do gì để biện minh cho việc thu tiền tỷ bất chính từ khách hàng.

Làm việc với PV báo Tiền Phong, ông Phan Quốc Phong nói không biết chủ đầu tư dự án “Ruby Miền Đông” là ai. Dù dự án không có thật nhưng phía Phú Đại Tín đã thu tiền tỷ của khách sau đó không có đất để giao và cũng không trả lại tiền.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:00 PM, 28/03/2024)


“Xã đã đuổi đi rất nhiều nhóm đứng tư vấn mua bán đất cho người dân. Hiện tại, cán bộ xã liên tục đi kiểm tra và khi thấy có cán bộ đến là những người bán đất bỏ chạy. Chúng tôi đã thông báo rộng rãi cho người dân biết, trên địa bàn không có dự án đô thị nào như quảng cáo của các công ty”, Chủ tịch UBND xã Phước Thái nói.

Theo Tiền Phong

Đánh giá bài viết

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu đô thị mới Vsip 2, giá chỉ từ 500TR/nền, hỗ trợ trả chậm
Bài tiếp theoVì sao phong thủy Bát trạch phổ biến?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây