Masterise Group, “đại gia” bất động sản với tham vọng trỗi dậy

466
Thông tin về Tập đoàn Masterise
Thông tin về Tập đoàn Masterise

Tập đoàn Masterise tiền thân chính là Công Ty Thảo Điền Investment, công ty chính thức chuyển thành Masterise Group ngày 28/11/2019 đồng thời công bố ra mắt Công ty Phát triển Bất động sản Masterise Homes.

Việc đổi tên và cho ra mắt Masterise Homes cuối năm 2019 đánh dấu thêm một sự phát triển mới, thể hiện tham vọng trở thành một tập đoàn đa ngành của Masterise Group.

Quá trình hình thành và phát triển

Thành lập từ năm 2007, CTCP Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment) có nhiều năm hoạt động trước khi vụt sáng với dự án Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền.

Logo nhận diện thương hiệu Masterise Group
Logo nhận diện thương hiệu Masterise Group

Dự án có quy mô 8 ha, tọa lạc tại trung tâm Quận 2 (TP. HCM) được mở bán từ tháng 10/2014 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016. Sự thành công của Masteri Thảo Điền đã đưa tên tuổi của Thảo Điền Investment sánh ngang với các đại gia bất động sản hàng đầu trên thị trường

Tính đến cuối năm 2016, quy mô tổng tài sản của Thảo Điền Investment đạt tới 8.635 tỷ đồng. Hàng tồn kho chiếm tới 29,7%, đạt 2.566,4 tỷ đồng. Trong năm, Thảo Điền Investment đã thực hiện sáp nhập với Công ty TNHH Metropolis.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Những năm sau đó, quy mô tổng tài sản của Thảo Điền Investment có xu hướng giảm dần, trong khi số dư hàng tồn kho liên tục biến động lớn. Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của Thảo Điền Investment đạt 2.750 tỷ đồng, hàng tồn kho chỉ ở mức 5,6 tỷ đồng.

Việc đổi tên thành Masterise Group và cho ra mắt Masterise Homes đánh dấu thêm một sự phát triển mới của đại gia địa ốc kín tiếng này. Cập nhật tới tháng 5/2020, Masterise Group đã nâng vốn điều lệ lên mức 1.423,5 tỷ đồng.

Ra mắt thương hiệu Masterise Homes
Ra mắt thương hiệu Masterise Homes

Mối quan hệ với Ngân hàng Techcombank

Chặng đường phát triển của Masterise Group gắn liền với dòng tín dụng đến từ “ông lớn” ngân hàng Techcombank. Khi Thảo Điền Investment triển khai dự án Masteri Thảo Điền, Techcombank đóng vai trò là nhà tài trợ tín dụng và bảo lãnh cho dự án Masteri Thảo Điền.

Trong những dự án tiếp theo của Masterise Group, Ngân hàng này cũng thường đóng vai trò là đơn vị cấp vốn và bảo lãnh dự án. Đổi lại, công ty đã thế chấp dự án và lợi ích liên quan.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:51 PM, 19/03/2024)


Nhân sự của Masterise cũng có liên quan mật thiết với giới chủ ngân hàng này. Hai vị trí đứng đầu của tập đoàn là Chủ tịch Hội đồng quản trị Đỗ Tú Anh giữ vị trí và Tổng giám đốc Phan Thị Ánh Tuyết.


Trong đó, bà Đỗ Tú Anh là từng là Giám đốc chi nhánh miền Nam Chứng khoán Kỹ Thương hay Thành viên Ban đại diện Quỹ Đầu tư bất động sản Techcom Việt Nam (FUCVREIT).

Ngoài ra, còn phải kể đến ông Hồ Anh Ngọc (em trai tỷ phú Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Techcombank). Vị này từng là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Masteries Group trong giai đoạn 2011-2012 và hiện là Chủ tịch One Mount Group.

Bà Nguyễn Hương Liên (em dâu tỷ phú Hồ Hùng Anh) từng làm đại diện phần vốn góp tại 6 công ty con của Masterise Group. Sau đó bà nhường vị trí cho một nhân sự khác trong thuộc hệ sinh thái Techcombank là ông Trần Quốc Hoài.

Ngân hàng Techcombank là đối tác thân thiết trong nhiều dự án của Tập đoàn
Ngân hàng Techcombank là đối tác thân thiết trong nhiều dự án của Tập đoàn

Từ mối quan hệ mật thiết trong kinh doanh đến “sự trùng hợp” về nhân sự khiến không ít đồn đoán rằng Masterise Group là “sân sau” của lãnh đạo chủ chốt nhà băng này(?).

Dù ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Techcombank chưa từng lên tiếng khẳng định hay phủ nhận, song không ít những “cánh tay đắc lực” của vị lãnh đạo này này đều là những nhân sự quan trọng tại Masterise Group.

Ngoài ra, vợ chồng em trai ông Hồ Hùng Anh là ông Hồ Anh Ngọc – bà Nguyễn Hương Liên cũng từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt tại Tập đoàn Masterise.

Hệ sinh thái thuộc họ “Masterise”

  • CTCP Đầu tư Masteri thành lập vào tháng 7/2019.
  • Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes (kinh doanh chính bất động sản) thành lập tháng 11/2019;
  • Công ty TNHH Phân phối Masterise Retail (bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp),
  • Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Masterise Center (tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại)
  • Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Masterise Hotels (dịch vụ lưu trú ngắn ngày) cùng được thành lập vào tháng 2/2020;
  • Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Masterise Property (tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất) thành lập tháng 4/2020

Các dự án tiêu biểu của Masterise Group

The Global City

THE GLOBAL CITY là Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế và quy hoạch bởi Công ty kiến trúc hàng đầu thế giới đến từ Anh Quốc Foster + Partners.

Với quy mô 117,4 ha, đây là dự án khu đô thị hạng sang tọa lạc tại vị trí vàng – mặt tiền Đỗ Xuân Hợp và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, giáp sông Rạch Chiếc. The Global City được quy hoạch đồng bộ với 1800 căn shophouse, nhà phố, biệt thự và hơn 10.000 căn hộ hạng A, cùng với hệ thống tiện ích và công nghệ chuẩn Quốc tế lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Phối cảnh dự án The Global City
Phối cảnh dự án The Global City

The Rivus

Khu dinh thự THE RIVUS chính là một bản phối nghệ thuật hoàn hảo với 121 dinh thự được “may đo” và hoàn thiện một cách tỉ mỉ, chăm chút dành riêng cho mỗi chủ nhân.

Mỗi dinh thự là một kiệt tác mang đậm dấu ấn và phong cách thời trang của ELIE SAAB: Lộng lẫy – Tinh xảo – Độc nhất, được thiết kế, “may đo”, hoàn thiện một cách tỉ mỉ, chăm chút như cách mà đội ngũ của ELIE SAAB dành hàng ngàn giờ làm việc để tạo nên một chiếc váy Haute Couture “độc bản” dành riêng cho mỗi chủ nhân.

Với vị trí liền kề liền kề Đại đô thị Grand Park và Masteri Centre Point gần trung tâm TP. Hồ Chí Minh, chỉ với 25 phút lái xe, nép mình vào vành đai xanh bên bờ sông Đồng Nai, khu dinh thự THE RIVUS giúp chủ nhân kết nối dễ dàng đến các vị trí trọng điểm và sôi động của TP. Hồ Chí Minh. Một kiệt tác nghệ thuật tinh xảo nổi bật giữa không gian yên bình, hòa cùng nhịp sống phồn hoa hiện đại nhưng vẫn giữ được sự riêng tư tuyệt đối.

LUMIÈRE Boulevard

Lumiere Boulevard là dự án tiếp nối trong chuỗi căn hộ cao cấp thuộc dòng sản phẩm mang thương hiệu Lumiere được Masterise Homes đầu tư phát triển. Dự án hướng đến mục tiêu phát triển các dòng căn hộ cao cấp, hiện đại hòa cùng không gian sống xanh giữa lòng khu đô thị năng động bật nhất Thành phố phía Đông.

Khu căn hộ Compound cao cấp Lumiere Boulevard sở hữu vị trí đắc địa ngay trục đường đại lộ huyết mạch xuyên tâm của đại đô thị Vinhomes Grand Park. Cùng với đó, là sở hữu tầm view tuyệt đẹp ra biển hồ và công viên ánh sáng lớn nhất Đông Nam Á quy mô 36ha. Hứa hẹn mang đến một không gian sống với những tiện ích hàng đầu khu vực.

Masteri An Phú

Toạ lạc tại tâm điểm vàng Quận 2, Masteri An Phú là dự án sở hữu vị trí kim cương Thảo Điền, tiếp giáp 3 mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội, Võ Trường Toản và Đường số 9. Tổng diện tích đất thực hiện dự án là 12,526.7m², quy mô 2 tòa tháp cao 42 tầng.

Masteri Thảo Điền

Tọa lạc ngay tại trung tâm Thảo Điền Quận 2, mặt tiền Xa Lộ Hà Nội, Masteri Thảo Điền sở hữu vị trí đẳng cấp trong quy hoạch trung tâm thành phố.

Quy mô 4 toà tháp đôi căn hộ cao từ 41 đến 45 tầng, 1 tòa nhà Căn hộ – Dịch Vụ – Thương Mại cao 44 tầng và khu TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền.

Cao ốc Millennium

Tọa lạc tại 132 Bến Vân Đồn, Tp.HCM, các sản phẩm cung cấp ra thị trường bao gồm : Căn hộ, Office, Penthouse, Shophouse. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 7.302,6m² với quy mô tòa tháp đôi cao 34 tầng + 2 tầng hầm.

M-One Gia Định

Dự án nằm tại 12 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, TP.HCM, từ đây có thể kết nối nhanh chóng đến Quận 1, các Quận lân cận, sân bay Tân Sơn Nhất cùng tiện ích thương gia phong phú từ khu dân cư hiện hữu.

M-One Gia Định có quy mô 2 Tòa tháp cao 12 tầng và 15 tầng với 156 căn hộ, 8 shophouse. Diện tích đất thực hiện dự án là 2.486,6 m².

M-One Nam Sài Gòn

Dự án được triển khai trên diện tích đất 13,903.8 m² tại Bế Văn Cấm. P. Tân Kiểng, Q.7, TP HCM. Quy mô thực hiện gồm 1 tòa tháp đơn và 1 toà tháp đôi căn hộ cao 25 tầng, các shophouse 2 tầng và siêu thị Vinmart tại tầng trệt.

The Grand, Hà Nội

Dự án tọa lạc giữa trung tâm phố cổ Hà Nội với Khu căn hộ thương hiệu huyền thoại Ritz-Carlton tại The Grand định hình một chuẩn mực sống siêu sang hoàn toàn mới, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

The Grand, Hanoi mang đậm phong cách Haussmann, trường phái kiến trúc đã đưa thủ đô Paris (thời Napoleon III) lột xác trở thành kinh đô hoa lệ như ngày nay.

Masteri Centre Point

Dự án Masteri Centre Point sở hữu vị trí “vàng” tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Grand Park thuộc phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh (nay là thành phố Thủ Đức).

Đây là dự án căn hộ compound cao cấp bậc nhất nằm trong Đại đô thị Vinhomes Grand Park được phát triển bởi tập đoàn Masterise Homes (thương hiệu bất động sản hàng đầu tại Việt Nam).

Phối cảnh Masteri Center Point
Phối cảnh Masteri Centre Point

Masteri Centre Point phân khu căn hộ với quy mô 7,7 hecta được thiết kế với 10 toà tháp căn hộ cao từ 22 – 39 tầng và được chia thành hai phân khu chính với tên gọi Riviera và Gardenia.

Grand Marina Sài Gòn

Dự án tọa lạc tại Số 2 đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến nghé, Quận 1, TP.HCM, được thực hiện trên khu đất rộng 10 ha.

Masterise Homes cùng hợp tác phát triển với tập đoàn Marriott International với kế hoạch xây dựng dòng sản phẩm Branded Residences – “Bất động sản hàng hiệu” tại dự án Grand Marina Saigon đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư cũng như khách hàng mua ở.

Masteri West Heights

Dự án nằm trong đại đô thị Vinhomes Smart City, Tây Mỗ Đại Mỗ, Nam Từ Niêm, Hà Nội. Đây là trung tâm hành chính tương lai phía Tây Hà Nội – tâm điểm kết nối thủ phủ kinh tế, chính trị và nguồn lực toàn cầu.

Hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối dễ dàng thông qua các tuyến đường chính và các tuyến metro trong tương lai, Masteri West Heights mở lối cho một cuộc sống chuẩn quốc tế giữa lòng Hà Nội.

Masteri Waterfront

Masteri Waterfront là 6 tòa căn hộ cao cấp nằm bên trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, được tập đoàn Masterise Group (Thảo Điền Investment) mua lại từ Vingroup năm 2020.

Dự án thực hiện trên khu đất rộng 37.525 m2 với quy mô 6 tòa căn hộ cao 26 – 37 tầng, giới thiệu ra thị trường 3.837 căn hộ.

Phối cảnh dự án Masteri Waterfront
Phối cảnh dự án Masteri Waterfront

Đây là dự án đầu tiên mang thương hiệu “Masteri” tại Hà Nội và cũng là “con át chủ bài” của Masterise Group trong hành trình chinh phục thị trường bất động sản cao cấp thủ đô.

LUMIÈRE riverside

Dự án nằm tại 628A mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội (Liền kề Masteri An Phú), thuộc Phường An Phú, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Diện tích đất thực hiện khoảng 1,2ha với quy mô 4 Tòa tháp cao 48 tầng.

LUMIÈRE riverside là công trình đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo phong cách kiến trúc ‘Leafscape’ độc đáo, kiến tạo nên chuẩn mực mới cho một phong cách sống sang trọng, tinh tế.

Tổng hợp

4.7/5 - (20 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBà Rịa – Vũng Tàu
Bài tiếp theoThành phố Hà Nội

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây